ทำไม Promotion ซื้อ Galaxy S8 ของ AIS ถึงได้ห่วยกว่าค่ายอื่นขนาดนั้นครับ

ไม่ได้จองตอนแรกเพราะรู้สึกไม่สนใจกับของแถมรอบแรกสักเท่าไหร่ ทั้งเคส ฟิลม์ แล้วก็ที่ชาร์จไร้สาย เพราะที่ชาร์จไร้สายมีอยู่แล้ว ส่วนเคสกับฟิล์มปกติผมไม่ใช้เลยเหมือนกัน เลยไม่ได้จอง กะรอดูของแถมตอนงาน mobile expo อะไรพวกนี้ ประกอบกับอยากรอดูก่อนว่า s8 รอบนี้จะมีข้อบกพร่องอะไรประหลาดๆ หรือเปล่า ซึ่งก็มีแว่วๆ ว่ามีเรื่องจออมแดง แต่ก็เห็นบอกว่าแก้ไขเสร็จแล้ว อ่ะ ก็ว่ากันไป

เห็น AIS ส่งข้อความมาว่า มีโปรโมชั่น S8 หลังจากที่ pre-order จบไปแล้ว ก็เลยคลิกเข้าไปดู ถ้าเป็นลูกค้า AIS อยู่แล้ว สั่งซื้อออนไลน์ได้ลด 2,000 บาท เออ ก็รู้สึกค่อยยังชั่ว เพราะผมไม่สนใจของแถมอยู่แล้ว



แต่เมื่อวานไปเดินห้างแล้วเจอส่วนลดของค่ายทรู อันนี้เค้าเสนอให้ลูกค้าทรูที่ใช้รายเดือนอยู่แล้วด้วยนะ ไม่ใช่ว่าต้องย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่ (โอเค มีติดสัญญา 12 เดือนอะไรก็ว่ากันไป) ผมมีอึ้งสิครับ



ในใจตอนแรกก็คิดว่า เฮ้ย ทำไมทรูให้ส่วนลดเยอะขนาดนี้ อ๋อ คงเป็นเพราะว่าเค้าต้องการเพิ่มลูกค้าใหม่แล้วก็เก็บลูกค้าเก่าด้วยล่ะมั๊ง เลยเข้าเว็บไปเช็คโปรของดีแทคเล่นๆ ปรากฏว่า




ครับ มาถึงจุดที่ AIS เสนอโปรโมชั่นได้ห่วยสุดแล้ว นี่ยังไม่นับพวกกระทู้ที่ลูกค้าเก่าเริ่มบ่นๆ แล้วนะครับว่า พวก priviledge ที่ AIS เคยเสนอให้ ก็ค่อยๆ ลดน้อยถอยลงไปตามลำดับ เทียบกันแล้ว ตอนนี้ผมเป็น Serenade เพราะใช้มา 10 กว่าปี แต่รู้สึกว่า True Black Card เริ่มเหนือกว่าละ

ตอนนี้ผมกำลังค่อยๆ คิดอย่างจริงจังแล้วครับว่า ไอ้ Serenade ที่มีอยู่เนี่ย ซึ่งเป็น "ต้นทุน" ของ AIS ที่เอาไว้ดูแลลูกค้าเก่าอย่างพวกเรา พอเทียบกับแล้ว มัน "คุ้ม" ในรูปแบบของมูลค่าเท่ากับการไม่ต้องไปจงรักภักดีอะไรกับแบรนด์นี้มากขนาดนั้นหรือเปล่า เพราะถ้าย้ายค่ายแล้วได้ส่วนลดเห็นๆ เราจะไปมัวจงรักภักดีกับแบรนด์ที่ไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าทำไมกัน จริงไหมครับ คือก่อนหน้านี้ยอมรับว่า หลายๆ ครั้งเห็น AIS มีโน่นนี่นั่นให้ลูกค้าใหม่ ลูกค้าย้ายค่าย ก็เจ็บใจอยู่นะ แต่ก็ "ยอม" เพราะ "เห็นแก่" สิทธิพิเศษบางอย่างที่เขาจัดมาให้ เช่น ส่วนลดซื้อขนม ของหวาน ที่จอดรถ ดูหนัง ส่วนลดร้านอาหาร ส่วนสนุก ฯลฯ แต่ในเมื่อค่ายอื่นเค้าก็สามารถนำเสนอสิทธิพิเศษพวกนี้ได้ "เท่าเทียม" กันแล้ว ตอนนี้ปัจจัยอะไรที่จะทำให้เรายอม "จงรักภักดีต่อแบรนด์" ต่อไป มันก็ไม่มีแล้วใช่ไหมครับ?

อันนี้ขอบ่นและแชร์ความคิดเฉยๆ นะครับ เห็นหลายๆ คนที่เป็นลูกค้า AIS ก็เริ่มบ่นในกระทู้เยอะแล้วเหมือนกัน เลยอยากแชร์ความคิดตัวเองบ้าง ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่