ผมใช้บัญชีธนาคารกับทางคุณมากว่า 10 ปี เจอปัญหากับทางธนาคารก็เยอะแต่คงเป็นเพราะความโง่ของตัวผมเอง ที่ยังทนใช้เห็นว่าใกล้บ้านตัวเอง เวลาเจอปัญหา ใจไม่แข็งที่จะเปลี่ยนธนาคาร แต่
หลังจากนี้ ผมคงยอมลำบากเพื่อตัดปัญหา หลายๆอย่าง เพื่อไม่ให้ต้องเจอปัญหา กับทางธนาคารของคุณอีก ปัญหาล่าสุด เรื่องเกิดเมื่อวานนี้ วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ เกือบ 1 ทุ่ม ไปติดต่อ ขายของให้กับคนคนนึง เอาเงินส่วนนี้ไปจ่ายหนี้ ที่ค้างไว้กับ ทางโรงพยาบาล ยอดเงินที่เข้ามาในบัญชีคือ 1000 บาท ผมต้องจ่ายกับทางโรงบาล 700 บาท พอผมไปกดเงิน 700 บาท ได้รับเงินเรียบร้อย ตู้ atm ได้แจ้งยอดคงเหลือ 102 บาท ซึ่งหายไป 200 บาท ผมเลยงงว่ามันหายไปไหน พอเช็คในมือถือกับกลายเป็นว่า ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไป 200 บาท ฉันก่อนหน้านี้
ทาง ธนาคาร ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไปแล้ว เมื่อต้นปี ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ ผมลืมบอกไป บัญชีธนาคารนี้ เป็นของภรรยาผม ผมจึงต้องเติมเงินโทรศัพท์ 50 บาท เพื่อโทรติดต่อกับทางธนาคาร และแจ้งว่า ทางธนาคารได้ตัดค่าธรรมเนียมของผมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่พอมีเจ้าหน้าที่มารับสาย ทางพนักงานบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ต้องเป็นเจ้าของบัญชีมายืนยัน และแจ้งข้อมูลเองเท่านั้น ผมเข้าใจ ว่ามันเป็น การรักษาความปลอดภัยของทางธนาคาร ป้องกัน คนเข้ามาแอบอ้าง แต่ตัวผมได้ให้เหตุผลไปว่า ผมไม่ได้อยู่กับภรรยาในตอนนี้ ทางพนักงานเลยบอกว่า ให้ผมโทรไปประชุมสาย ก็ทำตามที่บอก
ประชุมสายเสร็จ ทางพนักงานบอกว่า ให้แฟนผมกดเลขบัตร หน้าบัตร atm แล้วตามด้วยรหัส ที่ถอนจากตู้ atm 4 หลัก ผมก็บอกกับพนักงานแต่ว่าบัตรอยู่ที่ผม ทางพนักงานบอกว่าให้ผมกดก็ได้
(ถ้าจะพูดกันตามจริง นี่เหรอครับที่คุณเรียกว่า ปกป้องรักษา บัญชีของลูกค้า ที่ประชุมสายในรอบนั้น แฟนผมแทบไม่ต้องแจ้งอะไรเลย แบบนี้ถ้าเกิดผมมีเจตนา ที่จะแอบอ้าง มันง่ายนิดเดียว แค่เราประชุมสายหาใครก็ไม่รู้ที่เป็นผู้หญิงก็ เอาเท่านั้น เพราะการประชุมสายในครั้งนั้น พนักงานแทบไม่ได้ถามข้อมูลอะไร กับภรรยาผมเลย )
