ซื้อตั๋วรถนครชัยแอร์ แต่มีปัญหา โมโหหนักมาก

สวัสดีค่ะ ความจริงได้คอมเพลนไปแล้วทางเพจของนครชัยแอร์ แต่เหมือนกับว่าทางนครชัยแอร์เอง ไม่ค่อยได้เข้ามาให้คำอธิบายกับทุกคำวิจารณ์ เลือกอธิบายหรือแนะนำแค่บางโพสต์ ส่วนตัวไม่ชอบนะคะ คนที่เข้ามาวิจารณ์ก็เพราะอยากให้คุณเห็น อย่างให้คุณรับเรื่องไว้ แต่เมื่อทางเพจนิ่งเฉย ฉันก็ขอมาเล่าข้อผิดพลาดของนครชัยแอร์ผ่านทางพื้นที่ Pantip นะคะ หวังว่าจะได้รับเรื่อง และปรับปรุงการให้บริการ ใช้บริการกับนครชัยแอร์
เป็นลูกค้าประจำนครชัยแอร์ค่ะ นั่งรถไม่ต่ำกว่า 30 รอบ เพราะเป็นคนเดินทางบ่อยมาก อุบล-เชียงใหม่ อุบล-กรุงเทพ อุบล-พนมสารคาม อุบล-ระยอง กรุงเทพ-สกลนคร อุบล-โคราช เลือกใช้เฉพาะนครชัยแอร์เท่านั้น และไม่เคยเกิดเหตุการอะไรให้ผิดหวัง จนเมื่อคืนนี้
เริ่มเรื่องเลยนะคะ
จะเดินทางจากอุบล - พนมสารคาม ซึ่งจะต้องซื้อตั๋วรถที่เป็น อุบล-ระยอง  แต่เพราะทราบดีว่า ควรจองตั๋วรถล่วงหน้า เพราะรถนครชัยแอร์ผู้โดยสารเยอะมาก หากคิดจะไปซื้อแล้วไปวันนั้นเลย ต้องดวงดีจริงๆเท่านั้น (ส่วนตัวจองล่วงหน้าตลอด) แล้วหากลงระหว่างทางต้องไปจองที่สถานี จองผ่านเว็บไม่ได้ (หากเป็นไปได้อยากให้จองผ่านเว็บและระบุจุดลงได้ จะสะดวกมากค่ะ) ฉันจึงให้เพื่อนไปจองให้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ก่อนออกเดินทาง ที่ศูนย์บริการนครชัยแอร์อุบลราชธานี ก็ได้สอบถามพนักงานแล้วว่าสามารถลงพนมสารคามได้หรือไม่ พนักงานขายตั๋วแจ้งว่า ลงได้โดยให้แจ้งพนักงานบนรถ แล้วพนักงานก็หมายเหตุไว้ในตั๋วตามรูป (ปล.ตอนที่เกิดเรื่อง เราไม่เห็นหมายเหตุจริงๆ เพิ่งมาเห็นตอนถ่ายรูปมาตั้งกระทู้)
รถออกเวลา 20.15 น. เราก็ไปรอก่อน 30 นาที ตามเงื่อนไข ประมาณ 20.06 น. รถก็เข้ามา และพนักงานก็เรียกผู้โดยสารขึ้นรถ วันนี้รู้สึกว่าจะมีเคสที่มีปัญหาอยากเปลี่ยนที่นั่งและวีนพนักงานอยู่ด้วย พอถึงคิวดิฉันขึ้นรถ เดินไปถึงที่นั่ง ฉันก็แจ้งพนักงานตอนรับ คร่าวๆ แบบนี้นะคะ
ฉัน : ลงพนมสารคามนะคะ (ยิ้มให้)
พนักงานต้อนรับ : ผู้โดยสารคะ รถคันนี้เป็นรถด่วน จอดแค่ที่ชลบุรีกับระยองเท่านั้นนะคะ เราไม่จอดระหว่างทาง (สีหน้ายังเก็บอารมณ์โมโหจากการโดนผู้โดยสารวีนเรื่องเปลี่ยนที่อยู่ แต่ก็พยายามปรับ)
