ขอคำแนะนำจากพี่ๆเกี่ยวกับการจัดการเรื่องคน (ลูกน้อง) หน่อยครับ

ตอนนี้กำลังลงทุนทำร้านขายเครื่องดื่มและอาหาร เป็นร้านที่ผมไปดูแลได้ 3-4 วันต่อสัปดาห์ วางระบบขายโดยมีโปรแกรม POS บันทึกการขาย

แต่มีคนให้คำแนะนำเชิงขู่กลายๆว่า ให้จัดการเรื่องคนให้ดี เพราะเรื่องนี้จะเป็นปัญหาที่ปวดหัวที่สุด ที่หนักๆคือ เรื่อง ขาด ลา มาสาย

โดยผมวางไว้ว่ามี ผจก.ร้าน 1 คนดูแลภาพรวม เรื่องเงิน ยอดขาย วัตถุดิบ และมีพนักงานอีก 3-4 คนทำขายเครื่องดื่ม อาหารไป

เลยมาขอแชร์ประสบการณ์จากผู้รู้ทั้งหลายว่า มีการจัดการเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องคนอย่างไรบ้าง เช่นตั้งกฏอย่างไร มีวิธีพูดคุยวางตัวอย่างไร มีวิธีการอะไรที่ทำแล้วแฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

ขอความกรุณาด้วยครับ อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่