[CR] แชร์ประสบการณ์ซื้อ iPhone 7 (PRODUCT) Red ที่ต้องตามหาถึง 5 สาขา และเปิดเช็คถึง 4 เครื่อง

“เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ คนที่เห็นในภาพ ก็เป็นคนจริงๆไม่ใช่ตัวแสดง”
เดี่ยว....ไม่ใช่คดีเด็ด ฮ่าๆๆ มาเข้าเรื่องกันเลย
เมื่อช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนเราได้ตัดสินใจว่าจะหาโทรศัพท์เครื่องใหม่มาแทนไอโฟน SE ที่จอแสนจะเล็กจนปวดตา ก็นั่งดูข้อมูล ไปร้านดูเครื่อง ดูอยู่หลายตัวทั้ง ซัมซุงS7 หัวเว่ยP10 และไอ7 ซึ่งในช่วงนี้เองก็มีสีแดงเข้ามาขายด้วยพอดี จนตัดสินใจได้ว่าเอา iPhone 7 (PRODUCT) Red แล้วกัน ซื้อมาใช้ทั้งทีได้บุญด้วย เพราะร่วมบริจาคโครงการเกี่ยวกับ HIV/AIDS (เหตุผลฟังดูดีซื้อมือถือแล้วได้บุญ..) จากนั้นเราเปรียบเทียบราคา แพ็กเกจ ส่วนลด โปรผ่อนบัตรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าย น้องฟ้า(D) น้องสมาลย์(A) คุณ intelligence(T) ร้านพลังซื้อ(PB) ร้านกล้วยไอที ฯลฯ ได้ข้อสรุปว่าซื้อกับค่ายน่าจะโอเคร เพราะเรามีเบอร์ใช้แพ็คเก็จรายเดือนอยู่แล้ว ซึ่งเท่าที่ดูค่ายคุณ intelligence(T) ดูเหมือนจะตอบโจทย์ เพราะมีโปรลดค่าเครื่อง 5,000 บาท จาก 29,500 บาท เหลือ 24,500 บาท โดยเป็นแบบระบบเติมเงินจ่ายรายเดือนล่วงหน้า จำนวน 3,000 บาท ได้ใช้อินเตอร์เน็ตไม่จำกัดที่ความเร็ว 4 Mbps นาน 8 เดือน (ไม่มีค่าโทร จะใช้โทรต้องเติมเงินเพิ่ม) และมีเบอร์สำรองอีกเบอร์ที่เป็นของแฟนที่ใช้แบบเติมเงินอยู่แล้ว จึงว่าใช้เบอร์นั้นไปสมัคร
เราจึงได้ตัดสินใจไปเดินหา iPhone 7 (PRODUCT) Red 128 GB เริ่มที่สาขา Mega บางนา ปรากฏว่าเครื่อง 128 GB หมดไม่มีเหลือ แต่ไม่เป็นไรพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ วันรุ่งขึ้นช่วงบ่ายเราไปสอบถามที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ก็เครื่องหมดอีก เอาไงดีล่ะ...ก็เลยคิดว่านั่งรถมาแถวสยามดีไหม เพราะมีร้านคุณ intelligence(T) อยู่หลายสาขา เราตรงไปที่สาชาสยามพารากอนก่อนทีแรก แล้วตามคาดที่นี่มีเครื่อง จึงกดบัตรคิวรอซื้อเครื่อง ต้องบอกเลยว่ารอนานพอสมควรเพราะคนซื้อเครื่องค่อนข้างเยอะ กว่าเราจะได้ซื้อเครื่องก็ทุ่มกว่าแล้ว เมื่อถึงคิว เราก็แจ้งความประสงค์รุ่นที่เราต้องการซื้อแก่ พนง. ซึ่งก็เกิดปัญหาในการสื่อสารกันเรื่องราคาและแพ็คเกจกันเล็กน้อยกว่าจะเข้าใจตรงกัน แล้วเค้าก็ไปจัดหาเครื่องมาให้ตรวจสอบระหว่างนี้เราทำเรื่องชำระเงินค่าเครื่องและค่าบริการล่วง รูดบัตรผ่านเรียบร้อยทั้งสองรายการ เรามาเปิดเครื่องตรวจสอบดูกันเลย วิธีตรวจเช็คเราอ่านมาจากตามเว็บไซต์ไอทีนั่นแหละครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เครื่องที่ 1 พบรอยด่างของสีบริเวณด้านหลังเครื่องใกล้รูชาร์จแบตแบบชัดเจน

