UPDATE 02.05.2560
เครื่องของ จขกท. คือ 1 ใน 3 ของเครื่องที่ได้รับการทดสอบในวันนั้น ยังไงตอนนี้คงต้องรอฟังผลจากทาง สคบ. ในอีก 15 วัน ผลที่ได้ออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับครับ

ที่มา:
http://www.ninethaiphone.com/?p=105184
-----------------------------------------------------------------
UPDATE 26.04.2560 เวลา 09.00
เรื่อง ชี้แจงกรณีไม่ไป สคบ.
เรียน เพื่อนๆทุกท่าน
ผมเอกก็เสียใจที่บอกเพื่อนๆไปแล้วแต่กลับไม่สามารถไปได้ เพราะผมได้ทำการคิดอย่างรอบด้านแล้วซึ่งมีเหตุผลดังนี้
1. ประกาศที่ทางบริษัทชี้แจงมานั้นมีการอ้างอิงเอกสารขององค์กรแห่งหนึ่งซึ่งเป็นข้อมูลทางด้านเทคนิคที่ผมเองก็ไม่มีความรู้และความเข้าใจอย่างแท้จริงในเรื่องนี้
2. กรณีที่สามารถแจ้งได้มีเพียงกรณีเดียวคือให้มีการตรวจสอบตัวเครื่อง ซึ่งบริษัทก็ได้ออกมาปิดช่องโหว่ในส่วนนี้แล้วโดยจัดให้มีศูนย์ตรวจสอบเครื่องที่ MBK
ดังนั้นขอให้เพื่อนๆที่มีความสงสัยโปรดสบายใจได้นะครับเพราะผมไม่ได้มีการคุยหลังไมค์กับทางบริษัทเลย และไม่ได้ต้องการหาผลประโยชน์จากทาง Pantip ด้วยเช่นกัน แต่เพราะผมไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคมาให้คำแนะนำหรือให้ความรู้ จึงทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้มาก
สุดท้ายนี้ผมขอฝากความหวังนี้ไว้กับสื่อทุกช่องทาง นำผู้ที่มีความรู้และเชียวชาญเรื่องเทคนิคออกมาให้ความรู้ ความเข้าใจ และพิสูจน์ความจริงต่อไปด้วยนะครับ
ขอโทษจากใจจริงครับ
นับถือ
พาเรโต
-------------------------------------------------------------------------------
UPDATE จุดจบของเรื่อง
ก่อนอื่นผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจและให้คำแนะนำตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ผมตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไป สคบ. ตามกำหนดการเดิมและจะเดินทางไป MBK เพื่อนำเครื่องไปตรวจสอบความถูกต้องต่อไป
สุดท้ายนี้จากกรณีดังกล่าวถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญสำหรับผมและเพื่อนๆผู้บริโภคทุกคน
นับถือ
พาเรโต
-----------------------------------------------------------------------------
UPDATE 25.04.2560 เวลา 10.30น.
เพื่อนๆครับทางบริษัทหัวเหว่ยออกมาชี้แจงแล้วนะครับความว่า
ดังนั้นผมจึงมีเรื่องขอสอบถามทางบริษัทหัวเหว่ยดังนี้ครับ
1. ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก App อะไรถึงจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้
2. ทำไมถึงให้เดินทางไป MBK ในเมื่อสินค้าขายทั้งประเทศ อีกประการหนึ่งการเดินทางต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น (ซึ่งในส่วนนี้ไม่สามารถเรียกเก็บกับทางบริษัทหัวเห่วยได้)
ดังนั้นผมจึงขออนุญาตเสนอให้ทางบริษัทจัดทำ facebook live เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวผมและเพื่อนๆผู้บริโภคท่านอื่นๆด้วยครับ
นับถือ
พาเรโต
--------------------------------------------------------------------------------
UPDATE 24.04.2560 เวลา 10.00 น.
ขอชี้แจงจุดประสงค์ของการร้องเรียนคือ ต้องการให้มีการตรวจสอบและชี้แจงจากทางบริษัท หากพบว่าไม่ตรงจริงก็ขอคืนเครื่องพร้อมเงินค่าเครื่อง โดยไม่ขอไม่รับค่าชดเชยใดๆจากทางบริษัทนะครับ
UPDATE 24.04.2560 เวลา 16.16 น.
เรียน เพื่อนๆครับ
ตอนนี้อยากให้เพื่อนๆลองทำตาม คห.ที่ 110 หน่อยนะครับว่าได้ผลเป็นอย่างไร ส่วนตัวผมทำแล้วยังไม่ขึ้น 700 แต่เดี๋ยวลองปิดเครื่องทิ้งไว้แล้วทำใหม่อีกครั้งครับ
UPDATE 24.04.2560 เวลา 17.00 น.
