ปัญหา Internet true เน็ตหลุดบ่อยมากทุกชั่วโมง ช่างแก้ปัญหาไม่ได้ แจ้งยกเลิกก็มีคนเพื่อมาแก้ปัญหาเหมือนจะดี แต่กลับมีปัญหาใหม่ยุ่งยากเสียเวลากว่าเดิม
- ปีที่ผ่านมาใช้ Internet true มาเป็นปีเพื่อติดกล้อง แต่ไม่ค่อยอยู่ครับพอมาอยู่ก็มีปัญหาคือ Internet หลุดบ่อย
- พอหลุดบ่อยก็โทรแจ้ง พอแจ้งก็มีข้อความ งานบอกจะมีช่างเข้ามาแก้ แต่สุดท้าย มีข้อความมาว่าแก้เสร็จแล้ว
- พอโทรไปอีกย้ำว่าไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย ก็มีช่างเข้ามา แล้วประมาณว่าระบบเขาไม่มีปัญหาเป็นที่ Access point เรามีปัญหาแทน เขาบอกว่ารุ่นที่เราใช้มีปัญหาบ่อยเห็นมาหลายราย แต่เราบอกว่าเราเพิ่มเอามาใช้ มีปัญหาก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยเอา Access point asus ตัวแพงมาใช้ ก็มีปัญหาเหมือนเดิม เลยหาผู้รู้มาดู เค้าใช้สาย แลนกับ เล้าเตอร์ของ true และให้ PowerShell scrip ทดสอบ server เพื่อดูว่าหลุดบ่อยแค่ใหน แล้วเมื่อใหล่เห็นจะเล่นได้อีก และ save เป็นไฟลเก็บไว้ นี่คือโปรแกรม
param(
[String] $FolderPath = 'D:\PowerShell',
[Int32] $HoursToRun = 24,
[System.Array] $Computers = ('8.8.8.8','203.144.207.29')
)
if (-not (Test-Path -Path $FolderPath)) { New-Item -ItemType Directory -Path $FolderPath }
$ScriptStartTime = Get-Date
$FirstRun = $true
while ((Get-Date) -lt $ScriptStartTime.AddHours($HoursToRun)) {
foreach ($Computer in $Computers) {
## ICMP Pings
$Output = $null
$PingTime = (Get-Date).ToString('G')
$Headers = "Address,StartTime,Duration,Error,Output"
if ($FirstRun) {
$Headers | Set-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
}
$PingOutput = (((ping -n 1 -w 5000 $Computer | Out-String).Trim()) -replace '\n','--')
Write-Output $PingOutput
$found = $PingOutput -match 'timed'
Write-Output $found
if ($found) {
$Success = $PingOutput -match 'time\=(\d*)ms'
$PingMS = if ($Success) {$Matches[1]} else {$null}
# $Output = Test-Connection -ComputerName $Computer -Count 1 -ErrorAction SilentlyContinue | Select-Object -Property Address,IPV4Address,ResponseTime,@{Label='StartTime';Expression={$PingTime}} | ConvertTo-Csv -NoTypeInformation | Select-Object -Last 1
# $Output | Add-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
$Output2 = New-Object -TypeName PSObject -Property @{
Address = $Computer
StartTime = $PingTime
Duration = $PingMS
Error = if ($LASTEXITCODE -ne 0) { 'True' } else { 'False' }
Output = $PingOutput
} | Select-Object Address,StartTime,Duration,Error,Output
$Output2 | ConvertTo-Csv -NoTypeInformation | Select-Object -Last 1 | Add-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
}
}
$FirstRun = $false
Start-Sleep -Seconds 1
}
เมื่อดูข้อมูลในไฟล ปรากฎว่าหลุดบ่อยมากทุกชั่วโมง เป็นเหตผลว่า เล่นเกมส์แล้วหลุด ดู TV online วิทยุ เปิดเวป ดูวิดีโอ แล้วค้างทั้งวัน ทุกครั้งที่ค้างจะขึ้น "8.8.8.8"," วัน เวลา ",,"True",
"8.8.8.8","4/13/2017 02:08:44",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:08:54",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:05",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:16",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:27",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:38",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:44",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:55",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:06",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:17",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:23",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:29",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:35",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