Asus Zenbook ลาขาดค่ะ 3 วัน 3 เครื่อง ใช้ไม่ได้สักเครื่อง น่ากลัว

ยาวมากค่ะ เราใช้เวลาไป 3 วันแล้ว ก็ยังไม่จบสิ้น
จะอธิบายทั้งอาการ และเหตุการณ์อันแสนชวนหัวนะคะ

เนื่องจากยาวมากเลยจะสรุปท้ายกระทู้จ้ะ

เราซื้อโน้ตบุ้ค Asus Zenbook รุ่น ux410uq-qv029t จาก it city สาขาพารากอน เมื่อวันที่ 1 (วันจันทร์) ตอนบ่ายสามนิดๆค่ะ
ตรวจสอบเครื่องที่ร้านภายนอกก็ดูปกติดี เพียงแต่เราไม่ได้ลองใช้งานมาก ก็เลื่อนๆ คลิ้กๆ แล้วก็รับสินค้า
เสร็จแล้วก็ปรี่กลับมาปั่นงานที่บ้าน ซึ่งบ้านเราอยู่บางบอน
เพื่อพบว่าคอมที่เพิ่งควักตังจ่ายไปนั้นไซร้ ใช้งานไม่ได้จ้าา

*อาการคือ ช้ามากกกกกกกกกกกก หน่วงมากๆ และอยู่ดีดีเครื่องก็ค้างแน่นิ่งตายไปเสียเฉยๆ
โดยที่เราไม่ได้ลงโปรแกรมอะไรเพิ่มเติมเลย วินโดวแท้มากับเครื่อง โหลดแค่กูเกิ้ลโครม ซึ่งขณะนั้นเรากำลังทำพรีเซนผ่านเว็ป canva ก็ไม่น่าหนักหน่วงอะไร
เราจึงรีสตาทเครื่อง จึงพบว่าเครื่องโหลดนานมากกกก เปิดหน้าเอซุสและหมุนติ้วอยู่อย่างนั้น 20 นาที
และค้างอยู่หน้าจอฟ้าอีกเนิ่นนาน  เมื่อเปิดได้ก็ช้ามาก กดอะไรไปหน่วงไป 5 วิ
นี่คือคอมเพิ่งซื้อมา 3 ชั่วโมง ใช้งานครั้งแรกค่ะ ซึ่งไม่ปกติแน่นอน

จึงกลายเป็นว่าเราไปซื้อคอมแต่ได้ที่ทับกระดาษน้ำหนัก 1.7 กิโลมาแทนจ้า 555555555555
เรากระหน่ำโทรเข้าสาขาพาราก้อน 10 กว่าสาย ตอน 6 โมงเย็น ไม่มีคนรับ (ทำไมไม่มีคนรับ งง ห้างก็ยังไม่ปิด)
พยายามโทรหา asus call center ก็ปิดวันแรงงาน
จึงโทรหา IT City บางแคแทนว่าจะทำยังไงดี
น้องพนักงานก็ดีมาก พยายามจะช่วยทั้งที่จริงๆก็ช่วยไม่ได้หรอก เพราะไม่ใช่ความรับผิดชอบน้อง 55555555555
แล้วเราโทรไปทำไมให้น้องมันตกใจทำไมวะ
จึงบอกน้องว่า พี่วิปหลาวน้องจ๋า พี่เพิ่งซื้อคอมมาแล้วมันใช้ไม่ได้  พี่ติดต่อสาขาพาราก้อนไม่ได้
น้องช่วงเอาเบอร์ผู้จัดการสาขาพาราก้อนมาให้พี่ได้มั้ยยยยยยย
น้องก็หามาให้
หลังจากนั้นโทรเข้าสาขาพาราก้อนอีกทีเดียว มีคนรับเลย ....

แจ้งกันว่าไม่อยากได้ที่ทับกระดาษ จ่ายตังไปเพราะจะเอาคอมพิวเตอร์จ้า 5555  เขาจึงบอกพรุ่งนี้ไปเปลี่ยนได้เลย
ข้าพเจ้ารู้ทันว่ารุ่นนี้ของไม่ค่อยมี เพราะก่อนซื้อพยายามหาของที่สาขาใกล้บ้านแล้ว จึงย้ำว่ามีของแน่น้า ถ้าไปแล้วต้องมี จะไม่ยอมไปฟรีแน่ๆ มันไกล
พนักงานก็แจ้งกับเราว่ามี