เราเลยตรวจรอบๆ อีกที สรุปว่าส่วนอื่นดีหมดยกเว้นจุดด่างเราเจอจุดเดียว โดยที่ยังไม่ได้เปิดเครื่องเช็คระบบ เราเลยถามขอเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งทางพนักงานก็เอาเครื่องใหม่มาเปิดให้ดู
เครื่องที่ 2 หนักว่าเดิมอีก...มีรอยถลอกด้านหน้าเครื่องเหนือลำโพงไปทางขวาเล็กน้อย มองด้วยตาเห็นอย่างชัด ลูบดูนี่สะดุดมือเลยล่ะครับ

เราเลยแจ้ง พนง. แล้วส่งให้น้อง พนง. เอาไปดู แล้วถามว่าจะต้องทำไง เค้าแจ้งว่าผมแกะให้พี่ได้แค่สองเครื่องเท่านั้น ถ้าไม่เอาต้องทำ refund เงินคืนเข้าบัตร ซึ่งตอนนั่น พนง. ทำเหมือนไม่ค่อยพอใจเท่าไรด้วย...รีบรีฟันคืนทันที โดยทีเรายังไม่ได้พูดอะไรต่อเลย เราจึงถามต่อว่าแล้วพี่ต้องทำไงพี่จะซื้อเครื่องวันนี้ พนง. แจ้งมาว่า สาขาหนึ่งเปิดให้ลูกค้าได้แค่ 2 เครื่อง พี่ต้องไปสาขาอื่นแล้ว ซึ่งดูนาฬิกาคงไปสาขาไหนไม่ทันแน่เพราะคงปิดกันหมด เราเลยลุกออกมาเลย...แล้วกลับบ้านเลย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันต่อมาเราตัดสินไปอีกสาขาที่อยู่ตรงข้ามกับพารากอน คือ สาขาสยามสแควร์ ซอย 3 ปรากฏว่า สาขานี้เหลือเครื่องเดียว ซึ่งเป็นเครื่องที่ลูกค้าจองไว้แล้ว กำลังมารับ ทางเราได้แต่จำใจ แต่ทางน้อง พนง. แนะนำสาขาตามแนวรถไฟฟ้าให้เราด้วย เราเลยเดินไปสาขาเซ็นทรัลเวิล์ด
เครื่องที่ 3 อีกแล้ว....!! เจอเครื่องเป็นรอยคราบดำๆ ข้างเครื่องตรงรอยต่อฝาหลังกับจอด้านซ้ายใกล้ปุ่มเพิ่มเสียง น้อง พนง. ลองเอาผ้ามาเช็ดให้ก็พบลอยนั้นจางลงแต่ไม่ได้หายไป เพราะที่จริงมันคือรอยถลอกของสี เราจึงขอน้องเค้าเปิดอีกเครื่อง

