ซื้อ samsung galaxy A5 2017 เมื่อปลายเดือนเมษายน 60 ที่ร้าน Banana ใช้งานตามปกติ ไป 11 วัน อยู่ๆเครื่องดับ เปิดไม่ได้ ชาร์ตแบตไม่เข้า เมื่อไปที่ร้าน ทางร้านบอกว่า เกิน 7 วัน ไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ให้ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง เมื่อไปส่งซ่อมทางศูนย์แจ้งว่า เมมบอร์ด และแบตเตอรี่เสีย ต้องใช้เวลาสั่งอุปกรณ์และซ่อมประมาณ7วัน จึงเกิดคำถามขึ้นว่า
1 ทำไมทางศูนย์ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทั้งๆที่เห็นชัดๆว่า เครื่องเสียเป็นปัญหาจากฮาร์ดแวร์ เข้าใจนะว่ารับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน7วัน แต่ซื้อเครื่องใหม่ราคาเป็นหมื่น แล้วเจอแจ๊กพ๊อตแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆ
2 เมื่อทำการส่งซ่อมแล้ว สภาพที่ได้หลังซ่อมจะเหมือนกับสภาพก่อนส่งซ่อมรึไหม? หากไม่เหมือนใครจะรับผิดชอบ?
3 เมื่อทำการซ่อมแล้ว จะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นอีก เปรียบเหมือนเครื่องที่หลุดQC. เป็นเครื่องมีตำหนิ โอกาสของการเกิดปัญหาอื่นก็มีสูง เข้าใจว่าอยู่ในระยะรับประกัน ศูนย์รับผิดชอบ แต่ไม่ได้ว่างงานที่จะมาศูนย์บ่อยๆนะ ถ้ามองว่ามีแนวโน้มจะเกิดปัญหาทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าให้จบในครั้งเดียวล่ะ
4. ซื้อมือถือมาก็เพื่อใช้งาน เกิดปัญหาขึ้นส่งซ่อมใช้เวลาคาดว่าจะแล้วเสร็จสัปดาห์หน้า วันศุกร์นี้ก็จะเปิดเรียนแล้ว เป็นนักเรียนประจำจำเป็นต้องใช้มือถือไว้ติดต่อกับทางบ้านและเรื่องเรียน เปิดเทอมไม่มีมือถือใช้ ความลำบากนี้ ใครรับผิดชอบ? แค่เกี่ยงกันที่เกิน7วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ แล้วใครจะไปรู้ละว่าใช้ต่ออีก4วันเครื่องจะเสีย ถ้าเลือกวันเสียได้ก็คงให้เสียภายใน7วันล่ะ เสียความรู้สึกจริงๆ ราคามือถือเป็นหมื่น เข็ดจริงๆกับซัมซุง
ใครมีประสบการณ์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณค่ะ
สุดร้าวราน กับ samsung galaxy A5 2017 เครื่องใหม่ใช้ 11 วัน เครื่องดับ
1 ทำไมทางศูนย์ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทั้งๆที่เห็นชัดๆว่า เครื่องเสียเป็นปัญหาจากฮาร์ดแวร์ เข้าใจนะว่ารับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน7วัน แต่ซื้อเครื่องใหม่ราคาเป็นหมื่น แล้วเจอแจ๊กพ๊อตแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆ
2 เมื่อทำการส่งซ่อมแล้ว สภาพที่ได้หลังซ่อมจะเหมือนกับสภาพก่อนส่งซ่อมรึไหม? หากไม่เหมือนใครจะรับผิดชอบ?
3 เมื่อทำการซ่อมแล้ว จะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นอีก เปรียบเหมือนเครื่องที่หลุดQC. เป็นเครื่องมีตำหนิ โอกาสของการเกิดปัญหาอื่นก็มีสูง เข้าใจว่าอยู่ในระยะรับประกัน ศูนย์รับผิดชอบ แต่ไม่ได้ว่างงานที่จะมาศูนย์บ่อยๆนะ ถ้ามองว่ามีแนวโน้มจะเกิดปัญหาทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าให้จบในครั้งเดียวล่ะ
4. ซื้อมือถือมาก็เพื่อใช้งาน เกิดปัญหาขึ้นส่งซ่อมใช้เวลาคาดว่าจะแล้วเสร็จสัปดาห์หน้า วันศุกร์นี้ก็จะเปิดเรียนแล้ว เป็นนักเรียนประจำจำเป็นต้องใช้มือถือไว้ติดต่อกับทางบ้านและเรื่องเรียน เปิดเทอมไม่มีมือถือใช้ ความลำบากนี้ ใครรับผิดชอบ? แค่เกี่ยงกันที่เกิน7วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ แล้วใครจะไปรู้ละว่าใช้ต่ออีก4วันเครื่องจะเสีย ถ้าเลือกวันเสียได้ก็คงให้เสียภายใน7วันล่ะ เสียความรู้สึกจริงๆ ราคามือถือเป็นหมื่น เข็ดจริงๆกับซัมซุง
ใครมีประสบการณ์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณค่ะ