ธนาคารกสิกรปฎิเสธความช่วยเหลือ-แก้ไขข้อมูลเครดิตบูโร กรณีโดยขโมยบัตรเครดิต ทั้งที่ผมยอมไกล่เกลี่ยชำระเงินไปแล้ว..ผิดหวัง

เรื่องมีอยู่ว่า ผมโดนขโมยบัตรเครดิตไปใช้ และใช้ระยะเวลาใกล่เกลี่ยกับทางธนาคารกสิกรอยู่นาน เกือบ 2 ปี โดยหลังจากเกิดเหตุผมได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจ ซึ่งใช้เวลากับการแก้ปัญหาและอุปสรรคในเรื่องนี้อย่างมาก จนในที่สุดผมได้ทั้งพยาน หลักฐาน และในสามารถนำเรื่องแจ้งความดำเนินคดีอาญากับคนร้ายได้ โดยตำรวจได้ออกหมายจับคนร้าย และแจ้งความเป้นคดีอาญาได้ในที่สุด แต่นับถึงบัดนี้ก็ยังตามจับตัวคนร้ายไม่ได้

จนในที่สุดผมโดนธนาคารกสิกรส่งเรื่องฟ้องศาล ทั้งๆที่ผมไม่ได้เป้นผู้กระทำผิด อีกทั้งยังมีพยานหลักฐาน หมายจับคนร้าย??? อย่างไรก็ตามผมได้พูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกับกสิกร จนในที่สุดผมตัดสินใจจ่ายเงินครึ่งหนี่งเพื่อปิดเคสนี้ไป (ทำไมผมยอมง่ายขนาดนี้?)   ซึ่งทำให้ผมคิดว่า ผมไม่อยากค้าความ และอีกอย่างผมไม่อยากให้ติดประวัติของผมเรื่องเครดิตรบูโล

โอเค เคสนี้ปิดไป แต่เหตุการณ์กลับไม่จบเมื่อผมจะทำธุรกรรมทางการเงินและพบว่าตนเองกลับมีประวัติทางการเงินไม่ดี และกู้ไม่ผ่าน ผมงง?? ทั้งที่ผมไม่เคยจ่ายเงินกู้ lateเลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดชีวิตของผม และได้เช็คกับทางสนง.เครดิตบูโรแห่งชาติ ปรากฏว่าผมติดติดเครดิตบูโล จากเหตุการณ์กับกสิกรข้างต้น และนี่เป็นจุดที่ทำให้ชีวิตการลงทุนและธุรกิจของผมสะดุดทันที...

ผมได้พยายามติดต่อพูดคุยกับทางกสิกรหลายต่อหลายครั้งเพื่อให้เคลียร์ประวัตินั้นออกให้ผม เพราะผมไม่ได้เป้นคนทำอีกทั้งผมก็ได้ตกลงไกล่เกลี่ยและยอมจ่ายไปแล้ว แต่สรุปว่ากสิกรไม่ยอม บอกแต่ว่าแก้ให้ไม่ได้ ไม่มีเหตุผลที่จะขอแก้ไขกับทาง สนง.เครดิตแห่งชาติ และตอบผมว่าก็เป็นความผิดผม ถ้าไม่ผิดผมจะยอมจ่ายทำไม!! มันเป็นคำที่ผมเจ็บใจมากที่สุดในชีวิตของผมจริงๆ !!!! อยากให้ทุกท่านได้เรียนรู้เหตุการณ์นี้ไว้

ผมได้ทำเรื่องสนง.เครดิตแห่งชาติ ให้ไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ให้ โดยส่งเรื่องไปที่กสิกร เขาก็ยังยืนยันแบบเดิมกลับมา ทางสนง.เครดิตแห่งชาติ แนะนำให้ผมทำเรื่องอุธรณืไปอีกครั้งเพื่อให้ทาง ผู้ว่าสนง.เครดิตแห่งชาติ หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย (จำไม่ได้ และผมต้องรีบดำเนินการโดยด่วนภายใน 2-3 วันนี้ ) ให้เป็นคนแก้ไขเคสนี้ให้แทน ... โดยสรุปผมคงต้องเดินเรื่องต่อไป ผมไม่ยอมแพ้แน่นอน .... เหตุการณ์นี้ทำให้ผมผิดหวังกับธนาคารกสิกร และอยากจะขอแชร์แรื่องนี่ให้เพื่อนทุกคนได้ทราบและเรียนรู้จากความผิดพลาดของผมดังนี้
1) หากเจอเหตุการณ์แบบผม สิ่งที่ควรทำคือแจ้งความ และหาพยานหลักฐาน และแจ้งคดีอาญาเอาไว้
2) เดินเรื่องขึ้นศาล และให้ศาลติดสินออกมาก หากเรามีพยานหลักฐานมากพอ และเราชนะ ศาลจะประทับเคสของท่านเป็นคดีดำ และท่านจะไม่ติดเครดิตบูโล

หากเพื่อนๆมีข้อแนะนำอี่นที่ดีๆในเรื่องนี้ ขอรบกวนช่วยกันแชร์ให้ด้วยครับ บางครั้งการที่เราเป็นคนคุยง่ายๆ ก็ทำให้เรารู้สึกโง่ และเดือดร้อนเอง

หมายเหตุ: ผมขอฝากข้อความนี้ไปถึงธนาคารกสิกรด้วยว่าคุณกำลังทำชีวิตและครอบครัวของผมมีปัญหา เพราะกู้เงินมาทำธุรกิจไม่ได้เลย ผมพูดคุยกับธนาคารอื่นจนหลายๆธนาคารให้ผมคุยกับกสิกรให้แก้ไขให้ผม ซึ่งปกติสามารถทำได้ แต่เขากลับไม่ทำให้ ทั้งๆที่รู้ปัญหาอยู่แล้ว ....ผมผิดหวังกับธนาคารกสิกรจริงๆ !!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่