สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
รู้อย่างลึกซึ้งหรืงยังครับว่าเบรคประเภทนี้มันต่างกันอย่างไรกับตัวติดรถ แค่ระยะเบรคไม่ใช่ประเด็นพอที่ต้องใช้ตัวแพงขนาดนี้ แต่ถ้ามีตังก็ตามสบาย
*เบรคชุดนี้ ไม่ใช่ทำให้ระยะเบรคสั้นสุด มันเป็นโมโนบล็อกที่ทำมาวัตถุประสงค์คือ สมรรถนะของการเบรคเท่ากันตั้งแต่เย็นจนร้อนมากจาการใช้งานหนักในสนามเป็นหลัก วัตถุประสงค์รองน้ำหนักเบาเพื่อการควบคุมส่วนหน้าในสนามครับ ถ้าเข้าใจว่าเบรคสั้น ผิดครับ
ปล.แถมโช้คโอลินส์ตัวแพงๆให้ด้วย วัตถุประสงค์เหมือนกัน คือเด้งหนืดเท่ากันทุกครั้งไม่ว่าจะเร็วแค่ไหน ดังนั้นซื้อมาใส่แล้วไม่ปรับให้เข้ากับรถ ไร้ประโยชน์แค่ไว้โชว์ของเท่านั้น
*เบรคชุดนี้ ไม่ใช่ทำให้ระยะเบรคสั้นสุด มันเป็นโมโนบล็อกที่ทำมาวัตถุประสงค์คือ สมรรถนะของการเบรคเท่ากันตั้งแต่เย็นจนร้อนมากจาการใช้งานหนักในสนามเป็นหลัก วัตถุประสงค์รองน้ำหนักเบาเพื่อการควบคุมส่วนหน้าในสนามครับ ถ้าเข้าใจว่าเบรคสั้น ผิดครับ
ปล.แถมโช้คโอลินส์ตัวแพงๆให้ด้วย วัตถุประสงค์เหมือนกัน คือเด้งหนืดเท่ากันทุกครั้งไม่ว่าจะเร็วแค่ไหน ดังนั้นซื้อมาใส่แล้วไม่ปรับให้เข้ากับรถ ไร้ประโยชน์แค่ไว้โชว์ของเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
สอบถาม Biker ที่เคยใช้ปั้มเบรค Brembo Rossi และ ปั้มล่าง Brembo P4 ครับ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญ กับระบบเบรคมาก
เพราะเคยเปลี่ยนแล้ว รู้สึกถึงความต่างได้ชัดเจนมาก เช่นการดูดของปั๊ม ระยะเบรคที่สั้นลง ความนุ่มนวลต่างๆ
ผมใช้ รถ S1000RR 2015 ครับ ขับออกทริป ยืนพื้น 160-170 มี 200 บ้างถ้าโล่งๆ
ตอนนี้ ใช้ปั้มบน Brembo โลโก้แดง 19x18
ปั้มล่าง Brembo M4
จานเบรค Brembo HP
สายถัก swage line (ญี่ปุ่น)
มีความคิดที่ว่าจะอัพปั้มบน เป็น Rossi และอนาคต ปั้มล่าง เป็น P4
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ ทั้งรอสซี่และ โลโก้แดง และ P4
ว่าถ้าเปลี่ยน Performance ระยะเบรค จะดีขึ้น หรือสั้นลง ต่างจากโลโก้แดง ชัดเจนมั้ยครับ
ด้วยราคาที่สูงมากก คุ้มค่าแก่การลงทุนมั้ย
ถ้าถามร้านค้า ต้องบอกว่าดีแน่นอน เพราะต้องการขายของ
ขอบคุณทุกๆคนมากครับ ที่สละเวลามาอ่าน
ใครมีข้อแนะนำอะไรแจ้งได้เลยครับผม