ลองใหม่แล้วก็ยังไม่ได้อะ แต่ก็เยอะสุดกว่าทุกครั้งนะ เพื่อนๆละครับ

----------------------------------------------------------------------------------
เรียน ผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ที่โดนเอาเปรียบทุกท่าน
จากที่เราทราบกันดีว่าในกลุ่มผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ในประเทศไทยหลายท่านถูกเอาเปรียบเนื่องจากได้มีการขายสินค้าที่ไม่ตรงตามคุณลักษณะ (specification) ที่ได้โฆษณาไว้ว่ามีการใช้ ROM UFS2.1 และ LPDDR4 ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้บริโภคอย่างเราถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือเรียกง่ายๆว่าโดนหลอก ซึ่งในเวลาเช่นนี้การที่เราจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้นั้นคงต้องพึ่งพาหน่วยงาน สคบ. ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคได้
สึ่งสำคัญที่สุดในเวลาคือเราต้องรวมพลังกันเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยการนัดรวมตัวกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.
โดยมีหลักฐานที่ต้องเตรียมไปด้วยดังนี้
1. แบบฟอร์มบันทึกคำร้องถึง สคบ. สามารถดาวโหลดได้ที่ http://www.ocpb.go.th/download/pdf/p01.pdf
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3. สำเนาสัญญาซื้อขาย
4. สำเนาใบเสร็จรับเงิน
5. เอกสารการโฆษณา
6. ผลการทดสอบที่ระบุว่าได้สินค้าไม่ตรงสเปค
*หมายเหตุ เอกสารแจ้งความไม่ต้องใช้นะครับ ผมเองก็เข้าใจผิดคิดว่าต้องใช้ด้วยเพราะในแบบฟอร์มของ สคบ. มีให้กรอก
UPDATE 23.04.2560 ผมได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
รวมถึงได้รับคำแนะนำทางกฏหมายจากผู้ที่มีความรู้ทางหลังไมค์ว่า จากกรณีดังกล่าวถือได้ว่าเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค มาตราที่ 47 รายละเอีดยดดังนี้
เพื่อนๆที่มีความประสงค์และมีเป้าหมายเดียวกับเจ้าของกระทู้ (ซึ่งเราคือผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ) สามารถแจ้งเชื่อและ LINE ID เพื่อใช้ในการนัดรวมพลกันได้หลังไมค์เลยนะครับ
แล้วเจอกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.
นับถือ
นัดรวมพลผู้ใช้ HUAWEI MATE9 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.
เครื่องของ จขกท. คือ 1 ใน 3 ของเครื่องที่ได้รับการทดสอบในวันนั้น ยังไงตอนนี้คงต้องรอฟังผลจากทาง สคบ. ในอีก 15 วัน ผลที่ได้ออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับครับ
ที่มา: http://www.ninethaiphone.com/?p=105184
-----------------------------------------------------------------
UPDATE 26.04.2560 เวลา 09.00
เรื่อง ชี้แจงกรณีไม่ไป สคบ.
เรียน เพื่อนๆทุกท่าน
ผมเอกก็เสียใจที่บอกเพื่อนๆไปแล้วแต่กลับไม่สามารถไปได้ เพราะผมได้ทำการคิดอย่างรอบด้านแล้วซึ่งมีเหตุผลดังนี้
1. ประกาศที่ทางบริษัทชี้แจงมานั้นมีการอ้างอิงเอกสารขององค์กรแห่งหนึ่งซึ่งเป็นข้อมูลทางด้านเทคนิคที่ผมเองก็ไม่มีความรู้และความเข้าใจอย่างแท้จริงในเรื่องนี้
2. กรณีที่สามารถแจ้งได้มีเพียงกรณีเดียวคือให้มีการตรวจสอบตัวเครื่อง ซึ่งบริษัทก็ได้ออกมาปิดช่องโหว่ในส่วนนี้แล้วโดยจัดให้มีศูนย์ตรวจสอบเครื่องที่ MBK
ดังนั้นขอให้เพื่อนๆที่มีความสงสัยโปรดสบายใจได้นะครับเพราะผมไม่ได้มีการคุยหลังไมค์กับทางบริษัทเลย และไม่ได้ต้องการหาผลประโยชน์จากทาง Pantip ด้วยเช่นกัน แต่เพราะผมไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคมาให้คำแนะนำหรือให้ความรู้ จึงทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้มาก
สุดท้ายนี้ผมขอฝากความหวังนี้ไว้กับสื่อทุกช่องทาง นำผู้ที่มีความรู้และเชียวชาญเรื่องเทคนิคออกมาให้ความรู้ ความเข้าใจ และพิสูจน์ความจริงต่อไปด้วยนะครับ
ขอโทษจากใจจริงครับ
นับถือ
พาเรโต
-------------------------------------------------------------------------------
UPDATE จุดจบของเรื่อง
ก่อนอื่นผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจและให้คำแนะนำตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ผมตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไป สคบ. ตามกำหนดการเดิมและจะเดินทางไป MBK เพื่อนำเครื่องไปตรวจสอบความถูกต้องต่อไป
สุดท้ายนี้จากกรณีดังกล่าวถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญสำหรับผมและเพื่อนๆผู้บริโภคทุกคน
นับถือ
พาเรโต
-----------------------------------------------------------------------------
UPDATE 25.04.2560 เวลา 10.30น.
