เศรษฐีจีนเสนอเงินรางวัลรวม50ล้านบาท ให้ผู้ท้าชิงที่สามารถชนะนักสู้ MMA ที่เพิ่งล้มปรมาจารย์ไทเก๊กใน 10วิ

นี่ถ้านักมวยจีนผู้ท้าชิงทั้ง 5 รายแพ้อีกจะเพิ่มเงินเป็น100ล้านไหมเเนี่ย?   หัวเราะ




เศรษฐีจีนเสนอเงินรางวัลรวม10ล้านหยวน (50ล้านบาท) ให้นักกังฟูที่สามารถล้มนักสู้ MMA เพื่อกู้ศักดิ์ศรีมวยจีน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลังจากที่นาย Xu Xiaodong (สวีเสี่ยวตง) นักสู้ MMA ผู้ประกาศว่าจะล้มนักกังฟูจีนจอมปลอมทั้งหลาย ได้ท้าสู้กับปรมาจารย์มวยไทเก็ก Wei Lei (เหว่ยเล่ย) และเอาชนะไปได้ในเวลาเพียง 10วินาที จนกลายเป็นกระแสที่โด่งดังในสังคมออนไลน์ของจีนอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดมีเศรษฐีจีนเจ้าของบริษัทอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ได้ประกาศว่าจะให้รางวัลรวม 10 ล้านหยวน (50ล้านบาท) แก่ผู้ท้าชิงที่สามารถเอาชนะนาย Xu ได้ เพื่อเป็นการกู้ศักดิ์ศรีมวยจีน

โดยเศรษฐีจีนรายนี้ได้กล่าวว่า “…ตนอยากให้นาย Xu เข้าใจว่าเขาจะต้องได้บทเรียนจากการใช้วิธีการที่สุดโต่งในการยั่วยุวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน…”

ทั้งนี้เงินรางวัลจะถูกแบ่งในการต่อสู้5นัด โดยผู้ชนะในแต่ละนัดจะได้เงิน 1.5 ล้านหยวน (ราวๆ 7.5 ล้านบาท) ส่วนผู้แพ้จะได้ 5 แสนหยวน (ราวๆ 2.5 ล้านบาท)

ความพ่ายแพ้ของนาย Wei ปรมาจารย์มวยไทเก็ก ในการต่อสู้ครั้งนี้และถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับประชาชนหลายๆคนในสังคมจีน ซึ่งให้ความสำคัญกับศิลปะการต่อสู้ของจีนอย่างไทเก๊กในฐานะที่เป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่สำคัญของประเทศจีนที่หลายคนภาคภูมิใจ

แม้แต่มหาเศรษฐีอย่าง Jack Ma ยังได้ออกมาให้ความเห็นว่า การต่อสู้ระหว่างทั้งสองคนเป็นแค่ “..การต่อสู้ข้างถนนที่ไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้.. เหมือนเอาบาสเกตบอลมาเทียบกับฟุตบอล..” ทั้งนี้ Jack Ma ก็เป็นแฟนศิลปะการต่อสู้เช่นกัน เขาฝึกมวยไทเก็กและชอบดูการแข่งขัน MMA อย่าง UFC  ในขณะที่นาย Xu ก็ได้ท้าสู้กับบอดี้การ์ดของ Jack Ma เช่นกัน

ทั้งนี้นาย XU ได้กล่าวไว้ว่า “..เขาต้องการทำลายของปลอม..” และเขาได้เคยปรามาศมวยไทเก๊กว่าเป็นสิ่งหลอกลวง ใช้สู้จริงไมได้ มีหลายคนแอบอ้างเป็นอาจารย์กังฟูทั้งที่จริงแล้วอ่อนแอ และความเห็นของเขาก็เป็นชนวนของการต่อสู้ครั้งนี้ เขายังได้กล่าวไว้อีกว่า “..ชาวจีนจะต้องรู้ความจริง (เกี่ยวกับกังฟูจีน) และเขาจะเป็นผู้พิสูจน์ให้เอง..”

ในขณะที่นาย Wei ปรมาจารย์มวยไทเก็กผู้โด่งดัง ได้ให้สัมภาษณ์หลังการต่อสู้ครั้งนี้ โดยมีข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้หลายข้ออาทิเช่น


“..เขาออมมือไว้เพราะไม่อยากทำร้ายคู่ต่อสู้ด้วยกำลังภายในที่แท้จริงของเขา..”

“..เขาไม่ได้ต้องการที่จะชนะ เพราะการชนะจะทำให้เกิดความไม่สมดุลในชีวิตของเขา..”

“..วันที่สู้เขาใส่รองเท้าคู่ใหม่ซึ่งเป็นยาง ทำให้เขาเสียการทรงตัวเพราะพื้นสนามต่อสู้ก็เป็นยางอ่อนเช่นกัน..”

ขณะนี้มีอาจารย์กังฟูและนักมวยจีนหลายคนได้ท้าสู้กับ Xu Xiaodong แล้วเช่นกัน รวมถึงหลวงจีนอี้หลงผู้โด่งดัง





เครดิตข่าว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่