มีข้อติติงบริการของพนักงานไทยพาณิชย์ สยามพารากอนค่ะ

เมื่อวานไปใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสยามพารากอน ชั้น 1 มาค่ะ ไปถึงจะกดบัตรคิว พนักงานที่หน้าตู้ถามว่ามาทำรายการอะไร บอกจ่าย Bill Payment พนักงานบอกให้ไปใช้บริการที่ช่องด้านหน้าที่มีบริการนอกธนาคารได้เลย ไม่ต้องกดคิว เลย เอาก็เอา เวลามี มีเปิดบริการ 2 ช่อง มีคิวช่องละ 3 คน เราก็โอเค ไปก็ได้ (มองไปที่ชั้นบน เห็นมีลูกค้าอยู่ 4-5 คน)

ปรากฎว่า คิวให้บริการค่อนข้างช้าค่ะ กว่าจะขยับได้คนหนึ่ง รอ ๆ ไป เล่นโทรศัพท์รอไป เห็นพนักงานเดินมาเรียกลูกค้าชายที่ยืนอีกแถวหนึ่ง และมาหลังเรา บอกให้ไปใช้บริการเคาน์เตอร์ด้านในได้ ว่าง 1 เคาน์เตอร์ นาทีนั้น ทนไม่ได้แล้ว เลยถามไป อ้าว ทำไมให้ลูกค้าที่มาทีหลังตัดแถวไปล่ะ ทำไมไม่เรียกคนยืนเข้าแถวก่อน  พนักงานบอกว่าเห็นว่าใกล้ถึงคิวเราแล้ว เลยไปเรียกคนอื่นที่ไกลคิวกว่าเราก่อน

คืออยากถามว่า พนักงานเอาเกณฑ์อะไรมาตัดสินใจคะ ว่าควรเรียกใครไปให้บริการก่อน นี่เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นมาก ทำไมไม่เรียกคนที่รอคิวอยู่ด้านหน้า ว่าจะรอตรงนี้ หรือจะไปใช้บริการด้านในแทน นี่กลายเป็นว่าคนอยู่ด้านหน้าก็รอคิวต่อไป จนคนที่โดนเรียกไปนั้นใช้บริการเสร็จ เราก็ยังไม่ได้คิวเลย

ฝากให้ธนาคารพิจารณาด้วยค่ะ ว่าจุดเล็ก ๆ ตรงนี้ มันทำให้ลูกค้าไม่พอใจได้มากแค่ไหน หรือไม่ก็ให้ใช้วิธีกดบัตรคิวไปให้หมดเลย คิวใครได้ก็แล้วแต่ว่าจะไปใช้บริการจากเคาน์เตอร์ไหนที่ว่าง ให้มาเข้าแถวแล้วโดนอย่างนี้เสียความรู้สึกมากค่ะ  เทียบกับสาขาของธนาคารที่อยู่ชั้น 3 แล้วรู้สึกว่าต่างกันเลย เมื่อวานคิดผิดจริง ๆ ที่ไม่ยอมไปสาขาข้างบนนั้น  และเราบอกเลยว่าจะไม่ไปใช้บริการเคาน์เตอร์ด้านหน้าที่ให้ต่อคิวอีกแล้วเด็ดขาด เพราะเสียเวลากว่าการกดคิวเยอะเลย

ปอลอ ยังดีที่พอถึงคิวเรา พนักงานเคาน์เตอร์บริการดีค่ะ ถึงแม้จะทำรายการแบบงง ๆ ผิดบ้าง จนทำให้เสียเวลานาน จนไม่รู้จะถูกคนข้างหลังบ่นหรือเปล่า แต่เห็นแก่ความตั้งใจบริการ เราไม่ว่ากันค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่