พอผมได้กดเลขหน้าบัตร และรหัสผ่านตามที่พนักงานบอก ก็ได้ต่อสายกลับมาที่พนักงานเหมือนเดิม พนักงานประจำ ยอด 200 บาท ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไป coaching กับถามพนักงานว่า ของปีนี้ทางธนาคารได้มีการตัดบัญชีไปแล้วเมื่อต้นปีเดือน 2 หรือเดือน 3 ผมไม่แน่ใจ แต่มั่นใจว่า ได้ตัดไปแล้วแน่ๆ ผมมั่นใจถึงขนาดว่าย้ำให้พนักงานเช็คดูได้เลยว่า ว่าได้หักไปจริงไหมเมื่อตอนต้นปี พนักงานจะบอกกับผมว่า ไม่สามารถเช็คให้ได้ทางธนาคารจะเช็ค ให้ได้ล่าสุดแค่ 2 เดือนย้อนหลัง ธนาคารก็ให้เหตุผลว่า โดยปกติทางธนาคาร เทคนิคการตัดยอดค่าธรรมเนียมรายปีเดือน 5 แล้วถ้ามีการแจ้งบอกว่า การปรับค่าธรรมเนียม บางทีอาจจะ ปรับค่าธรรมเนียม ในเดือนที่เราเปิดบัญชี ในเดือนนั้น ส่งข้อมูลนี้ มันก็ตรงกับ ช่วงที่ ภรรยาผมเปิดบัญชีกับทางธนาคารไปคือหลังวันตรุษจีน แล้วปกติที่โดนหักค่าธรรมเนียม ก็จะโดนหักใน ช่วงต้นปี พอผมให้เหตุผลนั้นไปทางธนาคารเลยบอกว่า ยอดที่หักซ้ำ อาจจะ ผมขอย้ำคำนี้นะครับ เขาพูดมาว่าอาจจะ เป็นการเรียกเก็บของปีที่แล้ว แนะนำว่า ให้นำสมุดบัญชีไปปรับกับทางธนาคารสาขา เหมือนว่าผมต้องมานั่งยืนยัน ให้ทางธนาคารดู วันนี้นะผมโดนหักเมื่อต้นปีจริงๆแล้วนะ ซึ่งคำแนะนำแบบนี้
ทำให้ผมงงว่า คุณบอก เช็คย้อนหลังไม่ได้ แต่คุณให้ผมไปปรับสมุดกับทางสาขา ถ้ามีการหักยอดจริง ให้สาขาส่งเรื่องมาให้สำนักงานใหญ่ เวลานั้นเกือบ 1 ทุ่มแล้ว ยอมรับว่าโมโหกับคำแนะนำนี้ cotto ผมมั่นใจว่าคุณ ได้หักค่าธรรมเนียมรายปีกับผมไปแล้ว แล้วอยู่อยู่คุณมาดึงเงินไปอีก ซึ่งเงินนั้นมันเป็นของผม และผมจำเป็นต้องใช้ แต่ คุณมาดึงเงินนี้ไป จะให้คำแนะนำแค่ว่า ผมต้องกลับไปเอาเป็นสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งอยู่ไกลกับผม ในตอนนั้น 10 กว่ากิโล ถึงตัวผมจะทำตามคำแนะนำ ผมก็รู้ดีอยู่แล้วว่า ปรับสมุดที่เครื่องปรับสมุดอัตโนมัติ มันคงไม่ทัน เพราะถ้าผมจำไม่ผิด เครื่องปรับสมุดเครื่องนี้จะไม่สามารถปรับสมุดให้ได้หลัง 2 ทุ่มหรือ 3 ทุ่มตรงนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ใจคือคุณดึงเงินของผมไปแล้ว อันนี้คือในความคิดของผม เพราะผมดูแล้วคำแนะนำที่ให้มามันไม่มีเหตุผลเลย ในใจคิดว่า วันพรุ่งนี้ จะนำสมุดไปปรับตามที่พนักงานบอก เลยบอกไป ว่าพรุ่งนี้ ให้ทางธนาคาร โทรกลับมาหาผม แล้วกัน แต่พนักงานบอกกับผมว่า ทางธนาคารไม่สามารถโทรออกให้ได้นะคะ( คือประมาณว่าแจ้งเรื่องแบบนี้ต้องโทรติดต่อเองนะคะ) ผมโมโห กับคำตอบมาก
