ดิฉันนำรถเข้าศูนย์ฮอนดาบางนา ที่เลือกเข้าที่นี่เพราะคราวที่แล้วเค้าบริการดี รวดเร็ว เอารถไปเข้าศูนย์วันที่ 25 เมษา นัดรับรอบแรก 3 พค ปรากฏไม่เสร็จขอเลื่อนเป็น10 พค วันนี้เลยโทรไปสอบถามความคืบหน้า กดเบอร์ต่อแผนกเคลมไม่มีคนรับเลย โทรไป3-4 ครั้ง จริงแล้วเมื่อวานสามีได้ลองหาแผนกเคลมก็ไม่มีคนรับ( เมื่อวานเป็นวันศุกร์ ) เมื่อไม่มีคนรับ ก้อเลยตัดสินใจกดเบอร์ 1 แผนกเซล์ คนที่รับโทรศัพท์เป็นผู้หญิง
เนื่องด้วยดิฉันค่อนข้างโกรธที่โทรไปแผนกเคลมไม่มีคนรับ ก้ออาจจะมีอารมณ์บ้าง แต่คำพูดทุกคำไม่มีคำหยาบ บทสนทนาบางส่วนที่เปนจุดพีค
I: ไม่แน่ใจแผนกเคลมทำงานไหมคะ โทรมาตั้งแต่วันศุกร์
Sale: ไม่แน่ใจ แต่ดูเหมือนเค้าปิดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ค่ะ
I: (คิดในใจ คือแปลกมาก ปิดเสาร์ อาทิตย์คงเปนเรื่องปกติ ปิดวันศุกร์ด้วย เอาเวลาที่ไหนซ่อมรถ)
I: แปลกมาก โทรมาหลายครั้งไม่รับคือปิด ทำไมไม่แจ้งวันเวลาทำการ จะได้ไม่เอารถเข้าที่นี่ (ปรี๊ดมาก ขึ้นเสียง)
Sale: ทำไมดิฉันต้องมารองรับอารมณ์คุณด้วยนะคะ ดิฉันไม่ได้ทำผิด ดิฉันแค่มารับโทรศัพท์ รบกวนติดต่อมาวันจันทร์
I: ประโยคนี้คุณควรพูดกับลูกค้าเหรอคะ ขอคุยกับผู้จัดการหน่อยค่ะ
Sale: ผู้จัดการไม่เข้า
I: ขอเบอร์มือถือผู้จัดการค่ะ
Sale: ให้ไม่ได้ค่ะ
I: ทำไม่ให้คะ ดิฉันจะร้องเรียน
Sale: ~~~~~ (เงียบ)
I:hello hello(หลายครั้งมาก)
Sale: (มีเสียงถอนหายใจ และวางหูตั้งกับโต๊ะ)
คำถาม:
1. ถ้าแต่ละแผนกเวลาทำการไม่ตรงกัน ระบบโทรศัพท์เวลาเรากดเข้าไป ทำไมไม่แจ้งว่าตอนนี้เป็นเวลานอกทำการ
2. เมื่อคุณทำงานในบริษัทเดียวกัน แล้วรับสายลูกค้าไม่จำเป็นต้องบอกลูกค้านะคะ ว่าคุณไม่เกี่ยว ทำไมคุณต้องโดนลุกค้าโกรธ คุณแค่รับเรื่องไปแล้วขอโทษ หรือให้ใครโทรกลับมาชี้แจง ถ้ารับไม่ไหว
3. ลูกค้าโกรธคุณไม่ควรให้เค้าโทรมาอีก คุณควรให้ใครโทรกลับมาวันจันทร์
คนที่เป็นเซลล์ก็ควรมีจิตใจบริการ ไม่ใช่ไม่เกี่ยวแล้วมาว่าลูกค้า ถ้าคุณยังเป็นบริษัทเดียวกันแค่รับเรื่อง ขอโทษ เดี๋ยวคนโทรกลับกี่โมงก็ว่าไป
