เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2560 เวลา หกโมงเย็น ครับ ผมและแฟน ได้ไปใช้บริการเซเว่นแห่งหนึ่งแถวสถานีรถไฟแห่งหนึ่งขึ้นต้นด้วย "สาม" ในจังหวัดกรุงเทพฯ ผมใช้บริการที่นี่บ่อยมากครับแต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยครับ เรื่องมีอยู่ว่าผมกับแฟน เข้าไปซื้อของตามปกติ แฟนผมก็เดินเลือกซื้อสินค้า ตัวผมก็เดินไปเช็คยอดเงินในบัตรที่เคาเตอร์ตอนนั้นเงินในบัตรมีอยู่ 40.-บาทโดยประมาณ ผมก็เติมเงินในบัตรเข้าไป 100.-บาท โดยยื่นแบงค์ 1,000 ไปให้ ผมเป็นคนค่อนข้างละเอียดครับให้ 1,000 ทอน 900 ยอดขึ้นในบ้ตร 140.- ปกติครับเช็คดูบิลเรียบร้อยครับ จากนั้นแฟนผมก็ช๊อปของเสร็จ เตรียมชำระเงินผมและแฟนเข้าไปที่เคาเตอร์ 1 ครับ ถ้าใครเคยไปที่นี่ก็เคาเตอร์ขวามือสุด ผนักงานยิงบาร์โค๊ดปกติครับ สรุปยอดเงินหลังหักจากสิทธิ์แลกซื้อไป 6 สิทธิ์แลกซื้อครับ เรียบร้อยปกติดี ถึงเวลาชำระเงินครับ ยอดรวมของที่ต้องชำระอยู่ที่ 185.- บาทครับ เงินไม่พอครับ แฟนผมเลย ยืน แบงค์ ....... ให้ผนักงานไป และบอกด้วยว่า "เติมบัตร100.-บาทค่ะ" ส่วนตัวผมก็มีหน้าที่แตะบัตรอย่างเดียวครับ แตะเติมเงิน"ติ๊ด" แตะจ่ายของ"ติ๊ด" แล้วผมก็ เช็คเงินคงเหลือ บัตร โอเคตรงครับ 55.- บาทยังเหลือ แฟนก็ทักครับว่า ดูใบเสร้จหน่อยสิ!! ผนักงานคิดถูกมั้ยตั้ง 6 สิทธิ์ ดูใบเสร็จครับตรงทุกอย่าง โอเคกลับบ้าน+++++
กลับถึงบ้านเก็บข้าวของทานข้าวเย็น เสร็จปุ๊บ แฟนผมจะให้เงินผมไปทำงานในวันจันทร์ เธอก็ตกใจครับ เงินหายไป!!!! หายไป400.-บาท ป๊าดดดด ผมก็พูดว่าจริงรึป่าวตอนไหนทำไมรู้สึกเลยล่ะ พอได้คุยกับแฟนถึงรู้ว่า จังหวะที่ เติมเงินเข้าไปในบัตรผม แฟนผมให้ แบงค์ 500 ไปครับโอเครู้เรื่อง ไปงั้นไปหาความจริงกันใครผิดผมเป็นคนอารมณ์ร้อนครับ จังหวะที่ ขับรถไปเซเว่นแฟนก็บอกว่า "เดี๋ยวเค้าจัดการเองนะ" จอดรถปุ๊บก็เข้าไปในเซเว่นทวงถามหาความจริง สวัสดีค่ะ รับไรดีค่ะนั้นคือคำพูดปกติของผนักงานเซเว่น แฟนผมพูดไปว่าพอดีมาซื้อของที่นี่แต่ผนักงานไม่ได้ทอนตังค์ให้ค่ะ สีน่าของผนักงานก็เปลี่ยนไปคงนึกว่าเรามั่วรึป่าวลืมไปไว้ที่ไหนรึป่าว ก้มีเสียงๆแหว่ๆมาจากผนักงานชายคนนึง "พี่ลืมไว้ไหนรึป่าว" อืมรู้สึกนิสๆเอาล่ะไม่สนใจหาความจริงต่อครับ ผนักงานคนนึงก็เดินมาน่าจะเป็นผนักงานอาวุโสหรือผู้จัดการผมไม่แน่ใจ แฟนผมก็ยื่นบิลที่เป็นปัญหาให้ไป และบอกว่า ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ พอดีเติมเงินไป 100.