(ยืม account เพื่อนมานะคะ)
ขอเกริ่นก่อนดิฉันใช้บริการ TruemoveH มาเป็นเวลานานมาก เป็น 10 ปีได้
เครื่องที่แล้ว ใช้โปรโมชั่นซื้อ IPhone6 พร้อมใช้โปรโมชั่นรายเดือน เดือนละ 899 เป็นเวลา 1 ปี (จ่ายล่วงหน้า 3,000 บาท)
ฉะนั้น ปกติจะจ่ายค่าบริการหลังจากหักค่าจ่ายล่วงหน้าอยู่ที่เดือนละ 500-600 กว่าบาท และในบางเดือนจะมีการซื้อโปรโมชั่น internet เสริมราคา 99 บาท (ย้ำว่าซื้อเฉพาะบางเดือนเท่านั้น)
พอหมดโปรจ่ายล่วงหน้า ก็จะจ่ายรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 900 - 1,000 บาท
และไม่เคยเอะใจในค่าบริการ เพราะปกติจะเช็คผ่าน iTrue service ตลอด ว่าเนตจะหมดรึยัง? ใช้โทรเกินรึยัง?
ทีนี้พอใช้จนครบสัญญา มือถือดันมาหาย
เลยต้องจำใจซื้อ IPhone7 พร้อมใช้โปรโมชั่น 899 เป็นเวลา 1 ปี (จ่ายล่วงหน้า 3,000 บาท) เหมือนเดิมเด๊ะ เพียงแค่เนตคราวนี้ไม่จำกัด
มาเดือนแรกค่าบริการมา 500 กว่าบาท (เพราะหักจ่ายล่างหน่าตกเดือนละ 300 ไปแล้ว)
มาเดือนที่ 2 ค่าบริการพุ่งขึ้นมา 800 กว่าบาท งงมาก เพราะเป็นคนไม่โทรเยอะ ปกติคุยกับแฟนในไลน์คอลตลอด
เลยโทรถาม call center พบว่า
TruemoveH ได้มีการหักโปรโมชั่นโทรเสริม 2 รอบ ราคา 200 บาท (แจ้งว่า เมื่อเดือนกุมภาปี 59 ดิฉันมีการสมัครโปรเสริม 2 รอบ) มาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว โดยเป็นการหักอัตโนมัติ !!??
ดิฉันเลยถามกลับไปว่า ถ้าอย่างนั้นทำไมฉันถึงไม่เอะใจ หมายถึงว่าถ้าเรารู้ตัวว่ามีการจ่ายเพิ่มเดือนละ 200 บาท เราน่าจะรู้ได้จากยอดรวมที่ผิดปกติ
ทาง call center แจ้งว่า ทางทรูได้มีการลดโปรโมชั่นเสริมอะไรให้ไม่รู้ แต่เดือนนี้เป็นต้นไปจะเป็นการหักเต็มจำนวน
ฉันเลยถามว่า เช็คหน่อยได้ไหมว่า ฉันสมัครไปเมื่อไหร่? ผ่านช่องทางไหน?
และขอใบเสร็จย้อนหลังตั้งแต่วันที่มีการสมัคร promotion ได้ไหม?
ทางน้องแจ้งว่า
"ใบเสร็จย้อนหลังขอได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น” งงเลยค่ะ
หลังจากนั้น ฉันถามว่า..
- ทำไมโปรเสริมโทร ต่อเองอัตโนมัติ แล้วทำไมโปรอินเตอร์เนตต้องสมัครเพิ่มเองทุกเดือน?
- ทำไมเวลาซื้อโปรอินเตอร์เนต จะเห็นแถบโปรเสริมใน iTrue Service app แต่ทำไม โปรโทรเสริมไม่ขึ้นอะไรเลย? (เพราะว่าฉันเป็นคนเช็ค iTrue Service บ่อยมาก)
น้องไม่สามารถให้คำตอบได้ เพียงแต่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น ได้โทรกลับมาแจ้งว่า จะทำเรื่องปรับลดค่าบริการยอดล่าสุดให้ (???)
แต่ตอนนี้ผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้ว เรื่องเงียบหายไป โทรไปถามที่ call center ก็ได้แต่รับแจ้งว่า “จะประสานงานให้”
ควรทำยังไงดีคะ?
และถ้าเรียกร้องขอคืนค่าบริการที่เสียไปปีกว่าจะเป็นไปได้ไหมคะ?
ปวดหัวกับทรูมาก ชอบเล่นตุกติกกับผู้บริโภค


การที่ True ทำแบบนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบและละเมิดสิทธิของผู้บริโภครึเปล่าคะ?