ฉัน : ได้ไงคะ ก็พนักงานขายตั๋วบอกว่าลงได้ (เริ่มคิ้วขมวด และเริ่มมือเย็นเฉียบ เพราะกลัวไม่ได้กลับ)
พนักงานต้อนรับ : (อธิบายเหมือนเดิมเป๊ะ แล้วก็เริ่มขมวดคิ้วเหมือนกัน)
ฉัน : ถ้าพนักงานขายตั๋วไม่บอกว่าลงได้ ฉันจะซื้อตั๋วมั้ยคะ แล้วอย่างงี้จะให้ทำไง (เสียงดัง พูดไปเยอะมาก เพราะเริ่มโมโหแล้ว)
พนักงาน : เชิญนั่งก่อนค่ะ เดี๋ยวไปแจ้งคนขับรถให้
พอฉันนั่งได้ ฉันก็โทรไปหาเพื่อนทันที่ ว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ๆ นะ  คิดเลยว่าถ้าไม่จอดก็จะโวยวาย แต่จะไม่ยอมลงจากรถเด็ดขาด (ถ้าไม่จอดจริงๆ ก็ยอมไปลงชลบุรีแล้วให้แฟนไปรับ เพราะไม่กลับไม่ได้ ต้องทำงานเช้า) ระหว่างนั้นฉันก็ได้ยินเสียงคุยดังๆ จากหน้ารถ น่าจะเป็นเคสของฉัน
สักพักพนักงานต้อนรับก็เดินกลับมาฉัน
ครั้งที่ 1 พนักงาน : ผู้โดยสารคะ คนขับรถจะจอดให้ลงที่พนมสารคามนะคะ แต่ความจริงรถคันนี้ ..............  (อธิบายเหมือนเดิม คือไม่จอดระหว่างทาง แต่เพิ่มสีหน้ายิ้มแย้ม ทำให้ฉันใจเย็นลงได้ )
โล่งใจเลยค่ะ
ครั้งที่ 2 ผู้โดยสารจะให้เข้าไปส่งที่สถานีพนมสารคามหรือยังไงคะ (ฉันก็ถามว่าสะดวกส่งที่ไหน พนักงานแจ้งว่าหน้าโรงพยาบาลพนมสารคามเพราะมีไฟสว่าง)
ครั้งที่ 3 ผู้โดยสารมีกระเป๋าใต้รถมั้ยคะ
ครั้งที่ 4 ผู้โดยสารต้องมีญาติมารับนะคะ ไม่งั้นทางเราไม่สามารถจอดให้ได้
ฉันเข้าใจดีว่าภายใต้การทำงานบริการนั้นกดดันแค่ไหน ยังนึกชื่นชมพนักงานต้อนรับคนนี้ ที่สามารถปรับอารมณ์เป็นสีหน้ายิ้มแย้ม และอธิบายอย่างใจเย็น และใส่ใจและกระตือรือร้นในการให้บริการฉัน (จำชื่อไม่ได้ หากตรวจสอบรอบรถ และทราบตัว อยากให้บริษัทกล่าวชื่นชมค่ะ)
สุดท้ายก็ขอขอบคุณคนขับรถด้วยค่ะ ที่ยอมจอดให้

ทั้งนี้ทั้งนั้น ฉันไม่ขอยอมรับความผิดใดๆ เพราะฉันมั่นใจว่าเรื่องนี้ฉันไม่ใช่คนผิดแน่นอน ไม่ผิดเลยแม้แต่นิดเดียว มีหลักฐานตามรูป หากจะผิดก็คงเป็นพนักงานขายตั๋ว
แต่ถ้าพนักงานขายตั๋วมีความรู้และเข้าใจเรื่องตั๋วเป็นอย่างดี ก็จะไม่เกิดการเข้าใจผิดแบบนี้อีก

กรุณาปรับปรุงในส่วนนี้ด้วยค่ะ

จาก ผู้โดยสารขาประจำนครชัยแอร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่