- ให้แบงค์500 ไปแต่ไม่ได้เงินทอนค่ะ โอเคแกก็เช็คให้ ปรากฏว่าในคอมพิวเตอร์ที่พี่เค้าเช็คให้ ขึ้นว่า เติมเงิน100.-บาท รับเงิน100.- ตามภาพครับ แฟนผมยืนยันครับว่าให้ไป 500.-บาท จริงๆแฟนผมบอกเลยครับงั้นขอดูกล้องวงจรปิดค่ะ ได้มั้ยค่ะต้องการ รู้จริงๆใครผิดกันแน่ ผมกับแฟนก็ยืนรอพี่ผนักงานคนนั้นก้เดินหายไป หลังร้านท่าทีเหมือนกับว่าคงไปดูกล้องวงจรปิดให้ รอประมาณ 10 นาทีครับ พี่ผนักงานก็เดินออกมาสีหน้าเปลี่ยนไปเหมือนมีอะไรปิดบัง แฟนผมก็ถามทันทีว่าเห็นมั้ยค่ะว่า ให้แบงค์500ไปรึป่าว พี่ผนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ แล้วก็ไม่ได้ตอบคำถามที่แฟนผมถาม แต่กลับบอกว่า 400.-บาทใช่มั้ย แล้วก็พูดต่อว่าเวลามันไม่ตรงกันดูไม่ได้พึมพำๆอยู่คนเดียว ผมก็พูดย้ำไปว่าแล้วดูกล้องรึยังเห็นอะไรมั้ยผิดถูกอย่างไร ผมไม่ค่อยแคร์เงิน 400.-บาทนะ แต่อยากรู้ว่าใครกันที่ผิด พี่ผนักก็ตอบว่า "กล้องมันเห็นไม่ชัด" ผมนึกในใจอ้าวสรุปมันเห็นไม่ชัดหรือเวลาไม่ตรงมีอะไรปิดบังแน่ๆ พี่ผนักงานก็ยืนเงินให้400.-บาท แฟนผมก็รับครับ แต่ที่คาใจผมก็คือ ใครกันที่ผิด!!!!! แล้วทำไมให้เงินคืนง่ายๆทั้งๆที่หลักฐานไม่ชัดเจน
ปล.ใบเสร็จการซื้อของผมให้พี่ผนักงานไปครับถ่ายไว้ไม่ทัน

คำถามใจผม ผมโดนโกงจริงๆรึป่าวครับ และเคยทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ้างรึป่าว หรือพี่ผนักงานขี้เกียจจะรำคาญเงินแค่ 400.-บาท
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพันธุ์ทิพย์ครับเผื่อผมอาจจะคิดมากไปเอง ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะครับ
ใครเคยโดนผนักงาน เซเว่น กระทำแบบนี้!!! เหมือนผมมั้งครับ
กลับถึงบ้านเก็บข้าวของทานข้าวเย็น เสร็จปุ๊บ แฟนผมจะให้เงินผมไปทำงานในวันจันทร์ เธอก็ตกใจครับ เงินหายไป!!!! หายไป400.