กระทู้ติชม จนท.ศูนย์ True Online

สืบเนื่องมาจากการใช้งานทรูไม่ได้ประมาณ กลางเดือน มีค.60
cctv ผมดูได้บ้างไม่ได้บ้าง ถึงต้นเดือน เมย.60
ระหว่างนั้นก้อหาข้อมูลไปเรื่อยว่าเกิดจากอะไร เป็นที่ทรู หรือที่ Server ของผู้ให้ บริการ
CCTV , Hams , eWeLink , Sunny portal ที่กังวลคือ CCTV เพราะจะเช็ตยุ่งยาก ตามที่ได้ยินมา
หลังจากหาข้อมูลจนน่าจะฟันธงได้ว่าเกิดจาก ทรูเกือบ 100 % และมีหลายท่านบอก อาจเป็นที่เร้าเตอร์
หรือไม่ก้ออินเตอร์เน็ตทรูมีปัญหา ใจก็อยากให้เป็นที่อินเตอร์เน็ต จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเร้าเตอร์
เพราะถ้าเปลี่ยนเร้าเตอร์ต้องเซ็ตระบบอีกหลายอย่าง
ตัวเร้าเตอร์ไฟติดทุกอย่างปกติ

ผมสังเกตุ เวลาไหนที่ดู cctv ไม่ได้ตัว eWeLink ก้อจะสั่งการไม่ได้เช่นกัน ผมเริ่มจะมั่นใจว่า น่าจะเป็นที่ ทรู มีปัญหา
ผมเคยลองเอาโทรศัพท์แล้วเปิด wifi มือถือจับสัญญาณได้ 100% แต่มานจะขึ้นว่าไม่พบอินเตอร์เน็ต
สุดท้ายต้องแจ้งทรูเข้ามาแก้ไข ได้คิววันที่ 9 เมย. ช่างเอาเร้าเตอร์มาแต่ไม่ได้เปลี่ยน บอกว่าค่าที่ตั้งที่เร้าเตอร์มีปัญหาเดวเซ็ตค่า
ให้ใหม่ น่าจะใช้งานได้ปกติ ปรากฏว่าใช้ได้ดีสักเกือบ 2 วัน ค่ำๆวันที่ 10 เริ่มมีปัญหาเข้าไม่ได้
ได้แจ้งทาง จนท.ศูนย์ทรู ว่าใช้งานไม่ได้และบอกเรื่อง CCTV
จนท. ลองตรวจสอบจากศูนย์ สรุปได้ว่า
ตัวเร้าเตอร์มีปัญหา คือมานไม่แจก IP ทำให้เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้
แต่สัญญาณมีครบหมด นัดให้ช่างเขามาเปลี่ยนเร้าเตอร์ได้คิว
วันที่ 15 เมย. ช่วงบ่ายครับ คงต้องรอต่อไป ดีปีนี้ไม่ได้ไปไหน
ช่วงนี้ก้อใช้ๆไปก่อน แต่ถ้าเร้าเตอร์ดับเมื่อไร (กรณีไฟไม่ดับหรือกระพริบ)
จะใช้ไม่ได้ต้องให้ทางศูนย์ รีเซ็ตให้ใหม่ จึงจะใช้งานได้
ช่างทรูมาเปลี่ยน เร้าเตอร์ให้ใหม่
ขอชม จนท. ศูนย์บริการ 1686 บริการดีมาก
ทั้งก่อนที่จะเปลี่ยนเร้าเตอร์และหลังเปลี่ยน
ก่อนที่จะเปลี่ยน จนท. ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่าเร้าเตอร์มีปัญหา
ดำเนินการนัดหมายช่างให้เข้ามาเปลี่ยนได้คิววันนี้ ช่าง 13.00 - 17.00 น.
และ จนท.ได้ทำการดู ip สำหรับกล้อง CCTV และให้เจ้าของบ้านจดค่าไว้
เพื่อจะได้ตั้งค่าให้เมื่อช่างมาเปลี่ยนเร้าเตอร์เรียบร้อย (จนท.ศูนย์เป็นผู้ตั้งให้)
ตอนแรกก้อกังวลใจเรื่องกล้องวงจรปิดเพราะค่อยข้างเซ็ตค่ายากและติดวันหยุดยาว
ผมไม่มั่นใจว่าศูนย์กล้องจะมีช่างไหม แต่วันนั้นทาง จนท. ทำการเซ็ตค่าของกล้องให้เรียบร้อย
ใช้งานได้เลย สุดยอดครับ ขอชมการบริการที่ดีและเอาใจใส่ลูกค้า แถมพูดจาไพเราะ
ตอนแรกกะจะย้ายค่าย คงต้องยอมใช้ต่อไปอีกสักระยะ ถ้าไม่มีปัญหาก้อคงใช้ต่อไป
ขอชม จนท. ทั้งสามท่าน โดยเฉพาะ คนที่สอง ผมใส่ไปเยอะต้องขออภัย แต่ จนท.ใจเย็นมาก
และพร้อมให้บริการและให้คำแนะนำดีตลอดพร้อมรับฟังปัญหาของลูกค้า

ตอนนี้ทั้ง 4 ระบบ ทำงานถูกต้องหมด และไม่ต้องเช็ตค่าอะไรเพิ่ม
มีแต่ cctv เท่านั้นที่ จนท.ทรู เช็ตค่าให้ตามค่าเดิม อีก 3 ระบบไม่ต้องทำอะไร
เพราะผมตั้งค่า user : password ทั้งระบบ LAN และ wifi ใช้ค่าเดิมทั้งหมด
คงต้องใช้ไปอีกสักพัก ว่าจะดีตลอดไหม
ขอบคุณสำหรับบริการดีๆ ถึงวันนี้ใช้งานมายังไม่พบปัญหาครับ
คงเป็นลูกค้าต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่