บ่ายอีกวัน (วันที่ 2) ก้ขับรถเข้าเมืองไปอีกเพื่อพบว่า เออ มีอีกเครื่องนึงให้เปลี่ยนนะ แต่อีกเครื่องก็พังเหมือนกันจ้าาาาาาาา 55555555 (หัวเราะขื่นๆ)
พอเราไปถึง หลังจากตรวจสอบเครื่องเราแล้วพนักงานตกลงว่าให้เปลี่ยน จึงทำการเปิดกล่องใหม่
แล้วให้เราเช็คสภาพภายนอก ซึ่งเราดันตาไวไปเห็นว่าอีไฟพาวเวอร์มันกระพริบอยู่ซะงั้น ทั้งที่เป็นเครื่องใหม่ยังไม่เปิด
เราจึงให้พี่เขาดูว่ามันไม่ปกติ และไม่อยากรับ ซึ่งก็ไม่ต้องรับหรอก เพราะเมื่อพนักงานลองเปิดก็พบว่า
อีเครื่องนี้มันเปิดไม่ติดเสียดื้อๆอย่างงั้นเลยจ้าาาาา
55555555555555 เข้าเมืองไปเพื่อพบว่า เจ้าจงเปลี่ยนที่ทับกระดาษ ให้เป็นที่ทับกระดาษอันใหม่ 55555555555

วิปหลาวแรง หน้าเปลี่ยนสี พี่เขาบอกว่า มาอีกวันได้มั้ย
เราส่ายหัวหึหึ ไม่ไหวแล้ว เราต้องทำงาน เข้ากรุงมาทุกวันโดนไล่ออกพอดี
พี่เขาก็ช่วยเหลือดีมาก ช่วยเราหาสาขาอื่นๆที่เราจะไปรับของได้จนสุดท้ายที่ central rama2
ให้เราไปรับของนะคะ  หมายความว่าตกลงปลงใจกับเราแล้ว ว่าเราต้องได้เครื่องใหม่ เพียงแต่พารากอนของหมด จึงให้ไปเปลี่ยนที่พระรามสองแทน

เช้าวันนี้จึงลางานไปอีกรอบค่ะ  ไปที่สาขาพระรามสอง ไปตั้งแต่ห้างเปิด 11 โมง รีบ ต้องใช้คอมด่วนๆๆๆๆๆๆ
มาถึงแจ้งว่า มาเปลี่ยนเครื่อง เคสจากสาขาพาราก้อน ติดต่อแล้ว
เขาจึงให้ข้าพเจ้านั่งรอ................ไปเรื่อยๆ
เรื่อยจริงๆ 55555 คือพนักงานอ้วนๆที่รับเรื่องเราไปลืมเราแล้ว เพราะตอนแรกเขาคุยโทสับอยู่ จนเขาคุยเสร็จแล้ว เขาก็ยังไม่มาหาเรา
จนเด็กฝึกงานต้องถามว่าพี่มาทำไรคั้บ
555555555 ขอบคุณมากน้อง เรางงเหมือนกันว่ามานั่งทำไร ไม่ต้องทำมาหากินหรอมานั่งสึมๆอยู่ตรงนี้
เราแจังอีกรอบว่ามารับคอมที่ติดต่อไว้ พี่อ้วน ทำหน้าตึงๆใส่ ถามว่าอะไร ติดต่อใคร โทรแจ้งแล้วใช่มั้ย เราก้วิปกว่าเดิม
เพราะพี่ให้เรานั่งรอไปเพื่ออะไร ในเมื่อพี่ก้จำเราไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเรามาทำไม
อันนี้เราขอคอมเพลนตรงๆเลย

สรุปคือ เออ คอมมันพัง น้องฝึกงานก็ลองเปิดแล้ว 15 นาทีก็ยังเปิดไม่เสร็จ
แต่ยังเปลี่ยนไม่ได้ เพราะต้องรอให้ช่างตรวจ ซึ่งต้องรออีก 2 ชั่วโมง เพราะช่างจะมาบ่ายๆ
ข้าพเจ้าปากสั่นด้วยความโกรธอีกรอบ เพราะว่าเจอช่างไปแล้วไงเมื่อวาน เสียเวลาดูกันไปแล้ว นี่ต้องเสียเวลาอีกสองชั่วโมงในวันที่สาม เพื่อมาบอกว่าคอมมันพัง
เออ เรารู้แล้วว่ามันพัง นี่แบกมาสามวันแล้วเนี่ย จากบางบอนไปสยามจากสยามมาพระรามสอง
แล้วช่างสาขาพาราก้อนก้ดูมาแล้วไง ตกลงเปลี่ยนให้เราแล้ว มันไม่มีค่าอะไรเลยหรอ แล้วจะเป็นไอทีซิตี้เหมือนกันไปทำม้าน้ำอะไร ในเมิ่อไม่สามารถโคกันได้เลย
คือเข้าใจนโยบายนะ
แต่นโยบายก็ต้องเข้าใจเราบ้างมั้ย 5555555555555555555
นโยบายที่ไม่ยืดหยุ่นมันคือบริการที่เลวร้ายได้ในบริบทของลูกค้าเหมือนกันนะ

