Update 3 พ.ค. 60 เราได้รับการติดต่อจากพนักงานทรูแล้วค่ะ โดยพนักงานท่านเดิมที่เคยโทรมา ได้โทรมาสอบถามว่า ปกติแล้วมือถือเราใช้งานคนเดียวหรือเปล่า มีใครมารับแทนหรือเปล่า เราจึงยืนยันว่ามือถือเราใช้งานคนเดียวแน่นอนค่ะ (แต่จริงๆแล้วถึงใครมารับแทนก็ไม่ควรที่จะให้สิทธิ์ในการตอบตกลงแทนเจ้าของอยู่แล้วนะคะ) พนักงานได้ขอโทษว่าได้โทรไปหลายเบอร์ อาจจะเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ผิดเบอร์ ซึ่งพนักงานพูดจาดีค่ะ เราจึงแจ้งว่าขอให้เปลี่ยนโปรให้เรากลับตามเดิมแค่นี้เราก็พอใจแล้วค่ะ
4 พ.ค. 60 เราก็ได้รับการเปลี่ยนโปรโมชั่นกลับมาเหมือนเดิมแล้วค่ะ ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่ให้คำแนะนำ ขอบคุณทรู 1331 ที่โทรมาสอบถามอย่างดีมากๆเลยค่ะ และสุดท้าย Intelligence จาก Pantip ค่ะ ที่บริการรับเรื่องและแก้ไขรวดเร็วดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า เรายืมล๊อคอินของแฟนมาใช้ค่ะ
เหตุการณ์ก็คือ เมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีพนักงานผู้หญิงแจ้งว่าโทรมาจากทรู โทรเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือค่ะ แต่ก็เป็นความไม่รอบคอบของเราเองที่ไม่ได้เก็บประวัติการโทรและไม่ได้จำชื่อพนักงานท่านนั้นไว้เลย เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีปัญหาค่ะ เพราะเคยมีโทรมาแบบนี้หลายรอบแล้ว
โดยพนักงานสอบถามว่าต้องการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นการใช้งานมือถือหรือไม่ (จากเดิมใช้โปรโมชั่น 899 มานานมากแล้วค่ะ) โดยเสนอให้เปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นราคาประมาณพันกว่าบาท ได้เวลาโทรเพิ่ม ได้ internet เพิ่มเป็น 16GB
แต่ได้ปฏิเสธไปชัดเจนค่ะ ว่าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากปกติแล้วเวลาโทรที่ได้รับ ใช้ไม่เคยเกินค่ะ และมี Wifi ใช้ทั้งที่บ้านและที่ทำงานอยู่แล้ว จึงไม่เปลี่ยนโปรโมชั่นค่ะ
เเละพนักงานท่านนี้ยังเสนออีกว่า มีโปรโมชั่นติดตั้งกล่องทรูวิชั่นส์ฟรี แต่ก็ได้แจ้งไปเช่นกันค่ะว่า ตอนนี้แต่งงานย้ายบ้านมาแล้ว ที่บ้านเดิมที่ติดตั้ง Wifi ทรู และอยู่แต่คุณแม่ ซึ่งแกไม่ได้ดูหรอกค่ะกล่องพวกนี้ พนักงานก็บอกว่า หากมีโปรโมชั่นมาใหม่ขออนุญาตโทรมานำเสนออีก แล้วก็วางไป เราก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ
หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ (2 พ.ค. 60) เราเข้า App I Service ค่ะ เพื่อจะให้แฟนจ่ายค่าโทร ค่า internet ผ่านบัตรให้ พบว่า ใน App แจ้งว่า เราใช้โปรโมชั่น 1099 อยู่ ตอนเช้าวันนี้เราจึงได้สอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทรูผ่านแชทค่ะ เพราะเรามั่นใจว่าเราไม่เคยเปลี่ยนโปรโมชั่นแน่นอน เเละช่วงต้นปีเราเปลี่ยนมือถือใหม่ค่ะ เเต่ก็สมัครเป็นเเพคเกจราคาเดิมกับทรู ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่า
เราได้มีการยืนยันเปลี่ยนโปรโมชั่นจากการที่มีพนักงานโทรมาเสนอโปรโมชั่น และโปรโมชั่นนี้มีสัญญาถึง ก.พ. 61
หากจะเปลี่ยนโปรโมชั่นต้องเปลี่ยนที่ราคาสูงขึ้นเท่านั้นค่ะ หากยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ 4000 บาท
เราเป็นลูกค้าทรูมานานแล้วค่ะ ใช้ทั้งโทรศัพท์บ้าน Wifi และแพคเกจมือถือทั้งเราและแฟนค่ะ ไม่เคยมีปัญหา อยู่ดีๆมาเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เราโดยที่ไม่ได้ต้องการ ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมาเดือนละ 200 บาท ไม่รวมภาษี พอแย้งไปกลายเป็นว่า ติดสัญญาส่วนไหนเราก็ไม่ทราบ หลักฐานที่เรายืนยันเปลี่ยนโปรโมชั่นก็ไม่มี เปลี่ยนลดโปรโมชั่นไม่ได้และต้องเสียถึง 4000 หากเราไม่พอใจขอยกเลิกบริการ