เครื่องที่ 4 แจ็คพ็อต !! นี่มันอะไรกันเราจะซวยมือดีขนาดนั้นเลยหรอ เครื่องนี้มีรอยสีไม่เรียบที่ด้านหลังเครื่องให้โลโก้เยี่ยงมาทางขวาเล็กน้อย แต่ไม่ได้มากมาจุดเล็กๆ เราส่งให้น้อง พนง. ดู ซึ่งเค้าลองเอาไปลูบดูก็เจอรอยจริงอย่าว่า เค้าเลยขอเอาผ้าเช็ดดูอีกรอบ เช็คอยู่สักพักปรากฏว่ารอยนั้นจางเรียบไป เราเลยต้องตัดสินใจเอาเครื่องนี้แหละ...เหนื่อยกับการตามหาแล้ว จึงใส่ซิมเปิดเครื่องเทสระบบต่าง ๆ เช็ดการโทรเข้า-ออก เช็คเสียงลำโพง เช็คกล้อง ฯลฯ แล้วจึงจัดแจงเรื่องค่าใช้จ่าย และต้องขอบอกว่า พนง. สาขานี้ให้บริการดีกว่าอีกที่มาก รวมถึงการใส่ใจและดูแลลูกค้าตั้งแต่เข้าไป

ซึ่งเราไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรกันแน่?? เปิดมา 4 เครื่องล้วนมีตำหนิทั้ง 4 เครื่อง จะว่าไปนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซื้อไอโฟน (i4S/iSE/ i7Black แต่ไม่ถึงขนาดเป็นสาวกไอโฟนนะ) แล้วทุกครั้งเราจะตรวจแบบนี้ตลอดไม่ว่าจะซื้อมือถือยี่ห้อไหนเราจะลูบๆคลำๆรอบเครื่อง ดูพลิกไปพลิกมาดูก่อนเปิดเครื่องเทสฟังก์ชั่นต่างๆ แต่ก็ยังไม่เคยต้องแกะเปิดเครื่องเยอะขนาดนี้ หรือเพราะช่วงนี้เราดวงไม่ดี หรือมือเราไม่ดีเอง หรือไม่ถูกโฉลก ฮ่าๆๆๆ
เราจึงอยากจะบอกกับทุกท่านว่า.....อย่ามั่นใจนักว่ามือถือราคาสูง มือถือเรือธง อุปกรณ์อิเล็คโทรนิกส์ หรือแม้แต่สินค้าอื่นๆ มันจะดีเลิศเพอร์เฟ็กทุกชิ้นส่วน มันก็อาจจะเกิดการขาดตกบกพร่องได้เช่นกัน จุดเล็กๆน้อยๆที่ผ่านการตรวจ QC มาได้ (ซึ่งเราอาจจะคนดวงไม่ดีเรื่องพวกนี้จับเครื่องมาเลย เจอหมดทั้ง 4 เครื่อง) ถ้าไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงเกินไปก็ตรวจเช็คซะให้ดีก่อนออกจากร้าน เพราะเงินที่ท่านจ่ายไปเพื่อซื้อของนั้นมันคือเงินในกระเป๋าท่านเอง ซื้อตามความพอใจไม่ได้มีใครบังคับให้ซื้อ ฉะนั้นตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้ของที่ดีตามความต้องการและพึ่งพอใจมากที่สุด และถ้าออกจากร้านมาแล้วเกิดปัญหาต่างๆ ส่วนใหญ่จะไปเข้าเงื่อนไขการประกันกับทางยี่ห้อโดยตรง คือ กรณีไอโฟนก็ต้องส่งไปตรวจและเคลมผ่าน iCare หรือศูนย์แต่งตั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลาและนั่นจะทำให้ไม่มีเครื่องใช้งานไปอีกอย่างน้อย 7-14 วันแล้วแต่กรณี
ขอให้ทุกท่านโชคดี และขอบคุณที่อ่านกันจนจบครับ ^_^
พาพันขอบคุณ

ปล. ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยซัมซุง S6 คร็อปภาพส่วนเกินที่ไม่เกี่ยวข้องและลดขนาดให้โพสต์ได้ แต่ไม่ได้แต่งภาพใดๆ


***เพิ่มเติม : แนะนำการตรวจเครื่องเขียนเพิ่มเติมไว้ที่ ความคิดเห็นที่ 21-1 นะครับ ลองเอาไปปรับใช้ได้ตามเหมาะสมครับ ^^
ชื่อสินค้า:   iPhone 7 (PRODUCT) Red 128 GB, TRUE Shop
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่