ข้าเจ้าโกรธมากแต่ใจเย็น และบอกทุกคนแค่ว่า เค ถ้าต้องรอ ถ้าทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องรอ
แต่ขอแจ้งไว้ว่า โกรธมากๆ และค่าเสียเวลาตรงนี้ก็ไม่มีใึครรับผิดชอบ ซึ่งมันควรมี และโกรธมากๆ ขอให้เข้าใจด้วยว่าตอนนี้โกรธมากๆ แต่พูดดีกับทุกๆคนเพราะพยายามเข้าใจนะ
เราจึงโทรไปหาผู้จัดการพาราก้อน (อ้าวไหนบอกยอม)
เพื่อแจ้งว่า ไหนลองทำให้มันเร็วๆได้มั้ย เพราะว่า
#เสียเวลา มากๆเขาก็พยายามช่วยนะ หลังจากฟังเรื่องราวทั้งหมด
เขาหายไป 15 นาที พร้อมโทรกลับมาว่าผมให้อนุมัติเปลี่ยนเครื่องแล้ว (แหงสิจ๊า คงไม่ยอมให้ซ่อมแน่ๆ) แต่สุดท้ายก็ต้องรอช่างอยู่ดี
.............

พี่อ้วนบอกว่าช่างจะเข้ามาตอนเที่ยงครึ่ง เราก็ไปนั่งปั่นงานไฟลุกท่วมด้วยมือถือที่ฟู้ดคอดจนถึง บ่ายโมง
พอเราเข้ามาก็พบว่า ช่างยังไม่มา.......รอไปสักพักถึงมา

ช่างถามเราว่าทำอะไรคอมไปบ้าง เราจึงเล่าอาการมันไป และย้ำว่าใช้งานไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และซื้อมาแค่สามชั่วโมงกว่า
ซึ่งระหว่างคุยกันก็เปิดเครื่อง ซึ่งกินเวลาไปเป็นสิบนาทีก็ยังเปิดเครื่องไม่เสร็จ

เราคิดว่าการรอคอยจะจบลง ไม่ ทางนี้ยังไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ จะขอตรวจเช็คก่อน ซึ่งต้องยอมรับว่าเราเซ็งจัด
ช่างบอกว่าตามนโยบายจะเปลี่ยนเครื่องให้เมื่อเป็นปัญหาฮาร์ดแวร์เท่านั้น ไม่ครอบคลุมปัญหาซอฟแวร์
จึงจะขอรีคัฟเวอรี่วินโดวใหม่ ............

เราถามเขาว่า ทำไมต้องตรวจอีกครั้ง เพราะรีคัฟวินโดวมันไม่ใช่นาทีสองนาที เป็นชั่วโมง
ในเมื่อสาขาพาราก้อนที่เป็นต้นเรื่องยืนยันเปลี่ยนให้เราแล้ว ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทำไมเราต้องรออีก
หรือถ้ามันจำเป็นมากอย่างที่คุณบอกจริง ทำไมสาขาพาราก้อนก่อนเปลี่ยนเครื่องให้เราไม่ตรวจให้เสร็จๆไป แล้วส่งให้เรามารับเครื่องอย่างเดียว จะได้เสียเวลาไปแค่วันเดียว หรือว่าโพลิซีไม่เหมือนกัน  ช่างก็บอกว่าเหมือนกันทุกสาขา เราก็ยิ่งงงไปใหญ่ พี่บอกว่าเหมือนแต่พี่ทำกันคนละเรื่องเลยจ้ะ

รีคัฟเวอรี่วินโดวจ้ะ เรายืนยันจะนั่งรอซึ่งเราถามว่าจะใช้เวลาประมาณกี่นาที ช่างบอกว่าไม่เกิน 1 ชั่วโมง ในสเปคคอมระดับนี้
1 ชั่วโมง กว่าๆ ทำได้แค่ 20% คือ.......มันยังปกติหรอ เขาจึงเปลี่ยนเครื่องให้เราค่ะ