-บาท ป๊าดดดด ผมก็พูดว่าจริงรึป่าวตอนไหนทำไมรู้สึกเลยล่ะ พอได้คุยกับแฟนถึงรู้ว่า จังหวะที่ เติมเงินเข้าไปในบัตรผม แฟนผมให้ แบงค์ 500 ไปครับโอเครู้เรื่อง ไปงั้นไปหาความจริงกันใครผิดผมเป็นคนอารมณ์ร้อนครับ จังหวะที่ ขับรถไปเซเว่นแฟนก็บอกว่า "เดี๋ยวเค้าจัดการเองนะ" จอดรถปุ๊บก็เข้าไปในเซเว่นทวงถามหาความจริง สวัสดีค่ะ รับไรดีค่ะนั้นคือคำพูดปกติของผนักงานเซเว่น แฟนผมพูดไปว่าพอดีมาซื้อของที่นี่แต่ผนักงานไม่ได้ทอนตังค์ให้ค่ะ สีน่าของผนักงานก็เปลี่ยนไปคงนึกว่าเรามั่วรึป่าวลืมไปไว้ที่ไหนรึป่าว ก้มีเสียงๆแหว่ๆมาจากผนักงานชายคนนึง "พี่ลืมไว้ไหนรึป่าว" อืมรู้สึกนิสๆเอาล่ะไม่สนใจหาความจริงต่อครับ ผนักงานคนนึงก็เดินมาน่าจะเป็นผนักงานอาวุโสหรือผู้จัดการผมไม่แน่ใจ แฟนผมก็ยื่นบิลที่เป็นปัญหาให้ไป และบอกว่า ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ พอดีเติมเงินไป 100.- ให้แบงค์500 ไปแต่ไม่ได้เงินทอนค่ะ โอเคแกก็เช็คให้ ปรากฏว่าในคอมพิวเตอร์ที่พี่เค้าเช็คให้ ขึ้นว่า เติมเงิน100.-บาท รับเงิน100.- ตามภาพครับ แฟนผมยืนยันครับว่าให้ไป 500.-บาท จริงๆแฟนผมบอกเลยครับงั้นขอดูกล้องวงจรปิดค่ะ ได้มั้ยค่ะต้องการ รู้จริงๆใครผิดกันแน่ ผมกับแฟนก็ยืนรอพี่ผนักงานคนนั้นก้เดินหายไป หลังร้านท่าทีเหมือนกับว่าคงไปดูกล้องวงจรปิดให้ รอประมาณ 10 นาทีครับ พี่ผนักงานก็เดินออกมาสีหน้าเปลี่ยนไปเหมือนมีอะไรปิดบัง แฟนผมก็ถามทันทีว่าเห็นมั้ยค่ะว่า ให้แบงค์500ไปรึป่าว พี่ผนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ แล้วก็ไม่ได้ตอบคำถามที่แฟนผมถาม แต่กลับบอกว่า 400.-บาทใช่มั้ย แล้วก็พูดต่อว่าเวลามันไม่ตรงกันดูไม่ได้พึมพำๆอยู่คนเดียว ผมก็พูดย้ำไปว่าแล้วดูกล้องรึยังเห็นอะไรมั้ยผิดถูกอย่างไร ผมไม่ค่อยแคร์เงิน 400.-บาทนะ แต่อยากรู้ว่าใครกันที่ผิด พี่ผนักก็ตอบว่า "กล้องมันเห็นไม่ชัด" ผมนึกในใจอ้าวสรุปมันเห็นไม่ชัดหรือเวลาไม่ตรงมีอะไรปิดบังแน่ๆ พี่ผนักงานก็ยืนเงินให้400.-บาท แฟนผมก็รับครับ แต่ที่คาใจผมก็คือ ใครกันที่ผิด!!!!! แล้วทำไมให้เงินคืนง่ายๆทั้งๆที่หลักฐานไม่ชัดเจน
ปล.ใบเสร็จการซื้อของผมให้พี่ผนักงานไปครับถ่ายไว้ไม่ทัน
คำถามใจผม ผมโดนโกงจริงๆรึป่าวครับ และเคยทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ้างรึป่าว หรือพี่ผนักงานขี้เกียจจะรำคาญเงินแค่ 400.-บาท
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพันธุ์ทิพย์ครับเผื่อผมอาจจะคิดมากไปเอง ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะครับ