ผมมีปัญหาอยากถามความเห็นเพื่อนสมาชิกและลูกค้าสัมพันธ์ของทรูครับ ขอเล่าเหตุการณ์ดังนี้
บ.ผมมีการใช้งาน mobile ในลักษณะของ web application ภายใน บ. ซึ่งมีการใช้งานผ่าน wifi โดยที่ผ่านมาใช้ ipod gen 1-5 ใช้งานมาร่วมๆ 2xx เครื่องใน โดยผมอยากทดลองใช้ android จึงมองหา after service ของค่ายอุปกรณ์ที่มั่นใจได้และราคาไม่แพง ก็พบว่าเครื่อง True น่าจะตอบโจทย์จึงเป็นที่มาของเรื่องนี้
1. ผมได้ทดลองซื้อเครื่อง True smart 4.0 Speedy มาทดลองใช้งาน 1 เครื่อง (และได้สอบถาม 0 นั้นว่ามีกี่เครื่อง จนท แจ้งว่ามีอีกประมาณ 5 เครื่อง) ใช้เวลาทดสอบประมาณ 1 สัปดาห์ ผลตอบรับการใช้ happy ดี สามารถใช้ทดแทน ipod ได้ ผมจึงขออนุมัติซื้อ lot ใหญ่ 20 เครื่อง
2. วันที่ 30/03 ผมได้ไปทานข้าวเย็นที่ Mega บางนา จึงแวะเข้า 0 ทรูที่นั่นเพราะคิดว่า 0 ของห้างใหญ่น่าจะมีเครื่องมาก (การตรวจสอบจำนวนเครื่องผมถามทาง cc แล้วทำการตรวจสอบให้ไม่ได้) ผมได้สอบถามรุ่น 4.0 Speedy ว่ามีกี่เครื่อง จนท ได้แจ้งว่าเดี๋ยวจะเข้าไปตรวจสอบ stock ให้ พร้อมกับแนะนำรุ่น Smart max 4.0 ว่ารุ่นนี้มีจำนวนมากกว่า แต่ด้วยผมไม่แน่ใจเพราะไม่อยากผิดพลาด จึงถาม จนท ว่าสเป๊กทุกอย่างเหมือนกันรึเปล่า จนท ยืนยันว่าเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันแค่ผู้นำเข้าเท่านั้น และราคาถูกกว่า 200 บาท/เครื่อง ผมจึงแจ้ง จนท ให้เช็กจำนวนทั้ง 2 รุ่น แต่ จนท ใช้เวลาเช็กนานมาก ผมจึงฝากบอก จนท อีกคนว่าพรุ่งนี้ผมจะเข้ามาใหม่เพราะดึกแล้ว
3. วันที่ 31/03 ผมเข้าไปที่ 0 Maga บางนา จึงสอบถาม จนท ว่ามีกี่เครื่อง จนท แจ้งว่ารุ่น Speedy มีประมาณ x เครื่อง(ไม่แน่ใจเป็นหลักหน่วย) ส่วน Smart max 4.0 มีอยู่ 14 เครื่อง ผมจึงเริ่มพิจารณามอง max 4.0 ที่จำนวนเครื่องมากกว่า โดยไม่อยากจะซื้อคละรุ่นเพราะยากต่อการดูแล ประกอบกับ จนท ยืนยันว่า Spec เดียวกันทุกอย่าง อีกทั้งราคายังถูกกว่าอีก ทำให้ผมตัดสินใจซื้อรุ่น Smart max 4.0 มาทั้งหมด 15 เครื่อง (อีกเครื่อง จนท หาได้เพิ่มตอนชำระค่าสินค้า)
4. หลังจากที่ซื้อวันที่ 03/04 ผมจึงนำไปให้ พนง ที่บ.ใช้ ด้วยความมั่นใจว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด จึงเปิดใช้พร้อมกันทั้ง 15 เครื่อง
5. วันที่ 04-07 ได้รับแจ้งจาก พนง มาอย่างต่อเนื่องว่าขณะใช้งานระบบมีการหยุดชะงักเป็นเป็นครั้งคราว โดยมีสัญลักษณ์การโหลดข้อมูลค้าง (กลมๆหมุนค้าง) ผมจึงมอบหมายทีมงานลงไปตรวจสอบหาสาเหตุ
6. วันที่ 10-12 ทีมงานได้สรุปว่ามีปัญหาเฉพาะเครื่อง Smart max 4.0 ทั้งหมด ผมจึงส่งให้รวบรวมเครื่องทั้งหมด และตรวจสอบการตั้งค่าให้เครื่อง หรือพยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ในที่สุดก็สรุปว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้
7. หลังเปิดสงกรานต์มา ผมได้ทำการติดต่อผ่าน true chat แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด cc ได้ส่งต่อให้ 0 เมกะ และได้ติดต่อกลับมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ไปจนถึงการเจรจา ซึ่งผมได้แจ้งความจำนงค์ ขอเปลี่ยนรุ่นจาก True smart max 4.0 เป็น True smart 4.0 speedy ทั้งหมด 15 เครื่อง โดยยินดีชำระส่วนต่างเพิ่มเติม 200/เครื่อง แต่ จนท แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ต้องนำเครื่องมาเคลมที่ 0 เพื่อตรวจสอบ
8. วันที่ 22/04 จึงได้นำเครื่องไปที่ 0 ทั้งหมด การแก้ไขของศูนย์คือ นำรุ่นเดิมมาเปลี่ยนให้จำนวน 9 เครื่อง ขณะนี้ 24-25 เครื่องที่เปลี่ยนกลับมาก็มีอาการเดิมทุกอย่าง
*** ผมจึงอยากสอบถามว่า การแก้ไขปัญหาของทรูถูกต้องเหมาะสมแล้วใช่หรือไม่ ขณะนี้ผมและ บ. ได้รับความเดือดร้อนอุปกรณ์ใช้งานไม่เพียงพอ แบบนี้เป็นธรรมกับผมและ บ. ผม หรือไม่ครับ??
ปัญหากับเครื่อง True smart 4.0
บ.ผมมีการใช้งาน mobile ในลักษณะของ web application ภายใน บ. ซึ่งมีการใช้งานผ่าน wifi โดยที่ผ่านมาใช้ ipod gen 1-5 ใช้งานมาร่วมๆ 2xx เครื่องใน โดยผมอยากทดลองใช้ android จึงมองหา after service ของค่ายอุปกรณ์ที่มั่นใจได้และราคาไม่แพง ก็พบว่าเครื่อง True น่าจะตอบโจทย์จึงเป็นที่มาของเรื่องนี้
1. ผมได้ทดลองซื้อเครื่อง True smart 4.0 Speedy มาทดลองใช้งาน 1 เครื่อง (และได้สอบถาม 0 นั้นว่ามีกี่เครื่อง จนท แจ้งว่ามีอีกประมาณ 5 เครื่อง) ใช้เวลาทดสอบประมาณ 1 สัปดาห์ ผลตอบรับการใช้ happy ดี สามารถใช้ทดแทน ipod ได้ ผมจึงขออนุมัติซื้อ lot ใหญ่ 20 เครื่อง
2. วันที่ 30/03 ผมได้ไปทานข้าวเย็นที่ Mega บางนา จึงแวะเข้า 0 ทรูที่นั่นเพราะคิดว่า 0 ของห้างใหญ่น่าจะมีเครื่องมาก (การตรวจสอบจำนวนเครื่องผมถามทาง cc แล้วทำการตรวจสอบให้ไม่ได้) ผมได้สอบถามรุ่น 4.0 Speedy ว่ามีกี่เครื่อง จนท ได้แจ้งว่าเดี๋ยวจะเข้าไปตรวจสอบ stock ให้ พร้อมกับแนะนำรุ่น Smart max 4.0 ว่ารุ่นนี้มีจำนวนมากกว่า แต่ด้วยผมไม่แน่ใจเพราะไม่อยากผิดพลาด จึงถาม จนท ว่าสเป๊กทุกอย่างเหมือนกันรึเปล่า จนท ยืนยันว่าเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันแค่ผู้นำเข้าเท่านั้น และราคาถูกกว่า 200 บาท/เครื่อง ผมจึงแจ้ง จนท ให้เช็กจำนวนทั้ง 2 รุ่น แต่ จนท ใช้เวลาเช็กนานมาก ผมจึงฝากบอก จนท อีกคนว่าพรุ่งนี้ผมจะเข้ามาใหม่เพราะดึกแล้ว
