ถนนเส้นพระรามเก้าตัดใหม่เป็นถนนที่นับวันจะยิ่งวิกฤติ เพราะส่วนหนึ่งคือเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปที่สนามบิน และหมู่บ้านจัดสรรที่ผุดขึ้นมาโดยไม่มีการคุมกำเนิด
ปัญหาคือตอนเช้าขาเข้าจะติด ตอนเย็นขาออกจะติด ช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาการจราจรขาเข้าในตอนเย็นก็ติดเป็นพิเศษ เพราะมีการกั้นรถไม่ให้ u-turn ตรงช่วงปั๊มน้ำมันก่อนถึงสี่แยก ด้วยคิดว่าจะทำให้จุดตัดน้อยลง คือให้ไปกลับรถที่ใต้สะพานลอยข้ามแยกที่เดียว
มันก็เลยทำให้ติดยาวมากขึ้นเพราะ
1.กั้นเลนขวาสุด ทำให้รถทางตรงต้องเบี่ยงหลบทำให้รถเลนกลางชลอตัว
2.ที่กลับรถใกล้สี่แยกมีการสะสมมากเพราะเป็นจุดรอทางตรง ทางเลี้ยว และทาง u-turn
ทำให้รถที่จะไปไหนก็ต้องมาหยุดรอไฟแดงทุกคัน แทนที่จะไปเฉลี่ยกันที่จุดกลับรถเดิม
ลองหาวิธีใหม่เถอะ ยังไงคนมันจะเลี้ยวมันก็ต้องเลี้ยว จะให้ไปเลี้ยวไกลขึ้น ไปออกันในเมือง เพื่อ?
ยังดีนะที่ไม่ให้ไปกลับรถที่สี่แยกฟอร์จูน ฮา ฮา
อีกหนึ่งความไม่ฉลาดในการแก้ไขปัญหาจราจรของถนนพระรามเก้า (ตัดใหม่)
ปัญหาคือตอนเช้าขาเข้าจะติด ตอนเย็นขาออกจะติด ช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาการจราจรขาเข้าในตอนเย็นก็ติดเป็นพิเศษ เพราะมีการกั้นรถไม่ให้ u-turn ตรงช่วงปั๊มน้ำมันก่อนถึงสี่แยก ด้วยคิดว่าจะทำให้จุดตัดน้อยลง คือให้ไปกลับรถที่ใต้สะพานลอยข้ามแยกที่เดียว
มันก็เลยทำให้ติดยาวมากขึ้นเพราะ
1.กั้นเลนขวาสุด ทำให้รถทางตรงต้องเบี่ยงหลบทำให้รถเลนกลางชลอตัว
2.ที่กลับรถใกล้สี่แยกมีการสะสมมากเพราะเป็นจุดรอทางตรง ทางเลี้ยว และทาง u-turn
ทำให้รถที่จะไปไหนก็ต้องมาหยุดรอไฟแดงทุกคัน แทนที่จะไปเฉลี่ยกันที่จุดกลับรถเดิม
ลองหาวิธีใหม่เถอะ ยังไงคนมันจะเลี้ยวมันก็ต้องเลี้ยว จะให้ไปเลี้ยวไกลขึ้น ไปออกันในเมือง เพื่อ?
ยังดีนะที่ไม่ให้ไปกลับรถที่สี่แยกฟอร์จูน ฮา ฮา