Big Camera ถ้าเปลี่ยนสินค้าที่มีปัญหาภายใน 7 วันไม่ได้ อย่าโฆษณาแบบนี้เลยค่ะ

เราซื้อเลนส์กล้อง SONY SEL 35F1.8 จากร้าน Big Camera สาขาบิ๊กซีอยุธยาไปเมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน 2560
ดอกแรกที่เจอคือ  จ่ายเงินไปแล้วพนักงานให้เลนส์ลองมา  อึ้งไปเลย แล้วบอกว่าไม่มีของแล้ว  เงินก็คืนไม่ได้
น้องก็บอกว่าเลนส์ไม่ค่อยมีคนลอง  เราก็อึ้งๆไป  แต่ก็เออ คงจะโอเค

ผ่านไปสามวันเอาเลนส์มาใช้  ปรากฎว่าเปิดกล้องมา เลนส์มันค้าง เป็นสีขาว ก็คิดว่าคงใส่ไม่สนิท ก็ถอดออกมาใส่ใหม่
วันศุกร์ เสาร์ ที่ผ่านมาก็เอาไปใช้ ปรากฎว่าเปิดมากล้องเป็นสีดำ ถ่ายไม่ติด ก็ใช้วิธีเดิมคือ ถอดเลนส์ออก
ก็ใช้ได้ตามปกติ แต่เราโง่ตรงที่ไม่เอามือถือมาถ่ายปัญหาไว้

วันนี้ก็เลยเข้าไปที่ร้านที่ซื้ออีก น้องที่ร้านบอกว่าให้ถ่ายวิดีโอมาถ้าเป็นอีก   (เพราะไปที่ร้านมันก็เป็นปกติ เช็คก็เป็นปกติ)
เลยกลับมาที่บ้าน  ปรากฏว่ามันเป็นอีกค่า คราวนี้เลยถ่ายวิดีโอไปให้เค้าดู

พอไปถึงร้านน้องเค้าก็โอเคจะเปลี่ยนให้  แต่ติดที่อยุธยาไม่มีเลนส์  และต้องได้รับคำอนุมัติจากทางหัวหน้าของน้อง
น้องก็โทรคุยให้ หัวหน้าไม่ให้เปลี่ยนเพราะมันไม่มีปัญหาที่หน้าร้าน  (อ้าว แล้ววิดีโอที่ถ่ายคือไม่มีความหมายหรอ)
ให้ไปคุยกับทางโซนี่เอง

ประเด็นคือที่เราอยากเผลี่ยนเป็นเพราะตัวเลนส์ยังอยู่ในประกันเจ็ดวันที่สามารถเผลี่ยนได้  
และอาทิตย์หน้าเราจะบินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ  เราก็ไม่สบายใจถ้าเลนส์มันไปเสียที่ต่างประเทศอีก

ในกรณีนี้เราควรทำอย่างไรคะ  เราคิดว่าเราควรที่จะได้สิทธิ์เปลี่ยนเลนส์ใหม่ใช่หรือเปล่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่