ซื้อ iPhone SE จาก AIS ทักท้วงไปว่าปุ่ม Power หลวม พนักงานยืนยันปกติ!

เมื่อราวๆวันที่ 28 เม.ย.60 ผมซื้อ iPhone SE ที่ AIS Shop สาขาโรบินสัน จ.ปราจีนบุรี ผมเช็คเครื่องละเอียดแบบจุดต่อจุดเลยก็ว่าได้ จนมาถึงปุ่ม Power
ผมสังเกตุเห็นว่า ปุ่ม Power หลวมและโยกคลอน(ปกติมันควรจะแน่น) จึงแจ้งพนักงาน พนักงานรับเครื่องไป พร้อมกับเดินไปตามพนักงานคนอื่น (ที่คาดว่าน่าจะมีความรู้มากกว่าตน) และเดินกลับมาตอบข้อสงสัยผมว่า เป็นการเคลื่อนที่ของชิ้นเลนส์ในกล้องถ่ายรูป ผมจึงเอามือกดที่ปุ่มแล้วเขย่าเบาๆ ปรากฏว่าไม่มีเสียงเพื่อยืนยันกับพนักงานว่า เสียงการโยกคลอนนี้เกิดจากปุ่ม ไม่ใช่เกิดจากเลนส์หรือเหตุผลอื่นใด พนักงานจึงไปเรียกพนักงานอีกคนมาอธิบายโน่นนี่นั่นพร้อมกับสรุปออกมาว่า ทุกอย่างปกติ (ปุ่มหลวม/มีเสียง/โยกคลอน ก็ปกติ?!)

เมื่อกลับถึงบ้านผมจึงค้นหาข้อมูลนี้จากหลายๆแหล่งข้อมูล ก็ได้รับคำตอบว่า ปุ่มหลวมมันไม่ปกติ ถ้าปกติมันต้องแน่น ไม่ใช่โยกคลอนได้ เพื่อความแน่ใจอีกขั้น ผมจึงโทรเข้าไปยัง Apple ก็ได้รับคำตอบว่า ให้นำเครื่อง(ที่เพิ่งซื้อได้2วัน) เข้ามาตรวจเช็คที่ iCare

ผมอยู่ปราจีนบุรี iCare ที่อยู่ใกล้ผมที่สุดคือที่ ฟิวเจอร์/เซียร์ รังสิต ซึ่งผมไม่สะดวกไปแน่ๆด้วยงานที่ช่วงนี้ผมลากิจไม่ได้เลย ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ขอย้ำอีกครั้งว่า ผมได้ทักท้วงกับพนักงานไปแล้วนะครับว่าปุ่ม Power หลวม แต่เมื่อได้รับการยืนยันจากพนักงาน(ที่คิดว่าอยู่ใน Shop มือถือชีพอย่าง AIS) ผมจึงรับเครื่อง แต่มารู้ภายหลังว่าเครื่องที่รับมานั้นไม่ได้ปกติอย่างที่พนักงานแจ้ง รู้สึกไม่ดีกับแบรนด์ AIS เลยครับ

หากจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อมาได้วันสองวัน) กลับไปตรวจเช็ค ผมถามว่าเช็คอะไร ถ้าจะเช็คว่าปุ่มหลวมจริงมั้ย ไม่ต้องเช็คครับ ผมเช็คและแจ้งไปพนักงานตั้งแต่ยังไม่ออกจากช็อปแล้วว่าปุ่มหลวมนะ และอีกเหตุผลคือผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าจะนำเครื่อง(ที่ผมเพิ่งซื้อได้วัยสองวัน) ไปนอนแช่ที่ศูนย์หรือที่ไหนๆ แล้วให้ผมหาฮ๊โร่มาใช้ไปพลางๆ ก็ไม่ค่อยจะดีนักนะครับ

ตอนนี้ผมได้ประสานไปยัง Call Center 1175 และกำลังรอฟังคำตอบ/การรับผิดชอบจาก AIS อยู่ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่