เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 60 ผมได้นำเงินสดจำนวน 7500 บาทไปฝากกับตู้ TMB หน้าห้างบิ๊กซีสายไหม และปรากฎว่าเครื่องขัดข้องให้ติดต่อธนาคาร
ซึ่งได้ติดต่อไปตั้งแต่คืนนั้น แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการให้ ซึ่งผมจะคอยตามตลอดว่าเรื่องไปที่ไหนกับ call center ซึ่งทุกครั้งก็ได้แต่ส่งเมล์เร่งให้
ทั้งที่ผมมีสลิปว่ามีปัญหาขัดข้อง และมี SMS ว่าเงินที่ฝากขัดข้อง แล้วทำไมการตรวจสอบถึงได้ล่าช้า ทั้งที่รายละเอียดชัดมาก ผมเดือดร้อนที่จะใช้เงิน แต่ธนาคารไม่สนใจ ใยดีในตัวลูกค้า เพราะฉะนั้นขอเตือนเพื่อนๆที่จะใช้บริการธนาคารนี้ ขอให้คิดไตร่ตรองให้ดีๆๆ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบผมจงรู้ไว้เลยนะครับ ว่าธนาคารไม่สนใจคุณหรอก ยิ่งเร่งเหมือนยิ่งไม่สนใจ เพราะคุณสำคัญแค่ตอนเปิดบัญชีเท่านั้นแหละ
==================================
ลำดับวันที่ผมโทรไปหา Call Center
29/04/60 : โทรไปแจ้ง รับเรื่องร้องเรียน บอกต้องใช้เวลา 5-7 วัน
03/05/60 : โทรไปสอบถามเพราะกังวล และเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเป็นตู้ในกรุงเทพใช้เวลา 3-5 วัน ซึ่งจะตรงกับวันศุกร์
05/05/60 : โทรไปตามเรื่องบอกจะส่งเมล์ด่วนไปให้ ตอนเย็นโทรไปอีกรอบเจ้าหน้าที่บอกเข้าไปที่ส่วนกลางแล้วต้องรอดำเนินการอีก 5-7 วัน (อ้าว!! ยอมรับว่าโกรธมาก และเริ่มไประบายใส่ในเพจ TMB ซึ่งก้อบอกจะส่งเมล์ไปเร่งให้อีกทาง)
08/05/60 : ผ่านมา 1 อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่ TMB เลยลองโทรไปอีกรอบ ก็เหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ CC บอกเมล์ที่ส่งไปเร่งในเรื่องของผมเยอะมาก แต่ยังอยู่การดำเนินการ แล้วเจ้าหน้าที่บอกได้เงินคืนแน่นอนไม่ต้องกังวล (อ่อมันไม่ใช่เงินคุณนิ เลยไม่ต้องกังวลอ่ะ) ผมก็เลยเริ่มมั่นใจแล้วว่าธนาคารไม่มีความสามารถในการดูแลลูกค้า เพราะไม่สามารถทำได้อย่างที่พูดไว้
==================================
ข้อควรระวังในการฝากเงินตู้ (ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ)
1. อย่าฝากตู้ที่ไม่ได้อยู่หน้าธนาคาร เพราะการดำเนินการตรวจสอบช้าถึงช้ามาก (แบบที่ผมเล่า)
2. อย่าฝากตู้ต่างธนาคาร เพราะการตามเงินจะยากกว่ามาก (อันนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกมา และผมเคยโดนบัตร ATM ของTMB แล้วโดนตู้ SCB ไม่คืนบัตร ก็ต้องทำบัตรใหม่เอง โดยแจ้งเป็นบัตรหาย)
ปล. TMB ที่ดูแลกระทู้ในพันทิปจะขอรายละเอียด ผมอยากจะบอกว่าเอาไปทำไม ในเมื่อไอ้ที่ผมตามมันไม่มีความหมาย ผมมีทั้งสลีป มีทั้ง SMS จาก TMB Alert ถ้าคุณอยากได้ข้อมูล คุณจะติดต่อมาก็ได้ แต่คุณไม่เคยทำเลยไงฝากบอกหน่วยส่วนกลางที่รับผิดชอบด้วย ว่าลูกค้าเดือดร้อน และที่ร้องเรียนไปคือช่วยสนใจหน่อย ผมอาจจะรอได้นะกับการตรวจสอบ แต่ถ้าเป็นคนอื่นที่เค้าต้องการใช้เงินจริงๆ ในเวลานั้นแล้วพอถึงเวลายังไม่ได้เงินคืน มันเสียความรู้สึกมากกว่านี้อีก
