[SR] สลัดคำขู่อิตาลีน่ากลัว ไปตามติดชีวิต “องค์สันตะปาปาฟรานซิส” แห่งนครรัฐวาติกัน กับ Canon G7x MARK II

หากจะพูดถึงความฝันในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว เมืองแถบยุโรป มักจะเป็นความฝันของใครหลายๆ คน เพราะความงดงามที่น่าหลงใหล ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และทางประวัติศาสตร์ ตึกรามบ้านช่องสถาปัตยกรรมที่เลิศล้ำ ด้วยกาลเวลาที่เป็นเครื่องตอกย้ำถึงอายุแดดฝนลมหนาวที่ได้ผ่านพ้นไปหลายศตวรรษ ทำให้เราอยากสัมผัสและซึมซับวัฒนธรรมต่างแดนสักหน และด้วยเหตุนี้เอง ยูโรเปี้ยน (เนียนๆ) ทริป จึงได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยความบังเอิญ เพราะจู่ๆ ที่ทำงานก็มาบอกว่า เดี๋ยวเราจะไปจัดงานการประชุมนานาชาติ ณ ประเทศฝรั่งเศสกัน วู้ววววว เป็นความโชคดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลยจริงๆ

แต่ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ทั้งเหตุการณ์ก่อการร้ายต่างๆ รวมไปถึงการปล้นชิงทรัพย์ยังคงขึ้นชื่อ ในฐานะที่เราเป็นนักท่องเที่ยว ควรระมัดระวังชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย

พอที่บ้านรู้ ญาติๆ เพื่อนๆ หลายคนรู้ ว่าเราจะไปยุโรป ต่างเตือนกันมายกใหญ่ว่าให้คอยระวังจะถูกขโมยของ และโดนล้วงกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว เราเลยทำการบ้านมาเป็นอย่างดี เพราะไหนจะเป็นคนตัวเล็กๆ การเดินทางคนเดียว อาจจะทำให้ตกเป็นเป้าหมายแรกของกลุ่มมิจฉาชีพก็เป็นได้ เราเลยเตรียมกระเป๋าใส่เงินที่เอาไว้ในเสื้อโค้ชและสำเนาพาสปอร์ตเก็บไว้ บันทึกเบอร์โทรของสถานทูตไทยในประเทศที่เราเดินทางไป และ บอกตัวเองว่า ตอนไปถึง จะต้องทำตัวให้น่ากลัวกว่าโจร 5555 (เป็นเทคนิคส่วนตัว)

นอกจากนี้ บริษัท Canon Thailand ยังใจดี ให้พาเจ้าตัวเล็ก Canon G7x MARK II ไปบินเป็นเพื่อนเราด้วย ต้องขอบอกก่อนนะคะว่า ภาพทั้งหมดในกระทู้ เราปรับโทนสีเพียงนิดหน่อยเท่านั้นเอง

การเดินทางของเราครั้งนี้ นอกจากจะไป เพื่อปฏิบัติหน้าที่ทางการงานแล้ว ช่วงเวลาที่ว่างจากการทำงาน เราเลยสร้างภารกิจพิเศษขึ้นมา นั่นก็คือ บินไปตามหาองค์สันตะปาปาฟรานซิส ประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก องค์ที่ 266 ของคริสตจักร บุคคลสำคัญของโลก ณ นครรัฐวาติกัน และกรุงโรม อิตาลี นั่นเอง บินจากฝรั่งเศส ไปไม่ไกล 2 ชม. เท่านั้นเอง

การเดินทาง ราวกับไม่เคยคาดคิดของเรา ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา หลังผ่านการเตรียมตัวยื่นขอวีซ่าเชงเก้น ผ่านศูนย์ TLS โดยขอเข้าประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศแรก และผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีคำถามใดๆ จากเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น

ทราบถึงที่มาการเดินทางครั้งนี้แล้ว ไปลุยกันเลยดีกว่า แต่ต้องขอเตือนว่ารูปจะเยอะมากๆ ทั้งเดินเล่นในโรม และก่อนที่จะได้ไปเจอกับ สันตะปาปาฟรานซิส เนื่องจากวันที่เราไปถึงเป็นวันอังคาร องค์สันตะปาปา จะออกพบประชาชนในวันพุธ ฉะนั้น เราไปเดินหลง เอ้ย เดินเล่นด้วยกันก่อนนะคะ ฮ่าาาา แล้วไล่ตามไปเรื่อยๆ เราจะพาทุกคนไปพบองค์สันตะปาปา บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของโลก แน่นอน

ลุยๆๆ




ชื่อสินค้า:   Canon G7x MARK II
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่