++ ครั้งแรก และ ครั้งสุดท้าย กับ SWISS AIR ++

สวัสดีครับ

ประมาณปลายปีที่แล้วผมได้จองตั๋วโปรโมชั่นกับทาง SWISS AIR  และเนื่องจากต้องจองทั้งหมด 9  คนซึ่งวงเงินในบัตรเครดิตไม่พอทำให้ผมต้องจองแยกเป็น 3 booking โดยใช้บัตรเครดิต 3 ใบ จองผ่านเวปไซต์โดยตรงกับทาง SWISS AIR โดยเลือกให้เป็นค่าเงิน  " THB " หลังจากนั้นก็ชำระเงินปกติทั้ง 3  Booking ไม่นานก็ได้รับเมลยืนยันการจอง รายละเอียดการเดินทาง น้ำหนักกระเป๋า และราคาที่เป็น  " THB  " เหมือนกับตอนผมชำระเงินผ่านเวปไซต์


หลังจากนั้นไม่นานผมก็รับ Credit card statement  เรียกเก็บเงิน Bookingอื่นไม่มีปัญหา แต่มี Booking หนึ่งถูกเรียกเก็บมาในค่าเงิน EUR ทำให้ค่าตั๋วแพงขึ้นใบละ 400 บาท  จำนวนทั้งหมด 3 ใบ 1200 บาท ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนเงินไม่มากครับเมื่อหารกันทั้งกรุ๊ป 9 คน แต่ผมแค่เกิดความรู้สึกว่า "ทำไม" และก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้กับคนอื่นอีก เงินจำนวนไม่มากแต่ถ้าเกิดบ่อยๆก็ไม่น้อยนะครับ

ผมจึงโทรไปถาม Siwss Air Thailand พนักงานก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่เรียกเก็บเป็นเงิน THB จะต้องเก็บเป็น CHF เค้าไม้ได้เก็บเป็น EUR และได้ให้ผมส่ง Credit card statement  ไปให้ดู ผมก็ส่งไปตามนี้ครับ


หลังจากนั้นเค้าก็บอกจะส่งเรื่องให้กับทางฝ่ายบัตรเครดิต  ผ่านมาหลายวันไม่ได้รับการติดต่อผมเลยโทรไปใหม่ ได้คุยกับพนักงานคนเดิมพอดี ซึ่งเค้าก็จำผมได้ว่าเค้าเป็นคนส่งเรื่องให้เอง และถามผมว่ามีใครติดต่อไปหรือยัง ผมเลยบอกไม่มีเลย สุดท้ายสิ่งที่ทางบริษัท Swiss Air Thailand ช่วยผมได้คือบอกว่า " ถ้ายังไม่มีใครติดต่อมา ผมต้องโทรไปบริษัท Swiss Air ที่สวิสเพื่อตามเรื่องเอง"   บริษัทเดียวกันทำไมติดต่อปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ครับ ปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากผม สรุปผมเลยลองส่งเมลไปก่อน นี่เงียบไปหลายเดือนแล้ว เงินพันกว่าบาทคงปล่อยแล้วครับพร้อมกับความรู้สึกที่เสียไป

ไม่มีรู้มีใครเจอเหตูการณ์แบบนี้ไหมครับ ส่วนคนมี่กำลังจะจองตั๋วกับ SWISS Air ก็ระวังๆหน่อยนะครับ  กับปัญหาและบริการแบบนี้

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่