ฝากเงินกับตู้ธนาคาร TMB เงินไม่เข้าบัญชีและความห่วยในการดูแลลูกค้า
ซึ่งได้ติดต่อไปตั้งแต่คืนนั้น แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการให้ ซึ่งผมจะคอยตามตลอดว่าเรื่องไปที่ไหนกับ call center ซึ่งทุกครั้งก็ได้แต่ส่งเมล์เร่งให้
ทั้งที่ผมมีสลิปว่ามีปัญหาขัดข้อง และมี SMS ว่าเงินที่ฝากขัดข้อง แล้วทำไมการตรวจสอบถึงได้ล่าช้า ทั้งที่รายละเอียดชัดมาก ผมเดือดร้อนที่จะใช้เงิน แต่ธนาคารไม่สนใจ ใยดีในตัวลูกค้า เพราะฉะนั้นขอเตือนเพื่อนๆที่จะใช้บริการธนาคารนี้ ขอให้คิดไตร่ตรองให้ดีๆๆ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบผมจงรู้ไว้เลยนะครับ ว่าธนาคารไม่สนใจคุณหรอก ยิ่งเร่งเหมือนยิ่งไม่สนใจ เพราะคุณสำคัญแค่ตอนเปิดบัญชีเท่านั้นแหละ
==================================
ลำดับวันที่ผมโทรไปหา Call Center
29/04/60 : โทรไปแจ้ง รับเรื่องร้องเรียน บอกต้องใช้เวลา 5-7 วัน
03/05/60 : โทรไปสอบถามเพราะกังวล และเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเป็นตู้ในกรุงเทพใช้เวลา 3-5 วัน ซึ่งจะตรงกับวันศุกร์
05/05/60 : โทรไปตามเรื่องบอกจะส่งเมล์ด่วนไปให้ ตอนเย็นโทรไปอีกรอบเจ้าหน้าที่บอกเข้าไปที่ส่วนกลางแล้วต้องรอดำเนินการอีก 5-7 วัน (อ้าว!! ยอมรับว่าโกรธมาก และเริ่มไประบายใส่ในเพจ TMB ซึ่งก้อบอกจะส่งเมล์ไปเร่งให้อีกทาง)
08/05/60 : ผ่านมา 1 อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่ TMB เลยลองโทรไปอีกรอบ ก็เหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ CC บอกเมล์ที่ส่งไปเร่งในเรื่องของผมเยอะมาก แต่ยังอยู่การดำเนินการ แล้วเจ้าหน้าที่บอกได้เงินคืนแน่นอนไม่ต้องกังวล (อ่อมันไม่ใช่เงินคุณนิ เลยไม่ต้องกังวลอ่ะ) ผมก็เลยเริ่มมั่นใจแล้วว่าธนาคารไม่มีความสามารถในการดูแลลูกค้า เพราะไม่สามารถทำได้อย่างที่พูดไว้
==================================
ข้อควรระวังในการฝากเงินตู้ (ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ)
1. อย่าฝากตู้ที่ไม่ได้อยู่หน้าธนาคาร เพราะการดำเนินการตรวจสอบช้าถึงช้ามาก (แบบที่ผมเล่า)
2. อย่าฝากตู้ต่างธนาคาร เพราะการตามเงินจะยากกว่ามาก (อันนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกมา และผมเคยโดนบัตร ATM ของTMB แล้วโดนตู้ SCB ไม่คืนบัตร ก็ต้องทำบัตรใหม่เอง โดยแจ้งเป็นบัตรหาย)
ปล. TMB ที่ดูแลกระทู้ในพันทิปจะขอรายละเอียด ผมอยากจะบอกว่าเอาไปทำไม ในเมื่อไอ้ที่ผมตามมันไม่มีความหมาย ผมมีทั้งสลีป มีทั้ง SMS จาก TMB Alert ถ้าคุณอยากได้ข้อมูล คุณจะติดต่อมาก็ได้ แต่คุณไม่เคยทำเลยไงฝากบอกหน่วยส่วนกลางที่รับผิดชอบด้วย ว่าลูกค้าเดือดร้อน และที่ร้องเรียนไปคือช่วยสนใจหน่อย ผมอาจจะรอได้นะกับการตรวจสอบ แต่ถ้าเป็นคนอื่นที่เค้าต้องการใช้เงินจริงๆ ในเวลานั้นแล้วพอถึงเวลายังไม่ได้เงินคืน มันเสียความรู้สึกมากกว่านี้อีก