เมื่อราวๆวันที่ 28 เม.ย.60 ผมซื้อ iPhone SE ที่ AIS Shop สาขาโรบินสัน จ.ปราจีนบุรี ผมเช็คเครื่องละเอียดแบบจุดต่อจุดเลยก็ว่าได้ จนมาถึงปุ่ม Power
ผมสังเกตุเห็นว่า ปุ่ม Power หลวมและโยกคลอน(ปกติมันควรจะแน่น) จึงแจ้งพนักงาน พนักงานรับเครื่องไป พร้อมกับเดินไปตามพนักงานคนอื่น (ที่คาดว่าน่าจะมีความรู้มากกว่าตน) และเดินกลับมาตอบข้อสงสัยผมว่า เป็นการเคลื่อนที่ของชิ้นเลนส์ในกล้องถ่ายรูป ผมจึงเอามือกดที่ปุ่มแล้วเขย่าเบาๆ ปรากฏว่าไม่มีเสียงเพื่อยืนยันกับพนักงานว่า เสียงการโยกคลอนนี้เกิดจากปุ่ม ไม่ใช่เกิดจากเลนส์หรือเหตุผลอื่นใด พนักงานจึงไปเรียกพนักงานอีกคนมาอธิบายโน่นนี่นั่นพร้อมกับสรุปออกมาว่า ทุกอย่างปกติ (ปุ่มหลวม/มีเสียง/โยกคลอน ก็ปกติ?!)
เมื่อกลับถึงบ้านผมจึงค้นหาข้อมูลนี้จากหลายๆแหล่งข้อมูล ก็ได้รับคำตอบว่า ปุ่มหลวมมันไม่ปกติ ถ้าปกติมันต้องแน่น ไม่ใช่โยกคลอนได้ เพื่อความแน่ใจอีกขั้น ผมจึงโทรเข้าไปยัง Apple ก็ได้รับคำตอบว่า ให้นำเครื่อง(ที่เพิ่งซื้อได้2วัน) เข้ามาตรวจเช็คที่ iCare
ผมอยู่ปราจีนบุรี iCare ที่อยู่ใกล้ผมที่สุดคือที่ ฟิวเจอร์/เซียร์ รังสิต ซึ่งผมไม่สะดวกไปแน่ๆด้วยงานที่ช่วงนี้ผมลากิจไม่ได้เลย ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ขอย้ำอีกครั้งว่า ผมได้ทักท้วงกับพนักงานไปแล้วนะครับว่าปุ่ม Power หลวม แต่เมื่อได้รับการยืนยันจากพนักงาน(ที่คิดว่าอยู่ใน Shop มือถือชีพอย่าง AIS) ผมจึงรับเครื่อง แต่มารู้ภายหลังว่าเครื่องที่รับมานั้นไม่ได้ปกติอย่างที่พนักงานแจ้ง รู้สึกไม่ดีกับแบรนด์ AIS เลยครับ
หากจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อมาได้วันสองวัน) กลับไปตรวจเช็ค ผมถามว่าเช็คอะไร ถ้าจะเช็คว่าปุ่มหลวมจริงมั้ย ไม่ต้องเช็คครับ ผมเช็คและแจ้งไปพนักงานตั้งแต่ยังไม่ออกจากช็อปแล้วว่าปุ่มหลวมนะ และอีกเหตุผลคือผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อได้วัยสองวัน) ไปนอนแช่ที่ศูนย์หรือที่ไหนๆ แล้วให้ผมหาฮ๊โร่มาใช้ไปพลางๆ ก็ไม่ค่อยจะดีนักนะครับ
ตอนนี้ผมได้ประสานไปยัง Call Center 1175 และกำลังรอฟังคำตอบ/การรับผิดชอบจาก AIS อยู่ครับ
ซื้อ iPhone SE จาก AIS ทักท้วงไปว่าปุ่ม Power หลวม พนักงานยืนยันปกติ!
ผมสังเกตุเห็นว่า ปุ่ม Power หลวมและโยกคลอน(ปกติมันควรจะแน่น) จึงแจ้งพนักงาน พนักงานรับเครื่องไป พร้อมกับเดินไปตามพนักงานคนอื่น (ที่คาดว่าน่าจะมีความรู้มากกว่าตน) และเดินกลับมาตอบข้อสงสัยผมว่า เป็นการเคลื่อนที่ของชิ้นเลนส์ในกล้องถ่ายรูป ผมจึงเอามือกดที่ปุ่มแล้วเขย่าเบาๆ ปรากฏว่าไม่มีเสียงเพื่อยืนยันกับพนักงานว่า เสียงการโยกคลอนนี้เกิดจากปุ่ม ไม่ใช่เกิดจากเลนส์หรือเหตุผลอื่นใด พนักงานจึงไปเรียกพนักงานอีกคนมาอธิบายโน่นนี่นั่นพร้อมกับสรุปออกมาว่า ทุกอย่างปกติ (ปุ่มหลวม/มีเสียง/โยกคลอน ก็ปกติ?!)
เมื่อกลับถึงบ้านผมจึงค้นหาข้อมูลนี้จากหลายๆแหล่งข้อมูล ก็ได้รับคำตอบว่า ปุ่มหลวมมันไม่ปกติ ถ้าปกติมันต้องแน่น ไม่ใช่โยกคลอนได้ เพื่อความแน่ใจอีกขั้น ผมจึงโทรเข้าไปยัง Apple ก็ได้รับคำตอบว่า ให้นำเครื่อง(ที่เพิ่งซื้อได้2วัน) เข้ามาตรวจเช็คที่ iCare
ผมอยู่ปราจีนบุรี iCare ที่อยู่ใกล้ผมที่สุดคือที่ ฟิวเจอร์/เซียร์ รังสิต ซึ่งผมไม่สะดวกไปแน่ๆด้วยงานที่ช่วงนี้ผมลากิจไม่ได้เลย ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ขอย้ำอีกครั้งว่า ผมได้ทักท้วงกับพนักงานไปแล้วนะครับว่าปุ่ม Power หลวม แต่เมื่อได้รับการยืนยันจากพนักงาน(ที่คิดว่าอยู่ใน Shop มือถือชีพอย่าง AIS) ผมจึงรับเครื่อง แต่มารู้ภายหลังว่าเครื่องที่รับมานั้นไม่ได้ปกติอย่างที่พนักงานแจ้ง รู้สึกไม่ดีกับแบรนด์ AIS เลยครับ
หากจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อมาได้วันสองวัน) กลับไปตรวจเช็ค ผมถามว่าเช็คอะไร ถ้าจะเช็คว่าปุ่มหลวมจริงมั้ย ไม่ต้องเช็คครับ ผมเช็คและแจ้งไปพนักงานตั้งแต่ยังไม่ออกจากช็อปแล้วว่าปุ่มหลวมนะ และอีกเหตุผลคือผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อได้วัยสองวัน) ไปนอนแช่ที่ศูนย์หรือที่ไหนๆ แล้วให้ผมหาฮ๊โร่มาใช้ไปพลางๆ ก็ไม่ค่อยจะดีนักนะครับ
ตอนนี้ผมได้ประสานไปยัง Call Center 1175 และกำลังรอฟังคำตอบ/การรับผิดชอบจาก AIS อยู่ครับ