เมื่ออยู่ๆก็ได้รับสายโทรเข้าจากบริษัทแห่งหนึ่ง โทรเข้ามาแนะนำให้สมัครประกันโน้นนี่นั่น แล้วเราไม่สนใจ เราก็ลำบากใจนะที่จะปฏิเสธไปในทันที หรือพูดคำหยาบๆไปเลย เราเลยไม่อยากทำร้ายจิตใจเขา โดยให้โอกาสเข้าอธิบายไปสักพัก แต่พอมันเต็มที่แล้วจริงๆ เราเลยตัดพ้อด้วยการบอกว่าไม่สนใจ คำถามแรกที่เราสงสัยคือ
1.เขาไปเอาเบอร์เรามาจากไหน
2.ปฏิเสธไปแล้วครั้งนึง ครั้งต่อๆมา ก็ยังมีมาเรื่อยๆจากบริษัทเดิม
3.คนที่โทรมาหาเรา ไม่รู้สึกเฟลบ้างหรอที่โทรมาทุกครั้ง เราก็ปฏิเสธเขาทุกครั้ง
*เชื่อว่าในแต่ละวัน เจ้าหน้าที่ขายประกันทางโทรศัพท์ ก็ต้องโทรไปหลายๆที่ หลายๆคน แต่คนที่ไม่เอาก็น่าจะมีเยอะเหมือนกัน บางคนปฏิเสธด้วยคำสุภาพ บ้างก็มีคำหยาบ ตัดสายคั้งแต่เริ่มแนะนำตัว ถ้าย้อมกลับมามองตัวเรา เราว่าเราทำงานแบบนี้ไม่ได้ เพราะเราไม่ชอบการถูกปฏเสธจากคนอื่น และยิ่งวันละหลายๆรอบ เราว่าเราทนไม่ได้แน่
ปล.ตวามคิดเห็นส่วนตัว
คนที่ขายประกัน เขารู้สึกเฟลกันบ้างไหม๋ เพราะแต่ละวันน่าจะโดนปฎิเสธเป็นสิบครั้ง
1.เขาไปเอาเบอร์เรามาจากไหน
2.ปฏิเสธไปแล้วครั้งนึง ครั้งต่อๆมา ก็ยังมีมาเรื่อยๆจากบริษัทเดิม
3.คนที่โทรมาหาเรา ไม่รู้สึกเฟลบ้างหรอที่โทรมาทุกครั้ง เราก็ปฏิเสธเขาทุกครั้ง
*เชื่อว่าในแต่ละวัน เจ้าหน้าที่ขายประกันทางโทรศัพท์ ก็ต้องโทรไปหลายๆที่ หลายๆคน แต่คนที่ไม่เอาก็น่าจะมีเยอะเหมือนกัน บางคนปฏิเสธด้วยคำสุภาพ บ้างก็มีคำหยาบ ตัดสายคั้งแต่เริ่มแนะนำตัว ถ้าย้อมกลับมามองตัวเรา เราว่าเราทำงานแบบนี้ไม่ได้ เพราะเราไม่ชอบการถูกปฏเสธจากคนอื่น และยิ่งวันละหลายๆรอบ เราว่าเราทนไม่ได้แน่
ปล.ตวามคิดเห็นส่วนตัว