ผมเริ่ม โวยวายกับทางพนักงานไปว่ามันเป็นความผิดของผมเหรอครับ แล้วมันใช่ธุระของผมเหรอ ที่ต้องมาตามเรื่องแบบนี้ พอคุณรู้ว่า ผมไม่พอใจเริ่มมีการใส่อารมณ์กับคุณ คุณบอกให้ถือสายรอสักครู่ จะปรึกษากับทางหัวหน้า ซึ่งในตอนนั้นผมก็ประชุมสายอยู่ ผมรอสายเกิน 5 นาที สายก็หลุดไป เพราะ เงินโทรศัพท์หมด สรุปคือ ผมเสียเงิน 50 บาท ไม่ได้อะไร ที่ชัดเจนกลับมาเลย หลังจากนั้น สักพัก ได้มีเบอร์ 02 โทรกลับมาหาผม ขอเรียนสายแฟนผมตอนนั้นยอมรับว่าไม่มีอารมณ์จะคุยด้วยเพราะรู้ว่ามันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เลยตัดปัญหาไป คือให้เบอร์แฟนไป (แต่คุณลืมอะไรไปไหม ผมต้องทำสายหลุดใส่คุณใช่ไหมคุณถึงจะติดต่อกลับมาได้ แต่ถ้าบอกให้คุณโทรติดต่อกลับมาด้วยหรือนี่คือไม่ได้ แปลกไหมครับ )
หลังจากนั้น ธนาคาร ได้ติดต่อกับแฟนผมยังไงต่อผมไม่ทราบ แต่ที่รู้ คือผมต้องมานั่ง รีบบอกกับลูกค้า ว่าผมมีปัญหากับทางธนาคารเพราะโดนตัดค่าธรรมเนียมรายปีซ้ำไป คุณคิดว่า ลูกค้าเขาอยากจะมารับรู้ปัญหาอย่างนี้กับผมหรอ ผมต้องโยนปัญหา ของทางธนาคารนี้ ให้กับลูกค้า ของผมเหรอ ว่า เงินที่เหลือผม โดนหักไป ไม่สามารถส่งของให้คุณได้ ช่วยโอนเงินมาเพิ่มให้หน่อยอย่างนี้เหรอ ผมก็ทำไม่ได้ กลายเป็นว่า ปัญหา มาตกอยู่ที่ผม ผมต้องเป็นคนมาแก้ปัญหา ซึ่ง มันไม่ง่ายเลยกับสถานะในตอนนี้ของผม ยอดสามร้อย ผมต้องเอาเงินตรงนี้ เก็บไว้เป็นค่าส่งพัสดุให้ลูกค้า เพื่อที่จะได้รับเงินอีกครึ่งหนึ่ง แล้วในช่วงนี้ ผมอยู่ในสถานะที่ลำบาก และรายจ่ายที่ต้องรับผิดชอบ ในเร็วๆนี้ คือ แฟนผม มีกำหนดคลอดวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง อาจจะ คลอดเร็วหรือช้ากว่าวันที่หมอกำหนด 7 วันก็ได้แต่ผมยังหาเงิน ไม่ได้เลย แล้ว ทางธนาคารยังมาทำแบบนี้กับผมอีก รู้หรือเปล่า ตอนที่เขียนเรื่องนี้ ผมเหลือเงินในตัวอยู่เท่าไหร่ 2บาท!!!! ยอมรับว่าหัวเสียมากกับปัญหาอย่างนี้ แต่ที่ทำให้ผมต้องมาเขียนเรื่องนี้ เพราะเมื่อตอนผมถึงบ้านเมื่อตี 4 ครึ่ง ผมได้ฟัง records ทางธนาคารที่คุยกับแฟนผม ทำให้ผมยอมไม่ได้ แฟนผมไม่ค่อยรู้เรื่องระบบธนาคาร ต้องมานั่งรับฟังพนักงาน โทรมาแจ้งว่ามัน อาจจะเป็นการ ตัดยอดของปีที่แล้ว ซึ่งธนาคารธนาคารเช็ค เงินที่เข้าออกในบัญชี เหมือนกับว่า เงินเข้าบัญชี แล้วก็โอนออก ซึ่งทำให้ ธนาคาร ไม่สามารถตัดค่าธรรมเนียมรายปีได้ แต่ผมย้ำนะครับ คำพูดที่อธิบายมาของพนักงาน ไม่ได้ยืนยัน และ มั่นใจ ว่าค่าธรรมเนียมของปีที่แล้ว ที่แล้วทางธนาคารยังไม่ได้หัก คำตอบที่ให้มาคือสันนิฐาน แฟนผมก็ค่ะๆแบบคนไม่รู้เรื่องอะไร แล้วก็ถามพนักงานกลับไปซื่อ ๆ ว่า ถ้า