ขอเกริ่นก่อนดิฉันใช้บริการ TruemoveH มาเป็นเวลานานมาก เป็น 10 ปีได้
เครื่องที่แล้ว ใช้โปรโมชั่นซื้อ IPhone6 พร้อมใช้โปรโมชั่นรายเดือน เดือนละ 899 เป็นเวลา 1 ปี (จ่ายล่วงหน้า 3,000 บาท)
ฉะนั้น ปกติจะจ่ายค่าบริการหลังจากหักค่าจ่ายล่วงหน้าอยู่ที่เดือนละ 500-600 กว่าบาท และในบางเดือนจะมีการซื้อโปรโมชั่น internet เสริมราคา 99 บาท (ย้ำว่าซื้อเฉพาะบางเดือนเท่านั้น)
พอหมดโปรจ่ายล่วงหน้า ก็จะจ่ายรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 900 - 1,000 บาท
และไม่เคยเอะใจในค่าบริการ เพราะปกติจะเช็คผ่าน iTrue service ตลอด ว่าเนตจะหมดรึยัง? ใช้โทรเกินรึยัง?
ทีนี้พอใช้จนครบสัญญา มือถือดันมาหาย
เลยต้องจำใจซื้อ IPhone7 พร้อมใช้โปรโมชั่น 899 เป็นเวลา 1 ปี (จ่ายล่วงหน้า 3,000 บาท) เหมือนเดิมเด๊ะ เพียงแค่เนตคราวนี้ไม่จำกัด
มาเดือนแรกค่าบริการมา 500 กว่าบาท (เพราะหักจ่ายล่างหน่าตกเดือนละ 300 ไปแล้ว)
มาเดือนที่ 2 ค่าบริการพุ่งขึ้นมา 800 กว่าบาท งงมาก เพราะเป็นคนไม่โทรเยอะ ปกติคุยกับแฟนในไลน์คอลตลอด
เลยโทรถาม call center พบว่า
TruemoveH ได้มีการหักโปรโมชั่นโทรเสริม 2 รอบ ราคา 200 บาท (แจ้งว่า เมื่อเดือนกุมภาปี 59 ดิฉันมีการสมัครโปรเสริม 2 รอบ) มาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว โดยเป็นการหักอัตโนมัติ !!??
ดิฉันเลยถามกลับไปว่า ถ้าอย่างนั้นทำไมฉันถึงไม่เอะใจ หมายถึงว่าถ้าเรารู้ตัวว่ามีการจ่ายเพิ่มเดือนละ 200 บาท เราน่าจะรู้ได้จากยอดรวมที่ผิดปกติ
ทาง call center แจ้งว่า ทางทรูได้มีการลดโปรโมชั่นเสริมอะไรให้ไม่รู้ แต่เดือนนี้เป็นต้นไปจะเป็นการหักเต็มจำนวน
ฉันเลยถามว่า เช็คหน่อยได้ไหมว่า ฉันสมัครไปเมื่อไหร่? ผ่านช่องทางไหน?
และขอใบเสร็จย้อนหลังตั้งแต่วันที่มีการสมัคร promotion ได้ไหม?
ทางน้องแจ้งว่า
"ใบเสร็จย้อนหลังขอได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น” งงเลยค่ะ
หลังจากนั้น ฉันถามว่า..
- ทำไมโปรเสริมโทร ต่อเองอัตโนมัติ แล้วทำไมโปรอินเตอร์เนตต้องสมัครเพิ่มเองทุกเดือน?
- ทำไมเวลาซื้อโปรอินเตอร์เนต จะเห็นแถบโปรเสริมใน iTrue Service app แต่ทำไม โปรโทรเสริมไม่ขึ้นอะไรเลย? (เพราะว่าฉันเป็นคนเช็ค iTrue Service บ่อยมาก)
น้องไม่สามารถให้คำตอบได้ เพียงแต่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น ได้โทรกลับมาแจ้งว่า จะทำเรื่องปรับลดค่าบริการยอดล่าสุดให้ (???)
แต่ตอนนี้ผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้ว เรื่องเงียบหายไป โทรไปถามที่ call center ก็ได้แต่รับแจ้งว่า “จะประสานงานให้”
ควรทำยังไงดีคะ?
และถ้าเรียกร้องขอคืนค่าบริการที่เสียไปปีกว่าจะเป็นไปได้ไหมคะ?
ปวดหัวกับทรูมาก ชอบเล่นตุกติกกับผู้บริโภค