สวัสดีครับ
ประมาณปลายปีที่แล้วผมได้จองตั๋วโปรโมชั่นกับทาง SWISS AIR และเนื่องจากต้องจองทั้งหมด 9 คนซึ่งวงเงินในบัตรเครดิตไม่พอทำให้ผมต้องจองแยกเป็น 3 booking โดยใช้บัตรเครดิต 3 ใบ จองผ่านเวปไซต์โดยตรงกับทาง SWISS AIR โดยเลือกให้เป็นค่าเงิน " THB " หลังจากนั้นก็ชำระเงินปกติทั้ง 3 Booking ไม่นานก็ได้รับเมลยืนยันการจอง รายละเอียดการเดินทาง น้ำหนักกระเป๋า และราคาที่เป็น " THB " เหมือนกับตอนผมชำระเงินผ่านเวปไซต์

หลังจากนั้นไม่นานผมก็รับ Credit card statement เรียกเก็บเงิน Bookingอื่นไม่มีปัญหา แต่มี Booking หนึ่งถูกเรียกเก็บมาในค่าเงิน EUR ทำให้ค่าตั๋วแพงขึ้นใบละ 400 บาท จำนวนทั้งหมด 3 ใบ 1200 บาท ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนเงินไม่มากครับเมื่อหารกันทั้งกรุ๊ป 9 คน แต่ผมแค่เกิดความรู้สึกว่า "ทำไม" และก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก เงินจำนวนไม่มากแต่ถ้าเกิดบ่อยๆก็ไม่น้อยนะครับ
ผมจึงโทรไปถาม Siwss Air Thailand พนักงานก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่เรียกเก็บเป็นเงิน THB จะต้องเก็บเป็น CHF เค้าไม้ได้เก็บเป็น EUR และได้ให้ผมส่ง Credit card statement ไปให้ดู ผมก็ส่งไปตามนี้ครับ

หลังจากนั้นเค้าก็บอกจะส่งเรื่องให้กับทางฝ่ายบัตรเครดิต ผ่านมาหลายวันไม่ได้รับการติดต่อผมเลยโทรไปใหม่ ได้คุยกับพนักงานคนเดิมพอดี ซึ่งเค้าก็จำผมได้ว่าเค้าเป็นคนส่งเรื่องให้เอง และถามผมว่ามีใครติดต่อไปหรือยัง ผมเลยบอกไม่มีเลย สุดท้ายสิ่งที่ทางบริษัท Swiss Air Thailand ช่วยผมได้คือบอกว่า
" ถ้ายังไม่มีใครติดต่อมา ผมต้องโทรไปบริษัท Swiss Air ที่สวิสเพื่อตามเรื่องเอง" บริษัทเดียวกันทำไมติดต่อปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ครับ ปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากผม สรุปผมเลยลองส่งเมลไปก่อน นี่เงียบไปหลายเดือนแล้ว เงินพันกว่าบาทคงปล่อยแล้วครับพร้อมกับความรู้สึกที่เสียไป
ไม่มีรู้มีใครเจอเหตูการณ์แบบนี้ไหมครับ ส่วนคนมี่กำลังจะจองตั๋วกับ SWISS Air ก็ระวังๆหน่อยนะครับ กับปัญหาและบริการแบบนี้
ขอบคุณครับ
++ ครั้งแรก และ ครั้งสุดท้าย กับ SWISS AIR ++
ประมาณปลายปีที่แล้วผมได้จองตั๋วโปรโมชั่นกับทาง SWISS AIR และเนื่องจากต้องจองทั้งหมด 9 คนซึ่งวงเงินในบัตรเครดิตไม่พอทำให้ผมต้องจองแยกเป็น 3 booking โดยใช้บัตรเครดิต 3 ใบ จองผ่านเวปไซต์โดยตรงกับทาง SWISS AIR โดยเลือกให้เป็นค่าเงิน " THB " หลังจากนั้นก็ชำระเงินปกติทั้ง 3 Booking ไม่นานก็ได้รับเมลยืนยันการจอง รายละเอียดการเดินทาง น้ำหนักกระเป๋า และราคาที่เป็น " THB " เหมือนกับตอนผมชำระเงินผ่านเวปไซต์
หลังจากนั้นไม่นานผมก็รับ Credit card statement เรียกเก็บเงิน Bookingอื่นไม่มีปัญหา แต่มี Booking หนึ่งถูกเรียกเก็บมาในค่าเงิน EUR ทำให้ค่าตั๋วแพงขึ้นใบละ 400 บาท จำนวนทั้งหมด 3 ใบ 1200 บาท ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนเงินไม่มากครับเมื่อหารกันทั้งกรุ๊ป 9 คน แต่ผมแค่เกิดความรู้สึกว่า "ทำไม" และก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก เงินจำนวนไม่มากแต่ถ้าเกิดบ่อยๆก็ไม่น้อยนะครับ
ผมจึงโทรไปถาม Siwss Air Thailand พนักงานก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่เรียกเก็บเป็นเงิน THB จะต้องเก็บเป็น CHF เค้าไม้ได้เก็บเป็น EUR และได้ให้ผมส่ง Credit card statement ไปให้ดู ผมก็ส่งไปตามนี้ครับ
หลังจากนั้นเค้าก็บอกจะส่งเรื่องให้กับทางฝ่ายบัตรเครดิต ผ่านมาหลายวันไม่ได้รับการติดต่อผมเลยโทรไปใหม่ ได้คุยกับพนักงานคนเดิมพอดี ซึ่งเค้าก็จำผมได้ว่าเค้าเป็นคนส่งเรื่องให้เอง และถามผมว่ามีใครติดต่อไปหรือยัง ผมเลยบอกไม่มีเลย สุดท้ายสิ่งที่ทางบริษัท Swiss Air Thailand ช่วยผมได้คือบอกว่า " ถ้ายังไม่มีใครติดต่อมา ผมต้องโทรไปบริษัท Swiss Air ที่สวิสเพื่อตามเรื่องเอง" บริษัทเดียวกันทำไมติดต่อปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ครับ ปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากผม สรุปผมเลยลองส่งเมลไปก่อน นี่เงียบไปหลายเดือนแล้ว เงินพันกว่าบาทคงปล่อยแล้วครับพร้อมกับความรู้สึกที่เสียไป
ไม่มีรู้มีใครเจอเหตูการณ์แบบนี้ไหมครับ ส่วนคนมี่กำลังจะจองตั๋วกับ SWISS Air ก็ระวังๆหน่อยนะครับ กับปัญหาและบริการแบบนี้
ขอบคุณครับ