สมุดไปปรับแล้ว ถาทางธนาคารมีการหักซ้ำ ธนาคาร จะคืนเงิน มาให้ใช่ไหม คุณตอบกลับแฟนผมว่า
###ทางบัว**โฟนไม่มีข้อมูลว่าจะได้รับเงินภายในกี่วัน คุณสั่งให้ไปปรับสมุดบ้าง ไอติดต่อทางสาขาธนาคาร กับเงิน 200 ถ้าบ้าทำตามที่คุณบอก ผมกับแฟน คงต้องตายก่อน ถ้าทำทั้งหมดแล้วมาเจอคำตอบว่า
###ทางบัว***โฟนไม่มีข้อมูลว่าจะได้รับเงินภายในกี่วัน ขึ้นอยู่กับว่าทางสาขาส่งเรื่องมาให้สำนักงานใหญ่### คุณจำไว้นะครับครั้งนี้ถึงยอดเงินมันจะไม่เยอะ แต่คุณได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตและครอบครัวผมมาก ถ้าผมหลังจากนี้ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ขอให้จำไว้เลยว่า เพราะ
เงิน 200 ที่คุณโยนความรับผิดชอบ ให้แต่ลูกค้าอย่างเดียว มันทำให้ลูกค้า ต้องมารับปัญหาในตอนนั้นคนเดียว ซึ่งคุณที่ให้คำแนะนำมาก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วย คุณไม่แคร์ ว่าเขา จะเป็นตายร้ายดียังไงกับปัญหานี้ คุณได้ให้แต่แนะนำให้ทำตามระบบคุณอย่างเดียว หลายครั้งแล้วที่ผมเจอปัญหาประมาณนี้ แต่ปัญหาต่างกัน ที่เหมือนกันคือ คุณทิ้งปัญหานี้ไว้กับลูกค้าเสมอ มารับผิดชอบ ทุกครั้ง ในตอนที่ สายไป แล้วก็ติดต่อกลับมาว่าทางธนาคารได้แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ลูกค้าแล้วนะ เหมือนกับว่า จบจบกัน แล้วนะปัญหานี้ จริงอยู่คุณรับผิดชอบ ในตอนหลัง แต่เวลา ปัญหาที่ลูกค้าต้องเจอ คุณ เคยรับผิดชอบได้ไหม ใครถามไหม ว่าระหว่างที่รอ ลูกค้าเป็นยังไงบ้าง เดือดร้อนอะไรไหมกับปัญหานี้ ไม่มี รับผิดชอบ แค่เงิน ทิศทางธนาคารผิดพลาดกับลูกค้าไป แล้วจบกัน บอกตรงๆว่า รู้สึกแย่สุดๆ ถึงต้องมาเขียนกระทู้นี้ ตรงนี้ ใครจะคิดต่าง ใครจะว่ายังไง หรือเห็นผมขี้เหนียว อะไรก็แล้วแต่ ผมจะไม่มาแก้ตัวอะไรทั้งนั้น เพราะจุดประสงค์ ผมอยาก ให้หลายๆคนได้รู้ ว่า ทางธนาคาร มีการทำแบบนี้กับลูกค้าจริง ผมมีหลักฐานแค่ บันทึกสนทนาโทรศัพท์เครื่องแฟนผม แค่นั้น คลิปเสียง ผมจะนำลงในภายหลัง ต้องขอคำแนะนำ ผู้รู้ ช่วยแนะนำวิธีการลงที ตัวผมลงคลิปเสียงไม่เป็น
*** สุดท้ายนี้ ถ้าตัวผมใช้คำพูดไม่เหมาะสม อ่านแล้วดูวกไปวนมา อ่านไม่เข้าใจ ต้องขอโทษผู้อ่านด้วยนะครับ เพราะตัวผมไม่ได้เรียนจบสูง ความรู้การเขียน ภาษา อาจซื้อได้ไม่ดีเหมือนคนอื่นเขา ขอบคุณครับที่สละเวลามาอ่านกระทู้นี้
ถึงธนาคารดอกบัวการกระทำของคุณอาจจะต้อง ทำให้ คนฆ่าตัวตาย ได้เลยคุณรู้ไหม
