[CR] เกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน (05/05/60-07/05/60)

กระทู้รีวิว
เราเริ่มทาง วันที่ 04/05/60 เวลา 21.30 จากสนามบินเชียงใหม่ เพื่อไปยังสนามบินดอนเมือง เวลาประมาณ 22.30 เพราะแฟนมารอรับที่นั้น เรากับแฟนกะไปนอนหอเพื่อนของแฟน เพื่อ จะได้เดินทางตอนเช้าๆ เลย เพราะแฟนเราทำงานอยู่ต่างจังหวัด
05/05/60
เราเดินทางจากสโมสรตำรวจกันแต่เช้าเพื่อ ไป อนุเสาวรีย์ชัย ขึ้นสาย 29 ไปลงอนุเสาวรีย์ชัย จากนั้น แวะกินเช้าที่ร้านข้าวมันไก่ แถวๆ อนุเสาวรีย์ชัย 45 บาท จากนั้น เรานั่งบีทีเอสจากอนุเสารีย์ชัยไปลงสถานีเอกมัย เพื่อไปขึ้นรถของเชิดชัยทัวร์ ไปยังบ้านเพ เชิดชัยทัวร์เขาขายตั๋วรถ และตัวเรือไป-กลับด้วย ราคา รวมทั้งตั๋วรถกับตัวเรือ ก็ ประมาณ 251 บาท

เราเดินทางจาก สถานีเอกมัย ไป ยังบ้านเพ 3.30 ชม. รถคันนี้ใช้เวลานานมาก เราเสียเวลากับการรอรถ และ นั่งรถ เกือบทั้งวัน สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยากถึงเร็วแนะนำให้นั่งรถตู้ นะค่ะ

จากจุดจอดรถเชิดชัยทัวร์ ฝั่งตรงข้ามจะมีเซเว่น ข้างเซเว่น จะเป็นท่าเรือนวลทิพย์ที่ข้ามไปเกาะเสม็ด แถวๆนั้นจะมีท่าเรือต่างๆเพื่อข้ามไปยังเกาะเสม็ด เรือ ที่เรานั่งเป็นเรือช้า ไป-กลับ 100 บาท/คน ใช้เวลา 45 นาที ถ้าเป็นเรือเร็ว จะราคา 350 บาท/คน

จากนั้นไม่นานเรามาถึงท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด

ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด จะมีสะพานเป็นรูปวงกลม และมีรูปปั้นผีเสือสมุทรเป็นสัญลักษณ์

เดินเข้ามา เราจะเสียค่าธรรมเนียม คนละ 20 บาท

จากนั้นเรารีบขนสัมภาระเป็นยังที่พักเลยค่ะ ที่พักเรา ชื่อ บ้านฟ้าใส เกสเฮาส์ ราคา คืนละ 1000 บาท ภายในห้องพัก มีไวไฟ ทีวี น้ำดื่ม ตู้เย็น สบู่ ผ้าเช็ดตัว น้ำอุ่น แอร์
เราจองที่พัก จากเว็บ www.booking.com ที่พักเราอยู่ไม่ไกลจากท่าเทียบเรือและหาดทรายแก้ว เรามาถึงกันเกือบเย็นแล้วเราเหนื่อยกับการเดินทางมากจึงของีบก่อน
เรากับแฟนตื่นกันอีกที ประมาณ ทุ่ม รู้สึกว่าหิวเลยออกมาเดินหาของกินแถวหาดทรายแก้ว พอเดินเข้ามาเขตหาดทรายแก้ว จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานเก็บค่าเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท บัตรนี้ใช้เที่ยวได้ 5 วัน

เราเดินเข้าหาดทรายแก้ว ประมาณทุ่มกว่า ก็ยังมีคนเล่นน้ำอยู่เลยค่ะ เป้าหมายของเราอยู่ที่ร้านอาหารพลอยทะเล ที่ทุกคนมาหาดทรายแก้วห้ามพลาด เรายังโชคดีนะค่ะ ที่มีโต๊ะนั่ง โต๊ะร้านนี้เต็มเร็วมาก เราสั่งอาหารไปกัน 3 อย่าง ต้มยำทะเลรวม,ยำหอยนางรวม,ยำรวม อร่อยจริงๆค่ะ ร้านนี้คอนเฟิม เบียร์ อีก 2 ขวด ราคาก็ประมาณ 870 บาท

คนเยอะจริงๆ ค่ะ ร้านพลอยทะเล สักประมาณ 21.00 ก็มีโชว์ควงไฟนะค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ (ผู้ชายกล้ามมัดๆเลยค่ะ)
พอกินเสร็จหนังท้องตึงหนังตาเริ่มหย่อน เราจึงพากันเดินเล่นชายหาด แล้วจึงพาไปเข้าที่พัก
ชื่อสินค้า:   เกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่