ถ้าทรูไม่สามารถแก้ไขหรือชี้เเจงได้ เรายินดีจ่ายเงินสี่พันบาทเพื่อยกเลิกการใช้บริการทุกอย่างที่เรามีกับทรูทั้งหมดค่ะ
อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเคสเเบบนี้ เเละทำอย่างไรบ้างคะ
ขอบคุณค่ะ
อยู่ดีๆก็โดนเปลี่ยนโปรโมชั่นจากทรู รบกวนเเนะนำว่าทำยังไงดีคะ
4 พ.ค. 60 เราก็ได้รับการเปลี่ยนโปรโมชั่นกลับมาเหมือนเดิมแล้วค่ะ ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่ให้คำแนะนำ ขอบคุณทรู 1331 ที่โทรมาสอบถามอย่างดีมากๆเลยค่ะ และสุดท้าย Intelligence จาก Pantip ค่ะ ที่บริการรับเรื่องและแก้ไขรวดเร็วดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า เรายืมล๊อคอินของแฟนมาใช้ค่ะ
เหตุการณ์ก็คือ เมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีพนักงานผู้หญิงแจ้งว่าโทรมาจากทรู โทรเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือค่ะ แต่ก็เป็นความไม่รอบคอบของเราเองที่ไม่ได้เก็บประวัติการโทรและไม่ได้จำชื่อพนักงานท่านนั้นไว้เลย เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีปัญหาค่ะ เพราะเคยมีโทรมาแบบนี้หลายรอบแล้ว
โดยพนักงานสอบถามว่าต้องการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นการใช้งานมือถือหรือไม่ (จากเดิมใช้โปรโมชั่น 899 มานานมากแล้วค่ะ) โดยเสนอให้เปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นราคาประมาณพันกว่าบาท ได้เวลาโทรเพิ่ม ได้ internet เพิ่มเป็น 16GB แต่ได้ปฏิเสธไปชัดเจนค่ะ ว่าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากปกติแล้วเวลาโทรที่ได้รับ ใช้ไม่เคยเกินค่ะ และมี Wifi ใช้ทั้งที่บ้านและที่ทำงานอยู่แล้ว จึงไม่เปลี่ยนโปรโมชั่นค่ะ
เเละพนักงานท่านนี้ยังเสนออีกว่า มีโปรโมชั่นติดตั้งกล่องทรูวิชั่นส์ฟรี แต่ก็ได้แจ้งไปเช่นกันค่ะว่า ตอนนี้แต่งงานย้ายบ้านมาแล้ว ที่บ้านเดิมที่ติดตั้ง Wifi ทรู และอยู่แต่คุณแม่ ซึ่งแกไม่ได้ดูหรอกค่ะกล่องพวกนี้ พนักงานก็บอกว่า หากมีโปรโมชั่นมาใหม่ขออนุญาตโทรมานำเสนออีก แล้วก็วางไป เราก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ
หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ (2 พ.ค. 60) เราเข้า App I Service ค่ะ เพื่อจะให้แฟนจ่ายค่าโทร ค่า internet ผ่านบัตรให้ พบว่า ใน App แจ้งว่า เราใช้โปรโมชั่น 1099 อยู่ ตอนเช้าวันนี้เราจึงได้สอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทรูผ่านแชทค่ะ เพราะเรามั่นใจว่าเราไม่เคยเปลี่ยนโปรโมชั่นแน่นอน เเละช่วงต้นปีเราเปลี่ยนมือถือใหม่ค่ะ เเต่ก็สมัครเป็นเเพคเกจราคาเดิมกับทรู ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่า เราได้มีการยืนยันเปลี่ยนโปรโมชั่นจากการที่มีพนักงานโทรมาเสนอโปรโมชั่น และโปรโมชั่นนี้มีสัญญาถึง ก.พ. 61 หากจะเปลี่ยนโปรโมชั่นต้องเปลี่ยนที่ราคาสูงขึ้นเท่านั้นค่ะ หากยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ 4000 บาท
เราเป็นลูกค้าทรูมานานแล้วค่ะ ใช้ทั้งโทรศัพท์บ้าน Wifi และแพคเกจมือถือทั้งเราและแฟนค่ะ ไม่เคยมีปัญหา อยู่ดีๆมาเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เราโดยที่ไม่ได้ต้องการ ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมาเดือนละ 200 บาท ไม่รวมภาษี พอแย้งไปกลายเป็นว่า ติดสัญญาส่วนไหนเราก็ไม่ทราบ หลักฐานที่เรายืนยันเปลี่ยนโปรโมชั่นก็ไม่มี เปลี่ยนลดโปรโมชั่นไม่ได้และต้องเสียถึง 4000 หากเราไม่พอใจขอยกเลิกบริการ
ถ้าทรูไม่สามารถแก้ไขหรือชี้เเจงได้ เรายินดีจ่ายเงินสี่พันบาทเพื่อยกเลิกการใช้บริการทุกอย่างที่เรามีกับทรูทั้งหมดค่ะ
อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเคสเเบบนี้ เเละทำอย่างไรบ้างคะ
ขอบคุณค่ะ