หลังจากนี้ ผมคงยอมลำบากเพื่อตัดปัญหา หลายๆอย่าง เพื่อไม่ให้ต้องเจอปัญหา กับทางธนาคารของคุณอีก ปัญหาล่าสุด เรื่องเกิดเมื่อวานนี้ วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ เกือบ 1 ทุ่ม ไปติดต่อ ขายของให้กับคนคนนึง เอาเงินส่วนนี้ไปจ่ายหนี้ ที่ค้างไว้กับ ทางโรงพยาบาล ยอดเงินที่เข้ามาในบัญชีคือ 1000 บาท ผมต้องจ่ายกับทางโรงบาล 700 บาท พอผมไปกดเงิน 700 บาท ได้รับเงินเรียบร้อย ตู้ atm ได้แจ้งยอดคงเหลือ 102 บาท ซึ่งหายไป 200 บาท ผมเลยงงว่ามันหายไปไหน พอเช็คในมือถือกับกลายเป็นว่า ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไป 200 บาท ฉันก่อนหน้านี้
ทาง ธนาคาร ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไปแล้ว เมื่อต้นปี ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ ผมลืมบอกไป บัญชีธนาคารนี้ เป็นของภรรยาผม ผมจึงต้องเติมเงินโทรศัพท์ 50 บาท เพื่อโทรติดต่อกับทางธนาคาร และแจ้งว่า ทางธนาคารได้ตัดค่าธรรมเนียมของผมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่พอมีเจ้าหน้าที่มารับสาย ทางพนักงานบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ต้องเป็นเจ้าของบัญชีมายืนยัน และแจ้งข้อมูลเองเท่านั้น ผมเข้าใจ ว่ามันเป็น การรักษาความปลอดภัยของทางธนาคาร ป้องกัน คนเข้ามาแอบอ้าง แต่ตัวผมได้ให้เหตุผลไปว่า ผมไม่ได้อยู่กับภรรยาในตอนนี้ ทางพนักงานเลยบอกว่า ให้ผมโทรไปประชุมสาย ก็ทำตามที่บอก
ประชุมสายเสร็จ ทางพนักงานบอกว่า ให้แฟนผมกดเลขบัตร หน้าบัตร atm แล้วตามด้วยรหัส ที่ถอนจากตู้ atm 4 หลัก ผมก็บอกกับพนักงานแต่ว่าบัตรอยู่ที่ผม ทางพนักงานบอกว่าให้ผมกดก็ได้
(ถ้าจะพูดกันตามจริง นี่เหรอครับที่คุณเรียกว่า ปกป้องรักษา บัญชีของลูกค้า ที่ประชุมสายในรอบนั้น แฟนผมแทบไม่ต้องแจ้งอะไรเลย แบบนี้ถ้าเกิดผมมีเจตนา ที่จะแอบอ้าง มันง่ายนิดเดียว แค่เราประชุมสายหาใครก็ไม่รู้ที่เป็นผู้หญิงก็ เอาเท่านั้น เพราะการประชุมสายในครั้งนั้น พนักงานแทบไม่ได้ถามข้อมูลอะไร กับภรรยาผมเลย )