:41",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:11:37",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:11:43",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:38:48",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:06",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:17",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:28",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:39",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:41:09",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:41:49",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:42:25",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
ซึ่งเลาที่เน็ตหลุดก็ประมาณนี้ ชึ่งมีเป็น file จากโปรแกรมสร้างขึ้น
เมื่อได้ข้อมูลการหลุดใน1 วัน จึงโทรแจ้งให้ข้อมูลช่างดูก็สรุปว่าแก้ไม่ได้ให้แจ้งของเปลี่ยนระบบ จึงโทรไปยกเลิกระบบ แต่ยกเลิกเลยไม่ได้ ต้องจ่ายเงินรอบบิลปัจจุบันก่อน สุดท้ายก็มีผูให้บริการโทรมาว่าขอโอกาศแก้ไขโดยแนะนำว่าให้ไปแจ้งเปลี่ยนระบบที่ศูญย์ทรู ก็เลยคิดว่าใหนๆก็รอรอบบิลหน้าเลยลองไปดู สรุปว่าต้องการเล้าเตอร์ซึ่งผมอยู่ต่างจังหวัดแล้ว แล้วเอาไง ยกเลิกก็ไม่ได้ แจ้ง net เจ้าใหม่ก็ไม่ได้ แจ้งเรื่องเปลี่ยนก็ไม่ได้เพราะต้องการเล้าเตอร์คืนทั้งคู่ สรุปต้องยื่นหนังสือมอบอำนาจมาให้คนอื่นยกเลิกแทน เพราะไม่บอกแต่แรกว่าต้องเอาเล้าเตอร์ไปคืนจะได้ยกเลิกดำเนินการก่อนออกเดินทาง เพราะผมต้องใช้กล้องและคนที่บ้านต้องใช้ เน็ตการที่เอาอุปกรไปคืนเพื่อเปลี่ยนระบบ ก็แสดงว่าใช้ internet ไม่ได้เป็นอาทิตย์ ก็อธิบายทางศูนย์ไปแต่เค้าไม่สนใจต้องการเล้าเตอร์คืนอย่างเดียวถึงแม้เค้าบอกว่าต้องเอาบาร์โคตมาแสกนแต่ผมบอกว่าเป็นรูปถ่ายแทนได้ใหมก็ไม่ได้ เพราะเราต้องใช้เน็ต พูดตั่งนานเสียเวลาเปล่าครับเพราะศูญเค้าไม่สนใจว่าเราจะย้ายและด้วยระบบนี้ไม่ได้ช่วยในการแก้ปัญหาเลยทำให้เสียเวลาเสียความรู้สึกขึ้นไปอีก
True Internet มีปัญหาและแก้ไข่ไม่ได้ หลุดได้ทุกชั่วโมง ระบบแก้ไขปัญหาของทรูแย่มาก ไม่น่าตามน้ำเลยเสียเวลา
- ปีที่ผ่านมาใช้ Internet true มาเป็นปีเพื่อติดกล้อง แต่ไม่ค่อยอยู่ครับพอมาอยู่ก็มีปัญหาคือ Internet หลุดบ่อย
- พอหลุดบ่อยก็โทรแจ้ง พอแจ้งก็มีข้อความ งานบอกจะมีช่างเข้ามาแก้ แต่สุดท้าย มีข้อความมาว่าแก้เสร็จแล้ว
- พอโทรไปอีกย้ำว่าไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย ก็มีช่างเข้ามา แล้วประมาณว่าระบบเขาไม่มีปัญหาเป็นที่ Access point เรามีปัญหาแทน เขาบอกว่ารุ่นที่เราใช้มีปัญหาบ่อยเห็นมาหลายราย แต่เราบอกว่าเราเพิ่มเอามาใช้ มีปัญหาก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยเอา Access point asus ตัวแพงมาใช้ ก็มีปัญหาเหมือนเดิม เลยหาผู้รู้มาดู เค้าใช้สาย แลนกับ เล้าเตอร์ของ true และให้ PowerShell scrip ทดสอบ server เพื่อดูว่าหลุดบ่อยแค่ใหน แล้วเมื่อใหล่เห็นจะเล่นได้อีก และ save เป็นไฟลเก็บไว้ นี่คือโปรแกรม
param(
[String] $FolderPath = 'D:\PowerShell',
[Int32] $HoursToRun = 24,
[System.Array] $Computers = ('8.8.8.8','203.144.207.29')
)
if (-not (Test-Path -Path $FolderPath)) { New-Item -ItemType Directory -Path $FolderPath }
$ScriptStartTime = Get-Date
$FirstRun = $true
while ((Get-Date) -lt $ScriptStartTime.AddHours($HoursToRun)) {
foreach ($Computer in $Computers) {
## ICMP Pings
$Output = $null
$PingTime = (Get-Date).ToString('G')
$Headers = "Address,StartTime,Duration,Error,Output"
if ($FirstRun) {
$Headers | Set-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
}
$PingOutput = (((ping -n 1 -w 5000 $Computer | Out-String).Trim()) -replace '\n','--')
Write-Output $PingOutput
$found = $PingOutput -match 'timed'
Write-Output $found
if ($found) {
$Success = $PingOutput -match 'time\=(\d*)ms'
$PingMS = if ($Success) {$Matches[1]} else {$null}
