แบบนี้ก็ได้หรอ..โดนโรงแรมที่จองไว้เพื่อไปวิ่งงาน Tiger Balm Pattaya ส่งเมล์มาขอยกเลิก

เรื่องมีอยู่ว่า...ก่อนที่งานวิ่ง PattayaTrail จะเปิดจองให้สมัครวิ่ง เราได้ทำการจองห้องพักที่โรงแรม Horseshoe Point ไว้ห้องหนึ่งเพราะโรงแรมนี้เป็นสถานที่จัดงานวิ่งเทรลในครั้งนี้ เราเลือกที่นี่ก็เพราะว่ามันเป็นสถานที่จัดงาน ใกล้ สะดวกสบายดีไม่ต้องตื่นเช้ามากและไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ ตื่นเช้ามาก็เดินไปวิ่งได้เลย..


ก็จองห้องพักได้ดีเรียบร้อยไม่มีปัญหา ผ่านทาง booking.com แต่หลังจากงานวิ่งนี้เปิดรับสมัครได้ไม่นานก็มี Email มาขอยกเลิกการจองโดยให้เหตุผลว่าเราไม่ได้จ่ายเงิน (ดูหลักฐานได้ตามรูป) แต่ในความเป็นจริง เราจองที่พักนี้ไว้แบบยังไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า ระบบอนุญาตให้ทำได้ พอใกล้ๆวันถึงชำระเงินซึ่งเป็นรูปแบบปกติทั่วไปของการจองโรงแรม


เราก็ตกใจจึงรีบ email ไปสอบถามว่าจะให้จ่ายเงินด้วยวิธีไหน เพราะว่าเราก็กลัวที่จะหลุดห้องนี้ไป...ปรากฏว่าไม่มีเมล์ตอบกลับ


เราจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง Horseshoe Point ได้ความว่า(ตามที่เค้าแจ้งมานะครับ) ห้องพักเต็มแล้ว ทาง Horseshoe Point ทำการปิดระบบการจองกับทาง Booking.com แล้วแต่ไม่ทราบว่าทำไมระบบยังเปิดให้ทำการจองอยู่ ให้เราติดต่อกับทาง booking.com เอง กล่าวคำขอโทษและวางหูใส่ ทั้งๆที่เรายังคุยไม่จบ น้ำเสียงของพนักงานรับโทรศัพท์แสดงอารมณ์โมโหหรือไม่พอใจชัดเจน(เข้าใจได้ว่าน่าจะโดนต่อว่ามาหลายคน)

เราจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง booking.com เจ้าหน้าที่รับสายและแจ้งมาว่าห้องที่จองยังไม่ถูกยกเลิก...อ้าวงงสิ(อธิบายเพิ่มเติม ลิงค์ยกเลิกที่ส่งมาทาง Email จะมี link ที่ให้กดเข้าไปยกเลิก คล้ายกับว่าให้เราทำการกดยกเลิก แต่เราไม่ได้กดยกเลิกไป)

เราแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปว่าเรายังคงต้องการห้องพักนี้ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและแจ้งกับเราเบื้องต้นว่า ทางเราไม่ผิดแน่นอน เพราะเป็นการจองห้องพักแบบไม่จ่ายเงินและระบบก็เปิดจองให้ตามปกติ แม้ว่าทาง HorseShoe Point ยืนยันว่าทำการปิดระบบกับทาง Booking.com แล้วแต่ก็ยังไม่สมบูรณ์ จึงทำให้หน้าเว็บยังสามารถเปิดจองได้ตามปกติ

เจ้าหน้าที่ Booking.com จึงขออนุญาตโทรคุยกับทาง HorseShoe Point แล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้เราทราบ...

ประมาณ 10 นาทีผ่านไป เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาทางเราว่า ทาง Horseshoe Point ไม่มีห้องว่างจริงๆเนื่องจากห้องพักเต็มแล้ว(มีคนประสบปัญหาเดียวกับเราน่าจะประมาณสัก 15 ราย กล่าวอ้างคำพูดของทางเจ้าหน้าที่ booking.com)...เราก็ไม่ทราบว่าเต็มยังไง เพราะที่เพจสมัครวิ่งของ tigerbalm ก็มีการเปิดให้ทำการจองห้องพักกับทาง Horseshoe Point ได้แต่ราคาแพงกว่าที่เราจองไว้

ขอตั้งข้อสงสัย..โรงแรมที่อยู่ลึกเข้าไปในแผ่นดินไม่ติดทะเล ไม่มีที่ท่องเที่ยวอะไรใกล้ๆเลยจะมีโอกาสเต็มล่วงหน้า 2 เดือนแบบนี้ไหมถ้าไม่ได้จัดงานวิ่ง!!! ผมจองห้องพักไว้ก่อนหน้า HorseShoe Point มีสิทธิยกเลิกแบบนี้เพื่อขึ้นราคาห้อง รองรับลูกค้างานวิ่งหรือครับ จองก่อนก็ควรได้ห้องพักก่อนไหมครับ เราทำตามระบบทุกอย่างเราควรจะมีสิทธิให้ห้องพักไหมครับ(ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังก็ตาม) หรืออย่างน้อยเราจองห้องพักแล้ว..คุณควรจะหาทางแก้ปัญหาให้เรามากกว่าคำพูดที่ออกมาว่าขอโทษและวางหูใส่เราแบบนี้

ส่วนทาง Booking.com เสนอว่าจะช่วยเรื่องนี้เต็มที่ ตั้งแต่ที่เราโทรคุยเค้าไปเมื่อวันศุกร์ 28 เมษาฯ ตอนนี้ล่วงมาวันที่ 2 พฤษภาฯแล้ว เข้าใจว่าอาจจะติดวันหยุดยาว ก็ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตารอ Booking.com และหวังว่า Horseshoe Point จะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

แก้ไข sensor ชื่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่