พอผมได้กดเลขหน้าบัตร และรหัสผ่านตามที่พนักงานบอก ก็ได้ต่อสายกลับมาที่พนักงานเหมือนเดิม พนักงานประจำ ยอด 200 บาท ได้มีการหักค่าธรรมเนียมรายปีไป coaching กับถามพนักงานว่า ของปีนี้ทางธนาคารได้มีการตัดบัญชีไปแล้วเมื่อต้นปีเดือน 2 หรือเดือน 3 ผมไม่แน่ใจ แต่มั่นใจว่า ได้ตัดไปแล้วแน่ๆ ผมมั่นใจถึงขนาดว่าย้ำให้พนักงานเช็คดูได้เลยว่า ว่าได้หักไปจริงไหมเมื่อตอนต้นปี พนักงานจะบอกกับผมว่า ไม่สามารถเช็คให้ได้ทางธนาคารจะเช็ค ให้ได้ล่าสุดแค่ 2 เดือนย้อนหลัง ธนาคารก็ให้เหตุผลว่า โดยปกติทางธนาคาร เทคนิคการตัดยอดค่าธรรมเนียมรายปีเดือน 5 แล้วถ้ามีการแจ้งบอกว่า การปรับค่าธรรมเนียม บางทีอาจจะ ปรับค่าธรรมเนียม ในเดือนที่เราเปิดบัญชี ในเดือนนั้น ส่งข้อมูลนี้ มันก็ตรงกับ ช่วงที่ ภรรยาผมเปิดบัญชีกับทางธนาคารไปคือหลังวันตรุษจีน แล้วปกติที่โดนหักค่าธรรมเนียม ก็จะโดนหักใน ช่วงต้นปี พอผมให้เหตุผลนั้นไปทางธนาคารเลยบอกว่า ยอดที่หักซ้ำ อาจจะ ผมขอย้ำคำนี้นะครับ เขาพูดมาว่าอาจจะ เป็นการเรียกเก็บของปีที่แล้ว แนะนำว่า ให้นำสมุดบัญชีไปปรับกับทางธนาคารสาขา เหมือนว่าผมต้องมานั่งยืนยัน ให้ทางธนาคารดู วันนี้นะผมโดนหักเมื่อต้นปีจริงๆแล้วนะ ซึ่งคำแนะนำแบบนี้
ทำให้ผมงงว่า คุณบอก เช็คย้อนหลังไม่ได้ แต่คุณให้ผมไปปรับสมุดกับทางสาขา ถ้ามีการหักยอดจริง ให้สาขาส่งเรื่องมาให้สำนักงานใหญ่ เวลานั้นเกือบ 1 ทุ่มแล้ว ยอมรับว่าโมโหกับคำแนะนำนี้ cotto ผมมั่นใจว่าคุณ ได้หักค่าธรรมเนียมรายปีกับผมไปแล้ว แล้วอยู่อยู่คุณมาดึงเงินไปอีก ซึ่งเงินนั้นมันเป็นของผม และผมจำเป็นต้องใช้ แต่ คุณมาดึงเงินนี้ไป จะให้คำแนะนำแค่ว่า ผมต้องกลับไปเอาเป็นสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งอยู่ไกลกับผม ในตอนนั้น 10 กว่ากิโล ถึงตัวผมจะทำตามคำแนะนำ ผมก็รู้ดีอยู่แล้วว่า ปรับสมุดที่เครื่องปรับสมุดอัตโนมัติ มันคงไม่ทัน เพราะถ้าผมจำไม่ผิด เครื่องปรับสมุดเครื่องนี้จะไม่สามารถปรับสมุดให้ได้หลัง 2 ทุ่มหรือ 3 ทุ่มตรงนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ใจคือคุณดึงเงินของผมไปแล้ว อันนี้คือในความคิดของผม เพราะผมดูแล้วคำแนะนำที่ให้มามันไม่มีเหตุผลเลย ในใจคิดว่า วันพรุ่งนี้ จะนำสมุดไปปรับตามที่พนักงานบอก เลยบอกไป ว่าพรุ่งนี้ ให้ทางธนาคาร โทรกลับมาหาผม แล้วกัน แต่พนักงานบอกกับผมว่า ทางธนาคารไม่สามารถโทรออกให้ได้นะคะ( คือประมาณว่าแจ้งเรื่องแบบนี้ต้องโทรติดต่อเองนะคะ) ผมโมโห กับคำตอบมาก
