เงินหายออกจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย (ขอคำปรึกษา)

สวัสดีค่ะ อยากจะขอคำแนะนำจากทุกท่านหน่อยค่ะ
เมื่อวานนี้มีข้อความแจ้งเตือนยอดเงินเข้ามาว่า มีการชำระสินค้าออนไลน์ผ่านบัตรเป็นจำนวนเงิน 8470 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่ก็ตกใจมาก เพราะขณะนั้นไม่ได้ใช้จ่ายอะไรผ่านเว็บออนไลน์เลย
ลองเข้าไปเช็คเว็บที่ข้อความเข้ามาว่าจ่ายออนไลน์เว็บอะไร มันเป็นเว็บเสื้อผ้าแบรนด์เนมของต่างประเทศอ่ะค่ะ
ก็มีการเช็คดูบัตรในกระเป๋าว่าทำบัตรหายรึเปล่า ก็ไม่ บัตรยังอยู่ในกระเป๋า
เปิดกระเป๋าดูแล้วก็รีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที เพื่อที่จะอายัดบัตรและให้ตรวจสอบบัญชี
รอสายนานมากกกกกกก โอนสายไปนู่นนี่เยอะมาก เศร้า
ก็แจ้งเรื่องตรวจสอบบัญชี โดยทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 3 วันแล้วจะแจ้งกลับมา
ตอนแรกก็ถามคอลเซ็นเตอร์นะว่าบัตรต้องอายัดมั้ย ถ้ายื่นเรื่องตรวจสอบบัญชีไปแล้ว ได้คำตอบว่า "ถ้าบัตรอยู่กับตัวไม่ต้องอายัดก็ได้ค่ะ"
เราก็งงๆ ก็วางสายไป แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็โทรกลับมาอีกรอบ บอกว่าจะอายัดบัตรให้ ก็โอเค อายัดไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ วางจากคอลเซ็นเตอร์ก็รีบพุ่งตัวไปที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีต่อเลยค่ะ
ไปเขียนใบคำร้องตรวจสอบบัญชีอีกทีนึง กังวลใจค่ะ พนักงานก็ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนไป แต่ไม่ได้ถ่ายเอกสารสมุดบัญชีไว้
ไม่มีการปรับสมุดบัญชีเพื่อเก็บเป็นหลักฐานส่งคำร้องด้วย เมื่อวานก็งงๆ ไม่ได้ทักท้วงอะไร เพราะคิดว่าคงไม่ต้องใช้
แต่พอออกจากธนาคารก็มาปรับสมุดบัญชีเองค่ะ เซฟไว้ เผื่อโดนตุกติก
วันนี้ลองโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกรอบนึง เพราะร้อนใจ กลัวไม่ได้เงินคืนค่ะ แต่กลับช็อคเพราะคอลเซ็นเตอร์บอกว่า
"เมื่อวานไม่ได้มีการบันทึกคำร้องขอตรวจสอบบัญชีเลยนะคะ มีแค่รายการอายัดบัตรเครดิต" อ้าว คืออะไรอ่ะ งงไปอีก = =
ไม่เข้าใจทำไมทำงานสะเพร่าขนาดนี้ คือยื่นเรื่องไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่กลับไม่มีบันทึกการยื่นเรื่องในระบบ
ใบคำร้องที่เขียนผ่านธนาคารก็คงยังไปไม่ถึงธนาคารแน่ๆ คือถ้าวันนี้ไม่โทรตามเรื่องอีกทีคงต้องรอเก้อใช่มั้ย ?
พนักงานก็บอกให้สแกนใบคำร้อง บัตรประชาชนและรายการสมุดบัญชีผ่านทางอีเมลล์มาอีกรอบ
(แล้วทำไมเมื่อวานพนักงานที่ธนาคารไม่ถ่ายสมุดบัญชีไปด้วย งงไปอีก = =)
พรุ่งนี้จะไปแจ้งความค่ะ แต่คงต้องไปเขียนใบคำร้องตรวจสอบบัญชีใหม่ เพราะเมื่อวานไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ด้วยความสะเพร่าของตัวเอง
อยากจะทราบว่านอกจากยื่นเรื่องผ่านธนาคารและแจ้งความไปแล้ว จะมีทางไหนที่สามารถทราบเรื่องและได้เงินคืนอีกมั้ยคะ
ปกติที่เจอกรณีนี้นี่ได้เงินคืนมั้ยคะ? แล้วทำไมเงินมันจึงโดนใช้ไปเอง?
ปกติมันต้องกรอกเลขหน้าบัตร เลขหลังบัตรสามตัว และมีการขอรหัส OTP ไม่ใช่หรอคะ ?


ปล.แก้ไขเพื่อทำการเพิ่มรูปภาพข้อความแจ้งเตือนเงินออก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่