แต่....... แหนะ ยังไม่จบ
เครื่องใหม่ที่แกะมา.........โคตรช้าค่ะ 555555555555
โว้ยยยยยยยยยยยยยย
หน่วงทุกปุ่มกด  กดไปแล้วรอไป 5 วิถึงจะมา ช้าทุกอย่าง
เราจึงลองปิดเครื่อง แล้วให้น้องฝึกงานของร้านมาเปิดให้ แต่เปิดไม่ได้
เรากดปิดไปแล้ว จอดับแล้ว แต่ไปพาวเวอร์ยังเปิดอยู่ ช่างบอกว่า ต้องปิดไปก่อนสักพักถึงจะเปิดได้ พักที่ว่านี้มันคือ 5 นาทีค่ะ
คอมเครื่องแรกในชีวิตเราเมื่อ 10 ปีที่แล้วยังเร็วกว่า ไม่เห็นต้องมีเวลาพักเบรคอะไรก่อนเปิดเครื่องใหม่ขนาดนั้น
เราก็รอ จนเปิดใหม่รอนานมากกว่าจะเปิด  เปิดเสร็จก็ช้ามาก ช่างบอกว่ามันช้าเพราะเพิ่งเปิดเลยช้า
เราเลยรอค่ะ รอห้านาทีแล้ว กดมายคอมพิวเตอร์ยังช้าเลยค่ะ 555555555 ดับเบิ้ลคลิ้กไปปุ้บ เงียบกริบ
5 วิถึงโผล่มาก เราเลยเปิด canva ขึ้นมาทำงานในร้านเลย พบว่าทำไม่ได้ ช้ามาก
ช่างบอกว่ามันช้าเพราะยังไม่มีแคช โอเค เน็ตน่ะเข้าใจ แต่เข้าปุ่มวินโดวก็ช้านี่ไม่ใช่มั้ง
เลยลองรีสตาท ซึ่งใช้เวลารีสตาท 15 นาที
5555555555555555555555555555555555555555555555555555555 (ไม่ได้หัวเราะจริงๆ โมโหมาก)

นี่คอมใหม่หรอ อีแก่ที่บ้านยังไวกว่านี้
แต่สุดท้ายก็รับมาด้วยจิตใจไม่อยากจะทน
พูดมาได้ไงคอมใหม่เลยช้า ถ้าเก่ากว่านี้จะเร็วกว่านี้หรอ มันเมคเซ็นตรงไหน

สุดท้าย(จริงๆ) เราขับรถกลับบ้านพร้อมที่ทับกระดาษหนัก 1.7 กิโลเหมือนเดิม
เราเลยโทรไปหาศูนย์เอซุส  ซึ่งโกรธจนไม่อยากจะพูดถึง ข้ามไปเหอะ

เราโทรไปหาคุณ ผจก. สาขาพารากอนอีกทีว่า ไม่ไหวนะ ใช้ไม่ได้เลย ซึ่งคุณ ผจก. ก็ดีมากแนะนำให้เราเข้าไปในเมือง(อีกแล้วหรอ555)
แล้วจะเปลี่ยนรุ่นให้ ซึ่งเราเข้าใจว่าข้อนี้อาจจะมีกรณีต้องจ่ายเงินเพิ่มซึ่งเราไม่อยากจ่ายค่ะ แต่ถ้าไม่มากเกินไปนักก็อาจจะจ่าย (ไม่มีทางเลือก)
หรือถ้ามันมากไป เราจะขอเงินคืน เพราะเราจ่ายเป็นเงินสดไป
อีกอย่าง คุณ ผจก. ย้ำว่าจริงๆช่างไม่ต้องเช็คเครื่อง พระรามสองควรเปลี่ยนเครื่องให้เลย เพราะทางพารากอนยืนยันแล้ว
ลูกค้าไม่ควรเสียเวลา และไม่ใช่โพลิซีดังเช่นช่างสาขาพระรามสองอ้าง

เรื่องก็ยังไม่จบอยู่แบบนี้อ่ะค่ะ ยังไม่รู้จะเอาไงต่อไป
อยากให้แนะนำเหมือนกันว่าใช้อะไรดี
เราเลือกรุ่นนี้เพราะอยากได้ไม่ต่ำกว่า i5 ตัดงานพรีเมียโปรค่ะ ไม่หนักมาก ไม่ใช่ไฟลยาวยืดอะไร
แต่ใช้อิลาสและโฟโต้ชอปด้วย  และต้องการน้ำหนักเบาเพราะหลังไม่ดี
เราซื้อคอมมา 27500 บวกลบไม่มากกว่านี้ แนะนำเราด้วยค่ะ สาธุ
แล้วก็เตือนใจนะคะ ซื้อรุ่นนี้  ทำจิตใจให้สงบๆกัน 55555

สรุป
- คอมพัง เปลี่ยนเครื่องที่สาม อาการเหมือนเดิม ช้า ใช้ไม่ได้ เสียเวลาไปสามวัน เรื่องยังไม่จบ
- ชม it city บางแค/น้องฝึกงาน it city เซ็น 2 /ผจก.พารากอน
- คอมเพลนการประสานงานของ it city ที่ทำให้เราต้องเสียเวลาเต็มๆ โดยเฉพาะสาขาพระรามสองงงงงงงงงงง
- ช่วยเลือกคอมใหม่หน่อยจ้ะ
- เวลาของคนมีค่าจะ ไม่งั้นก็จ่ายเงินค่าทำงานของเราคืนมา จะเสียเวลาวิ่งไปวิ่งมาให้ (โกรธ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่