ผมเริ่ม โวยวายกับทางพนักงานไปว่ามันเป็นความผิดของผมเหรอครับ แล้วมันใช่ธุระของผมเหรอ ที่ต้องมาตามเรื่องแบบนี้ พอคุณรู้ว่า ผมไม่พอใจเริ่มมีการใส่อารมณ์กับคุณ คุณบอกให้ถือสายรอสักครู่ จะปรึกษากับทางหัวหน้า ซึ่งในตอนนั้นผมก็ประชุมสายอยู่ ผมรอสายเกิน 5 นาที สายก็หลุดไป เพราะ เงินโทรศัพท์หมด สรุปคือ ผมเสียเงิน 50 บาท ไม่ได้อะไร ที่ชัดเจนกลับมาเลย หลังจากนั้น สักพัก ได้มีเบอร์ 02 โทรกลับมาหาผม ขอเรียนสายแฟนผมตอนนั้นยอมรับว่าไม่มีอารมณ์จะคุยด้วยเพราะรู้ว่ามันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เลยตัดปัญหาไป คือให้เบอร์แฟนไป (แต่คุณลืมอะไรไปไหม ผมต้องทำสายหลุดใส่คุณใช่ไหมคุณถึงจะติดต่อกลับมาได้ แต่ถ้าบอกให้คุณโทรติดต่อกลับมาด้วยหรือนี่คือไม่ได้ แปลกไหมครับ )
หลังจากนั้น ธนาคาร ได้ติดต่อกับแฟนผมยังไงต่อผมไม่ทราบ แต่ที่รู้ คือผมต้องมานั่ง รีบบอกกับลูกค้า ว่าผมมีปัญหากับทางธนาคารเพราะโดนตัดค่าธรรมเนียมรายปีซ้ำไป คุณคิดว่า ลูกค้าเขาอยากจะมารับรู้ปัญหาอย่างนี้กับผมหรอ ผมต้องโยนปัญหา ของทางธนาคารนี้ ให้กับลูกค้า ของผมเหรอ ว่า เงินที่เหลือผม โดนหักไป ไม่สามารถส่งของให้คุณได้ ช่วยโอนเงินมาเพิ่มให้หน่อยอย่างนี้เหรอ ผมก็ทำไม่ได้ กลายเป็นว่า ปัญหา มาตกอยู่ที่ผม ผมต้องเป็นคนมาแก้ปัญหา ซึ่ง มันไม่ง่ายเลยกับสถานะในตอนนี้ของผม ยอดสามร้อย ผมต้องเอาเงินตรงนี้ เก็บไว้เป็นค่าส่งพัสดุให้ลูกค้า เพื่อที่จะได้รับเงินอีกครึ่งหนึ่ง แล้วในช่วงนี้ ผมอยู่ในสถานะที่ลำบาก และรายจ่ายที่ต้องรับผิดชอบ ในเร็วๆนี้ คือ แฟนผม มีกำหนดคลอดวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง อาจจะ คลอดเร็วหรือช้ากว่าวันที่หมอกำหนด 7 วันก็ได้แต่ผมยังหาเงิน ไม่ได้เลย แล้ว ทางธนาคารยังมาทำแบบนี้กับผมอีก รู้หรือเปล่า ตอนที่เขียนเรื่องนี้ ผมเหลือเงินในตัวอยู่เท่าไหร่ 2บาท!!!! ยอมรับว่าหัวเสียมากกับปัญหาอย่างนี้ แต่ที่ทำให้ผมต้องมาเขียนเรื่องนี้ เพราะเมื่อตอนผมถึงบ้านเมื่อตี 4 ครึ่ง ผมได้ฟัง records ทางธนาคารที่คุยกับแฟนผม ทำให้ผมยอมไม่ได้ แฟนผมไม่ค่อยรู้เรื่องระบบธนาคาร ต้องมานั่งรับฟังพนักงาน โทรมาแจ้งว่ามัน อาจจะเป็นการ ตัดยอดของปีที่แล้ว ซึ่งธนาคารธนาคารเช็ค เงินที่เข้าออกในบัญชี เหมือนกับว่า เงินเข้าบัญชี แล้วก็โอนออก ซึ่งทำให้ ธนาคาร ไม่สามารถตัดค่าธรรมเนียมรายปีได้ แต่ผมย้ำนะครับ คำพูดที่อธิบายมาของพนักงาน ไม่ได้ยืนยัน และ มั่นใจ ว่าค่าธรรมเนียมของปีที่แล้ว ที่แล้วทางธนาคารยังไม่ได้หัก คำตอบที่ให้มาคือสันนิฐาน แฟนผมก็ค่ะๆแบบคนไม่รู้เรื่องอะไร แล้วก็ถามพนักงานกลับไปซื่อ ๆ ว่า ถ้า
