สวัสดีทุกคนนะคะ กระทู้นี้อยากมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่ได้รับจากความผิดของเว็บไซต์จองโรงแรมชื่อดังอย่าง Agoda ค่ะ ซึ่งเราเคยเป็นลูกค้าเก่ามาก่อน
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานนี้เราได้รับ sms แจ้งว่าบัตรเครดิตของเรามีการจ่ายเงินเพื่อจองห้องพักโรงแรมที่เว็บไซต์ AGODA ตามภาพด้านล่างนี้

ซึ่งหลังจากได้รับข้อความก็เกิดความสับสนและตกใจมากๆ เพราะในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยจองห้องพักในราคาสูงขนาดนี้เลยและนี่ไม่ใช่ Transaction ที่เกิดจากเราแน่นอน จึงได้ทำการติดต่อไปยังบริษัทบัตรเครดิตตามเบอร์ที่อยู่ใน SMS พร้อมๆกันนั้นก็ติดต่อไปยังบริษัท Agoda เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย เรายืนยันว่าไม่มีการจ่ายยอดเงินจำนวนนี้อย่างแน่นอน
หลังจากสอบถามรายละเอียดกับทั้ง 2 แห่งแล้ว ทาง Agoda ก็แจ้งกลับมาว่าเป็นความผิดพลาดที่ระบบของ Agoda เอง และจะทำการตัดยอดคืนกลับมาให้ภายในวันนี้ (วันที่ 19/04/2017) และเพื่อเป็นการชดเชยจะมอบส่วนลดให้ 10% สำหรับการจองในครั้งถัดไปให้ ความรู้สึกตอนนั้นคือจุกแบบพูดไม่ออก ลองนึกภาพมีคนมาพูดกับคุณว่า “
เราทำพลาดเองน่ะ เราเผลอใช้เงินของคุณไปหมื่นกว่าบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการขอโทษ มาจองห้องพักของเราสิ”
พนักงานแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ทันที แต่จนแล้วจดรอดผ่านไปหลายชั่วโมง พบว่าเงินก็ยังไม่เข้า โทรไปสอบถามกับบริษัทบัตรเครดิตอีกครั้งก็พบว่าเงินยังไม่เข้า จึงโทรไปสอบถามกับทาง Agoda อีกครั้ง ทราบว่าหากทำการคืนเงินมาต้องรอ 10 วันถึงจะได้เงินคืน (ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า) และที่บอกว่าจะชดเชยนี่คือชดเชยให้สำหรับการจองครั้งถัดไปเป็นจำนวน USD 7.30 (คิดเป็นเงินไทยแค่ 2 ร้อยกว่าบาท) เท่านั้นซึ่งเป็นเงิน fix 10% ของการจองครั้งล่าสุด ไม่ใช่ 10% ของการจองอะไรก็ได้ในครั้งถัดไป และหากจะทำการใช้ส่วนลดนี้ต้องทำการจองและจ่ายเงินไปก่อนเท่านั้นด้วย ไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกยังไง
ขอเตือนภัยสำหรับทุกคนที่จะจองห้องพักกับ Agoda เอาไว้ด้วยนะคะ ซึ่งอาจจะเป็นที่ความผิดเราส่วนหนึ่งที่เวลาจองแล้วไม่ได้เข้ามาดูในส่วนของการตั้งค่าผู้ใช้ว่าไม่ให้มีการจัดเก็บข้อมูลบัตรเครดิตในฐานข้อมูล ตามภาพด้านล่าง

สำหรับใครที่ช้อปออนไลน์บ่อยๆลองตรวจสอบบัตรเครดิตว่ามีการบันทึก หรือนำไปใช้ที่ไหนหรือเปล่า เดี๋ยวจะเหมือนเราที่อาทิตย์นี้ตั้งใจจะซื้อกล้องก็ยังซื้อไม่ได้เพราะโดยตัดเงินไป T T
[CR] ไม่ได้จองห้องพักกับ Agoda แต่โดนตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไป 13,xxx บาทเพราะระบบ error
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานนี้เราได้รับ sms แจ้งว่าบัตรเครดิตของเรามีการจ่ายเงินเพื่อจองห้องพักโรงแรมที่เว็บไซต์ AGODA ตามภาพด้านล่างนี้
ซึ่งหลังจากได้รับข้อความก็เกิดความสับสนและตกใจมากๆ เพราะในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยจองห้องพักในราคาสูงขนาดนี้เลยและนี่ไม่ใช่ Transaction ที่เกิดจากเราแน่นอน จึงได้ทำการติดต่อไปยังบริษัทบัตรเครดิตตามเบอร์ที่อยู่ใน SMS พร้อมๆกันนั้นก็ติดต่อไปยังบริษัท Agoda เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย เรายืนยันว่าไม่มีการจ่ายยอดเงินจำนวนนี้อย่างแน่นอน
หลังจากสอบถามรายละเอียดกับทั้ง 2 แห่งแล้ว ทาง Agoda ก็แจ้งกลับมาว่าเป็นความผิดพลาดที่ระบบของ Agoda เอง และจะทำการตัดยอดคืนกลับมาให้ภายในวันนี้ (วันที่ 19/04/2017) และเพื่อเป็นการชดเชยจะมอบส่วนลดให้ 10% สำหรับการจองในครั้งถัดไปให้ ความรู้สึกตอนนั้นคือจุกแบบพูดไม่ออก ลองนึกภาพมีคนมาพูดกับคุณว่า “เราทำพลาดเองน่ะ เราเผลอใช้เงินของคุณไปหมื่นกว่าบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการขอโทษ มาจองห้องพักของเราสิ”
พนักงานแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ทันที แต่จนแล้วจดรอดผ่านไปหลายชั่วโมง พบว่าเงินก็ยังไม่เข้า โทรไปสอบถามกับบริษัทบัตรเครดิตอีกครั้งก็พบว่าเงินยังไม่เข้า จึงโทรไปสอบถามกับทาง Agoda อีกครั้ง ทราบว่าหากทำการคืนเงินมาต้องรอ 10 วันถึงจะได้เงินคืน (ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า) และที่บอกว่าจะชดเชยนี่คือชดเชยให้สำหรับการจองครั้งถัดไปเป็นจำนวน USD 7.30 (คิดเป็นเงินไทยแค่ 2 ร้อยกว่าบาท) เท่านั้นซึ่งเป็นเงิน fix 10% ของการจองครั้งล่าสุด ไม่ใช่ 10% ของการจองอะไรก็ได้ในครั้งถัดไป และหากจะทำการใช้ส่วนลดนี้ต้องทำการจองและจ่ายเงินไปก่อนเท่านั้นด้วย ไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกยังไง
ขอเตือนภัยสำหรับทุกคนที่จะจองห้องพักกับ Agoda เอาไว้ด้วยนะคะ ซึ่งอาจจะเป็นที่ความผิดเราส่วนหนึ่งที่เวลาจองแล้วไม่ได้เข้ามาดูในส่วนของการตั้งค่าผู้ใช้ว่าไม่ให้มีการจัดเก็บข้อมูลบัตรเครดิตในฐานข้อมูล ตามภาพด้านล่าง