หวังว่าคนที่ตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ที่นี่ หรือซื้อรถที่นี่ ควรพิจารณาและไปใช้ที่อื่นเถอะค่ะ ไม่งั้นคุณจะได้รับการบริการแบบนี้
เค้าทำงานคนละแผนก เค้าไม่เกี่ยวข้อง เค้าจะไม่ช่วยลูกค้าค่ะ
Honda Bangna แย่มาก โดยเฉพาะเซลที่รับโทรศัพท์
เนื่องด้วยดิฉันค่อนข้างโกรธที่โทรไปแผนกเคลมไม่มีคนรับ ก้ออาจจะมีอารมณ์บ้าง แต่คำพูดทุกคำไม่มีคำหยาบ บทสนทนาบางส่วนที่เปนจุดพีค
I: ไม่แน่ใจแผนกเคลมทำงานไหมคะ โทรมาตั้งแต่วันศุกร์
Sale: ไม่แน่ใจ แต่ดูเหมือนเค้าปิดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ค่ะ
I: (คิดในใจ คือแปลกมาก ปิดเสาร์ อาทิตย์คงเปนเรื่องปกติ ปิดวันศุกร์ด้วย เอาเวลาที่ไหนซ่อมรถ)
I: แปลกมาก โทรมาหลายครั้งไม่รับคือปิด ทำไมไม่แจ้งวันเวลาทำการ จะได้ไม่เอารถเข้าที่นี่ (ปรี๊ดมาก ขึ้นเสียง)
Sale: ทำไมดิฉันต้องมารองรับอารมณ์คุณด้วยนะคะ ดิฉันไม่ได้ทำผิด ดิฉันแค่มารับโทรศัพท์ รบกวนติดต่อมาวันจันทร์
I: ประโยคนี้คุณควรพูดกับลูกค้าเหรอคะ ขอคุยกับผู้จัดการหน่อยค่ะ
Sale: ผู้จัดการไม่เข้า
I: ขอเบอร์มือถือผู้จัดการค่ะ
Sale: ให้ไม่ได้ค่ะ
I: ทำไม่ให้คะ ดิฉันจะร้องเรียน
Sale: ~~~~~ (เงียบ)
I:hello hello(หลายครั้งมาก)
Sale: (มีเสียงถอนหายใจ และวางหูตั้งกับโต๊ะ)
คำถาม:
1. ถ้าแต่ละแผนกเวลาทำการไม่ตรงกัน ระบบโทรศัพท์เวลาเรากดเข้าไป ทำไมไม่แจ้งว่าตอนนี้เป็นเวลานอกทำการ
2. เมื่อคุณทำงานในบริษัทเดียวกัน แล้วรับสายลูกค้าไม่จำเป็นต้องบอกลูกค้านะคะ ว่าคุณไม่เกี่ยว ทำไมคุณต้องโดนลุกค้าโกรธ คุณแค่รับเรื่องไปแล้วขอโทษ หรือให้ใครโทรกลับมาชี้แจง ถ้ารับไม่ไหว
3. ลูกค้าโกรธคุณไม่ควรให้เค้าโทรมาอีก คุณควรให้ใครโทรกลับมาวันจันทร์
คนที่เป็นเซลล์ก็ควรมีจิตใจบริการ ไม่ใช่ไม่เกี่ยวแล้วมาว่าลูกค้า ถ้าคุณยังเป็นบริษัทเดียวกันแค่รับเรื่อง ขอโทษ เดี๋ยวคนโทรกลับกี่โมงก็ว่าไป
หวังว่าคนที่ตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ที่นี่ หรือซื้อรถที่นี่ ควรพิจารณาและไปใช้ที่อื่นเถอะค่ะ ไม่งั้นคุณจะได้รับการบริการแบบนี้
เค้าทำงานคนละแผนก เค้าไม่เกี่ยวข้อง เค้าจะไม่ช่วยลูกค้าค่ะ