สมุดไปปรับแล้ว ถาทางธนาคารมีการหักซ้ำ ธนาคาร จะคืนเงิน มาให้ใช่ไหม คุณตอบกลับแฟนผมว่า
###ทางบัว**โฟนไม่มีข้อมูลว่าจะได้รับเงินภายในกี่วัน คุณสั่งให้ไปปรับสมุดบ้าง ไอติดต่อทางสาขาธนาคาร กับเงิน 200 ถ้าบ้าทำตามที่คุณบอก ผมกับแฟน คงต้องตายก่อน ถ้าทำทั้งหมดแล้วมาเจอคำตอบว่า
###ทางบัว***โฟนไม่มีข้อมูลว่าจะได้รับเงินภายในกี่วัน ขึ้นอยู่กับว่าทางสาขาส่งเรื่องมาให้สำนักงานใหญ่### คุณจำไว้นะครับครั้งนี้ถึงยอดเงินมันจะไม่เยอะ แต่คุณได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตและครอบครัวผมมาก ถ้าผมหลังจากนี้ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ขอให้จำไว้เลยว่า เพราะ
เงิน 200 ที่คุณโยนความรับผิดชอบ ให้แต่ลูกค้าอย่างเดียว มันทำให้ลูกค้า ต้องมารับปัญหาในตอนนั้นคนเดียว ซึ่งคุณที่ให้คำแนะนำมาก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วย คุณไม่แคร์ ว่าเขา จะเป็นตายร้ายดียังไงกับปัญหานี้ คุณได้ให้แต่แนะนำให้ทำตามระบบคุณอย่างเดียว หลายครั้งแล้วที่ผมเจอปัญหาประมาณนี้ แต่ปัญหาต่างกัน ที่เหมือนกันคือ คุณทิ้งปัญหานี้ไว้กับลูกค้าเสมอ มารับผิดชอบ ทุกครั้ง ในตอนที่ สายไป แล้วก็ติดต่อกลับมาว่าทางธนาคารได้แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ลูกค้าแล้วนะ เหมือนกับว่า จบจบกัน แล้วนะปัญหานี้ จริงอยู่คุณรับผิดชอบ ในตอนหลัง แต่เวลา ปัญหาที่ลูกค้าต้องเจอ คุณ เคยรับผิดชอบได้ไหม ใครถามไหม ว่าระหว่างที่รอ ลูกค้าเป็นยังไงบ้าง เดือดร้อนอะไรไหมกับปัญหานี้ ไม่มี รับผิดชอบ แค่เงิน ทิศทางธนาคารผิดพลาดกับลูกค้าไป แล้วจบกัน บอกตรงๆว่า รู้สึกแย่สุดๆ ถึงต้องมาเขียนกระทู้นี้ ตรงนี้ ใครจะคิดต่าง ใครจะว่ายังไง หรือเห็นผมขี้เหนียว อะไรก็แล้วแต่ ผมจะไม่มาแก้ตัวอะไรทั้งนั้น เพราะจุดประสงค์ ผมอยาก ให้หลายๆคนได้รู้ ว่า ทางธนาคาร มีการทำแบบนี้กับลูกค้าจริง ผมมีหลักฐานแค่ บันทึกสนทนาโทรศัพท์เครื่องแฟนผม แค่นั้น คลิปเสียง ผมจะนำลงในภายหลัง ต้องขอคำแนะนำ ผู้รู้ ช่วยแนะนำวิธีการลงที ตัวผมลงคลิปเสียงไม่เป็น
*** สุดท้ายนี้ ถ้าตัวผมใช้คำพูดไม่เหมาะสม อ่านแล้วดูวกไปวนมา อ่านไม่เข้าใจ ต้องขอโทษผู้อ่านด้วยนะครับ เพราะตัวผมไม่ได้เรียนจบสูง ความรู้การเขียน ภาษา อาจซื้อได้ไม่ดีเหมือนคนอื่นเขา ขอบคุณครับที่สละเวลามาอ่านกระทู้นี้