กลุ่มผุ้เสียหายจากมือถือ ของ Huawei หันพึ่งสื่อ มิตรแท้ขอบคุณรายการสถานีประชาชน ที่ช่วยตามหาความเป็นธรรม

ก่อนอื่นพวกเราตัวแทนผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ  จากโทรศัพท์มือถือ Huawei  รุ่น mate 9 และ mate 9 pro ที่กำลังเป็นประเด็นกันอยุ่ในขณะนี้  ต้องขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชน ที่คอยให้การช่วยเหลือมาตลอดตั้งแต่ต้น  หลังจากที่ เราร้องไปยัง สคบ. และมีการนัดตรวจสอบเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา   ซึ่งในวันนั้น ทางพวกเรารุ้สึกไม่ได้รับความชัดเจนในหลายๆประเด็น

                จากแถลงการจากทาง สคบ. บอกว่าทางเรายอมรับ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรายังไม่ได้ยอมรับ  ในสิ่งที่ทาง Huawei แสดงออกมา
พวกเราเป็นแค่ต้องการความชัดเจน ว่า  เราได้ของถูกต้องตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ ถ้าไม่ตรงก็อยากแก้ไขให้มันตรงกับโฆษณาแต่แรกเท่านั้นเอง  และตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เรายังไม่เคยเห็นคำว่าขอโทษซักคำ จากทาง Huawei มีแต่แถลงการณ์ และข้อมูลที่จะสื่อว่าเราเข้าใจผิด  แต่ไม่ใช่แค่เราประเทศเดียวน่ะซิ มันเป็นกันหลายประเทศ  คนเราจะเข้าใจผิดเหมือนกันหลายๆประเทศได้หรือครับ    

    
                 เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2560 เราได้มีโอกาสชี้แจงและชี้แจงจุดประสงค์และข้อเรียกร้องของเราผ่านรายการ สถานีประชาชน
ทางช่อง Thai PBS

               ซึ่งทางเราต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากที่ ช่วยให้เราได้มีพื้นที่ได้พูดในส่วนที่เราไม่มีโอกาสได้พูด ในวันที่เราไปที่ สคบ. ขอยืนยันอีกครั้งนะครับ พวกเพียงแค่ต้องการความเป็นธรรมในส่วนของผุ้บริโภค ว่าในความเป็นจริงแล้วเราได้ สินค้าที่ไม่ตรงกับสิ่งที่โฆษณา กับเงินที่เราเสียไปเต็มจำนวนกับสินค้าที่มีปัญหาอยุ่ในตอนนี้  เราเชื่อว่าสิ่งที่พวกเราทำกันอยุ่ตอนนี้ จะเป็นบรรทัดฐานในการในการทำให้ผุ้บริโภคได้รับสิ่งที่คุ้มค่าและ รุ้รายละเอียดของสินค้าก่อนที่จะจ่ายเงินไป  

รายละเอียดตาม links   http://program.thaipbs.or.th/People/episodes/45175
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
สคบ. คงช่วยอะไรได้ไม่มากครับ เผลอๆ เป็นที่ฟอกความสะอาด(บริสุทธิ์)ให้กับตัวสินค้าด้วยซ้ำไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่