รีวิว The Boss Baby (2017) [by ที่นั่งธรรมดา]

The Boss Baby (2017)
กำกับโดย : Tom McGrath



“ถ้าความรักที่มียังไม่พอ เราก็แค่ต้องเพิ่มมันเข้าไป”

ว่าด้วยเรื่องของเด็กชายทิมเด็กน้อยวัย 7 ขวบ ผู้เลิศล้ำไปด้วยจินตนาการ มีครอบครัวอันแสนอบอุ่นและชีวิตสุดเพอร์เฟค แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้มีน้องชาย แต่ทว่าเด็กทารกที่มาใหม่นั้นดันไม่ใช่เด็กธรรมดา เพราะเขาคือผู้บริหารระดับกลางของ Baby Corp. ที่ถูกส่งลงมาให้ทำภารกิจลับ ซึ่งทิมเป็นคนเดียวที่รู้ถึงความผิดปกติของน้องชายตัวเอง เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อเปิดโปงเรื่องนี้กับพ่อแม่ เรื่องวุ่นๆจึงเริ่มต้นจากนี้

ตัวเรื่องนั้นเล่าผ่านตัวทิม เหมือนทิมกำลังเล่าเรื่องตัวเองให้เราฟัง ตัวหนังนั้นเล่นแง่มุมได้ดีเหมือนที่ทิมอธิบายไว้ตอนแรก เด็กทารกก็เหมือนบอส คนอื่นๆในบ้านก็เปรียบเหมือนเลขา เวลาบอสเขาอยากได้อะไรก็ต้องหาให้ทันที และต้องคอยดูแลเป็นอย่างดี ชอบตรงนี้

เอาจริงๆดูแล้วแอบนึกถึงรีบอร์นหน่อยๆ ทั้งคำพูดและการแสดงออกที่ดูแก่แดดของบอสเบบี้ มันขัดกับหน้าตาน่ารักๆ นี่ไม่นับเรื่องเสียงนะ555 แต่ตรงนี้แหละที่มันทำให้ตลก รวมไปถึงมุกต่างๆในหนังเข้ากันได้ดีทีเดียว

ไหนจะก๊วนทารกลูกมือของบอสเบบี้ สเตซี่เลขาประจำตัว, แฝดสามได้ครับพี่ดีครับนาย และพี่เบิ้มบอดีการ์ด ตัวละครพวกนี้ผมว่ามันทำให้หนังมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นไปอีก ฉากประชุมกันในตัวอย่างนี่ฮามากนะผมว่า

หนังเรื่องนี้สนุกมาก ทุกอย่างลงตัวดีไปหมด ภาพก็สวย เพลงประกอบก็ดี ตัวผมเองคิดว่ามันเหมาะสำหรับครอบครัวนะ พ่อกับแม่พาลูกที่กำลังจะมีน้องหรือที่มีแล้วมาดูผมว่าน่าจะสอนอะไรเขาได้เยอะนะ โดยเฉพาะเรื่องที่เด็กๆน่าจะเป็นก็คือ ชอบคิดไปเองว่าน้องแย่งความรักพ่อแม่ไปจากตัวเอง ผมว่าตรงนี้น่าจะสอนอะไรเขาได้ดีเชียวล่ะ


ใครชอบรีวิวของเราไปติดตามเพจกันได้ที่ https://www.facebook.com/ordinaryseats/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่