3. วันที่ 31/03 ผมเข้าไปที่ 0 Maga บางนา จึงสอบถาม จนท ว่ามีกี่เครื่อง จนท แจ้งว่ารุ่น Speedy มีประมาณ x เครื่อง(ไม่แน่ใจเป็นหลักหน่วย) ส่วน Smart max 4.0 มีอยู่ 14 เครื่อง ผมจึงเริ่มพิจารณามอง max 4.0 ที่จำนวนเครื่องมากกว่า โดยไม่อยากจะซื้อคละรุ่นเพราะยากต่อการดูแล ประกอบกับ จนท ยืนยันว่า Spec เดียวกันทุกอย่าง อีกทั้งราคายังถูกกว่าอีก ทำให้ผมตัดสินใจซื้อรุ่น Smart max 4.0 มาทั้งหมด 15 เครื่อง (อีกเครื่อง จนท หาได้เพิ่มตอนชำระค่าสินค้า)
4. หลังจากที่ซื้อวันที่ 03/04 ผมจึงนำไปให้ พนง ที่บ.ใช้ ด้วยความมั่นใจว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด จึงเปิดใช้พร้อมกันทั้ง 15 เครื่อง
5. วันที่ 04-07 ได้รับแจ้งจาก พนง มาอย่างต่อเนื่องว่าขณะใช้งานระบบมีการหยุดชะงักเป็นเป็นครั้งคราว โดยมีสัญลักษณ์การโหลดข้อมูลค้าง (กลมๆหมุนค้าง) ผมจึงมอบหมายทีมงานลงไปตรวจสอบหาสาเหตุ
6. วันที่ 10-12 ทีมงานได้สรุปว่ามีปัญหาเฉพาะเครื่อง Smart max 4.0 ทั้งหมด ผมจึงส่งให้รวบรวมเครื่องทั้งหมด และตรวจสอบการตั้งค่าให้เครื่อง หรือพยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ในที่สุดก็สรุปว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้
7. หลังเปิดสงกรานต์มา ผมได้ทำการติดต่อผ่าน true chat แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด cc ได้ส่งต่อให้ 0 เมกะ และได้ติดต่อกลับมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ไปจนถึงการเจรจา ซึ่งผมได้แจ้งความจำนงค์ ขอเปลี่ยนรุ่นจาก True smart max 4.0 เป็น True smart 4.0 speedy ทั้งหมด 15 เครื่อง โดยยินดีชำระส่วนต่างเพิ่มเติม 200/เครื่อง แต่ จนท แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ต้องนำเครื่องมาเคลมที่ 0 เพื่อตรวจสอบ
8. วันที่ 22/04 จึงได้นำเครื่องไปที่ 0 ทั้งหมด การแก้ไขของศูนย์คือ นำรุ่นเดิมมาเปลี่ยนให้จำนวน 9 เครื่อง ขณะนี้ 24-25 เครื่องที่เปลี่ยนกลับมาก็มีอาการเดิมทุกอย่าง
*** ผมจึงอยากสอบถามว่า การแก้ไขปัญหาของทรูถูกต้องเหมาะสมแล้วใช่หรือไม่ ขณะนี้ผมและ บ. ได้รับความเดือดร้อนอุปกรณ์ใช้งานไม่เพียงพอ แบบนี้เป็นธรรมกับผมและ บ. ผม หรือไม่ครับ??