เพื่อนๆครับทางบริษัทหัวเหว่ยออกมาชี้แจงแล้วนะครับความว่า
ดังนั้นผมจึงมีเรื่องขอสอบถามทางบริษัทหัวเหว่ยดังนี้ครับ
1. ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก App อะไรถึงจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้
2. ทำไมถึงให้เดินทางไป MBK ในเมื่อสินค้าขายทั้งประเทศ อีกประการหนึ่งการเดินทางต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น (ซึ่งในส่วนนี้ไม่สามารถเรียกเก็บกับทางบริษัทหัวเห่วยได้)
ดังนั้นผมจึงขออนุญาตเสนอให้ทางบริษัทจัดทำ facebook live เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวผมและเพื่อนๆผู้บริโภคท่านอื่นๆด้วยครับ
นับถือ
พาเรโต
--------------------------------------------------------------------------------
UPDATE 24.04.2560 เวลา 10.00 น.
ขอชี้แจงจุดประสงค์ของการร้องเรียนคือ ต้องการให้มีการตรวจสอบและชี้แจงจากทางบริษัท หากพบว่าไม่ตรงจริงก็ขอคืนเครื่องพร้อมเงินค่าเครื่อง โดยไม่ขอไม่รับค่าชดเชยใดๆจากทางบริษัทนะครับ
UPDATE 24.04.2560 เวลา 16.16 น.
เรียน เพื่อนๆครับ
ตอนนี้อยากให้เพื่อนๆลองทำตาม คห.ที่ 110 หน่อยนะครับว่าได้ผลเป็นอย่างไร ส่วนตัวผมทำแล้วยังไม่ขึ้น 700 แต่เดี๋ยวลองปิดเครื่องทิ้งไว้แล้วทำใหม่อีกครั้งครับ
UPDATE 24.04.2560 เวลา 17.00 น.
ลองใหม่แล้วก็ยังไม่ได้อะ แต่ก็เยอะสุดกว่าทุกครั้งนะ เพื่อนๆละครับ
----------------------------------------------------------------------------------
เรียน ผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ที่โดนเอาเปรียบทุกท่าน
จากที่เราทราบกันดีว่าในกลุ่มผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ในประเทศไทยหลายท่านถูกเอาเปรียบเนื่องจากได้มีการขายสินค้าที่ไม่ตรงตามคุณลักษณะ (specification) ที่ได้โฆษณาไว้ว่ามีการใช้ ROM UFS2.1 และ LPDDR4 ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้บริโภคอย่างเราถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือเรียกง่ายๆว่าโดนหลอก ซึ่งในเวลาเช่นนี้การที่เราจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้นั้นคงต้องพึ่งพาหน่วยงาน สคบ. ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคได้
สึ่งสำคัญที่สุดในเวลาคือเราต้องรวมพลังกันเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยการนัดรวมตัวกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น. โดยมีหลักฐานที่ต้องเตรียมไปด้วยดังนี้
1. แบบฟอร์มบันทึกคำร้องถึง สคบ. สามารถดาวโหลดได้ที่ http://www.ocpb.go.th/download/pdf/p01.pdf
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3. สำเนาสัญญาซื้อขาย
4. สำเนาใบเสร็จรับเงิน
5. เอกสารการโฆษณา
6. ผลการทดสอบที่ระบุว่าได้สินค้าไม่ตรงสเปค
*หมายเหตุ เอกสารแจ้งความไม่ต้องใช้นะครับ ผมเองก็เข้าใจผิดคิดว่าต้องใช้ด้วยเพราะในแบบฟอร์มของ สคบ. มีให้กรอก
UPDATE 23.04.2560 ผมได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
รวมถึงได้รับคำแนะนำทางกฏหมายจากผู้ที่มีความรู้ทางหลังไมค์ว่า จากกรณีดังกล่าวถือได้ว่าเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค มาตราที่ 47 รายละเอีดยดดังนี้
เพื่อนๆที่มีความประสงค์และมีเป้าหมายเดียวกับเจ้าของกระทู้ (ซึ่งเราคือผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ) สามารถแจ้งเชื่อและ LINE ID เพื่อใช้ในการนัดรวมพลกันได้หลังไมค์เลยนะครับ
แล้วเจอกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.
นับถือ