[CR] ขับรถเที่ยวกัน Switzerland 6 วัน ไปครบทั้ง Titlis, Jungfrau, Matterhorn

สวัสดีครับเพื่อนๆ


วันนี้ผมจะมารีวิวทริปขับรถเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ 6 วัน ที่พึ่งจบไปเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เผื่อจะพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ได้ว่า ถ้าคุณมีเวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อเที่ยวรอบสวิสเซอร์แลนด์ เราจะจัดทริปอย่างไรและมีที่ไหนที่น่าไป และมีอะไรให้ทำบ้าง

โดยทริปนี้ผมขับรถเที่ยวออสเตรียกับเยอรมนีก่อน 3 วัน ดูได้ที่นี่ครับ https://pantip.com/topic/36377834

จากนั้นเราก็ขับกลับมาสวิสฯ แล้วเที่ยวรวดเดียว 6 วัน แล้วจึงเดินทางกลับไทยในวันต่อไป ซึ่งที่เลือกขับรถก็เพราะว่าทริปนี้มีผู้ใหญ่ (55-60 ปี) ถึง 4 คน ถ้าผมพาพวกแกเที่ยวแบบขึ้นลงรถไฟตลอด 6 วัน เช็คอินแล้วเที่ยวๆ อีกวันตื่นเช้าเช็คเอ้าท์ พะรุงพะรังลากกระเป๋ารีบวิ่งไปสถานีให้ทันขบวนรถไฟ แล้วก็วนลูปแบบนี้ไปอีก 6 วัน ก็กลัวจะเหนื่อยจนเกินไป รวมถึงเปรียบเทียบกับถ้ามาเที่ยวโดยการขับรถ อาจจะมีค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเช่ารถ กับค่าที่จอดรถเพิ่มมาในแต่ละวันบ้าง แต่เมื่อมาเทียบกับแล้ว ค่าใช้จ่ายที่มากกว่านิดหน่อย แต่สบายกว่ากันเยอะ ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ


ปล. ปีที่แล้วผมเคยได้รีวิว ขับรถเที่ยวรอบเกาะ Iceland 1 สัปดาห์ เหมือนกัน  ถ้าเพื่อนๆสนใจ หรือกำลังวางแผนทริปอยู่ ตามไปอ่านได้ครับผม ผมทำไว้เป็นเหมือนกับคู่มือแนะนำวีธีเที่ยว วิธีเตรียมตัวในการขับรถแบบละเอียดๆ เลย กดได้ที่นี่ >> https://pantip.com/topic/35798202

ก่อนที่จะเริ่มเที่ยวกัน ผมขอเปิดทริปด้วยรูปยอดเขาทอปเบอร์โลน เอ้ย.. Matterhorn แล้วกันครับ  ซึ่งรูปทั้งหมดที่โพสนี้ไม่ได้ผ่านการแต่งภาพใดๆ ทั้งสิ้น (ถ้าพูดแบบพี่วูดดี้ก็จะประมาณ "ไม่ได้ผ่านการใช้สเปเชียล เอฟเฟค ใดๆทั้งสิ้น") เพราะผมเองกลัวรูปมันจะออกมาไม่เหมือนกับของจริง ที่อยากให้เพื่อนๆได้เห็นเหมือนกับที่ผมไปเห็นด้วยตามาเอง

ชื่อสินค้า:   Switzerland
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่