# $Output = Test-Connection -ComputerName $Computer -Count 1 -ErrorAction SilentlyContinue | Select-Object -Property Address,IPV4Address,ResponseTime,@{Label='StartTime';Expression={$PingTime}} | ConvertTo-Csv -NoTypeInformation | Select-Object -Last 1
# $Output | Add-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
$Output2 = New-Object -TypeName PSObject -Property @{
Address = $Computer
StartTime = $PingTime
Duration = $PingMS
Error = if ($LASTEXITCODE -ne 0) { 'True' } else { 'False' }
Output = $PingOutput
} | Select-Object Address,StartTime,Duration,Error,Output
$Output2 | ConvertTo-Csv -NoTypeInformation | Select-Object -Last 1 | Add-Content -Path ('{0}\{1}_ICMPPings.csv' -f $FolderPath,$Computer)
}
}
$FirstRun = $false
Start-Sleep -Seconds 1
}
เมื่อดูข้อมูลในไฟล ปรากฎว่าหลุดบ่อยมากทุกชั่วโมง เป็นเหตผลว่า เล่นเกมส์แล้วหลุด ดู TV online วิทยุ เปิดเวป ดูวิดีโอ แล้วค้างทั้งวัน ทุกครั้งที่ค้างจะขึ้น "8.8.8.8"," วัน เวลา ",,"True",
"8.8.8.8","4/13/2017 02:08:44",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:08:54",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:05",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:16",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:27",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:38",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:44",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:09:55",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:06",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:17",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:23",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:29",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:35",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:10:41",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:11:37",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:11:43",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:38:48",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:06",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:17",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:28",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:39:39",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:41:09",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:41:49",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
"8.8.8.8","4/13/2017 02:42:25",,"True","Pinging 8.8.8.8 with 32 bytes of data:
ซึ่งเลาที่เน็ตหลุดก็ประมาณนี้ ชึ่งมีเป็น file จากโปรแกรมสร้างขึ้น
เมื่อได้ข้อมูลการหลุดใน1 วัน จึงโทรแจ้งให้ข้อมูลช่างดูก็สรุปว่าแก้ไม่ได้ให้แจ้งของเปลี่ยนระบบ จึงโทรไปยกเลิกระบบ แต่ยกเลิกเลยไม่ได้ ต้องจ่ายเงินรอบบิลปัจจุบันก่อน สุดท้ายก็มีผูให้บริการโทรมาว่าขอโอกาศแก้ไขโดยแนะนำว่าให้ไปแจ้งเปลี่ยนระบบที่ศูญย์ทรู ก็เลยคิดว่าใหนๆก็รอรอบบิลหน้าเลยลองไปดู สรุปว่าต้องการเล้าเตอร์ซึ่งผมอยู่ต่างจังหวัดแล้ว แล้วเอาไง ยกเลิกก็ไม่ได้ แจ้ง net เจ้าใหม่ก็ไม่ได้ แจ้งเรื่องเปลี่ยนก็ไม่ได้เพราะต้องการเล้าเตอร์คืนทั้งคู่ สรุปต้องยื่นหนังสือมอบอำนาจมาให้คนอื่นยกเลิกแทน เพราะไม่บอกแต่แรกว่าต้องเอาเล้าเตอร์ไปคืนจะได้ยกเลิกดำเนินการก่อนออกเดินทาง เพราะผมต้องใช้กล้องและคนที่บ้านต้องใช้ เน็ตการที่เอาอุปกรไปคืนเพื่อเปลี่ยนระบบ ก็แสดงว่าใช้ internet ไม่ได้เป็นอาทิตย์ ก็อธิบายทางศูนย์ไปแต่เค้าไม่สนใจต้องการเล้าเตอร์คืนอย่างเดียวถึงแม้เค้าบอกว่าต้องเอาบาร์โคตมาแสกนแต่ผมบอกว่าเป็นรูปถ่ายแทนได้ใหมก็ไม่ได้ เพราะเราต้องใช้เน็ต พูดตั่งนานเสียเวลาเปล่าครับเพราะศูญเค้าไม่สนใจว่าเราจะย้ายและด้วยระบบนี้ไม่ได้ช่วยในการแก้ปัญหาเลยทำให้เสียเวลาเสียความรู้สึกขึ้นไปอีก