คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
อ่านดูแล้วยังกะ Copy & Paste รัวๆ
น่าจะลดการใช้ภาษาทางการให้มันน้อยลงหน่อย และตอบให้ละเอียดมากขึ้น+ตอบให้ตรงคำถามชัดๆไปเลย ด้วยภาษาที่สุภาพ เข้าใจง่ายจะดีกว่า
อย่างที่ จขกท.ถามนั้น แทนที่คำตอบที่ได้จะเป็นทำนองที่ว่า ยกตัวอย่างเช่น...
" หากคุณ หมาอ้วนจอนซน ซื้อเครื่องแล้วพบปัญหา ณ เวลาที่ซื้อ และขอแกะเครื่องใหม่ จะไม่ถือว่าเป็นการเคลมเครื่องค่ะ เนื่องจากอยู่ในการรับประกัน เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน หลังจากที่รับเครื่องไปแล้ว หากคุณ หมาอ้วนจอนซน เจอปัญหาที่เกิดจากการผลิตของตัวเครื่อง สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการ Samsung ทุกสาขา เพื่อใช้สิทธิ์รับประกันเคลมเครื่องใน 60 วันค่ะ " ***(แล้วก็อาจจะแนบเงื่อนไขการรับประกัน 60 วัน มาชัดๆด้วยก็จะดีมากๆ ว่ามีเงื่อนไขอะไรยังไงบ้าง)
คำตอบที่ได้มันควรจะเป็นประมาณนี้มากกว่า มันถึงจะชัดเจนแจ่มแจ้งหน่อย ไม่ใช่ตอบแบบให้กลับไปคิดเอาเองหรือตีความเอาเองอีกที เดี๋ยวก็คิดไม่ตรงกัน พูดไม่ตรงกัน เข้าใจไม่ตรงกันอีก เกิดปัญหาตามมายุ่งวุ่นวายอีก น่าเบื่อ
น่าจะลดการใช้ภาษาทางการให้มันน้อยลงหน่อย และตอบให้ละเอียดมากขึ้น+ตอบให้ตรงคำถามชัดๆไปเลย ด้วยภาษาที่สุภาพ เข้าใจง่ายจะดีกว่า
อย่างที่ จขกท.ถามนั้น แทนที่คำตอบที่ได้จะเป็นทำนองที่ว่า ยกตัวอย่างเช่น...
" หากคุณ หมาอ้วนจอนซน ซื้อเครื่องแล้วพบปัญหา ณ เวลาที่ซื้อ และขอแกะเครื่องใหม่ จะไม่ถือว่าเป็นการเคลมเครื่องค่ะ เนื่องจากอยู่ในการรับประกัน เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน หลังจากที่รับเครื่องไปแล้ว หากคุณ หมาอ้วนจอนซน เจอปัญหาที่เกิดจากการผลิตของตัวเครื่อง สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการ Samsung ทุกสาขา เพื่อใช้สิทธิ์รับประกันเคลมเครื่องใน 60 วันค่ะ " ***(แล้วก็อาจจะแนบเงื่อนไขการรับประกัน 60 วัน มาชัดๆด้วยก็จะดีมากๆ ว่ามีเงื่อนไขอะไรยังไงบ้าง)
คำตอบที่ได้มันควรจะเป็นประมาณนี้มากกว่า มันถึงจะชัดเจนแจ่มแจ้งหน่อย ไม่ใช่ตอบแบบให้กลับไปคิดเอาเองหรือตีความเอาเองอีกที เดี๋ยวก็คิดไม่ตรงกัน พูดไม่ตรงกัน เข้าใจไม่ตรงกันอีก เกิดปัญหาตามมายุ่งวุ่นวายอีก น่าเบื่อ
แสดงความคิดเห็น
SS S8 เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง