อยากทราบคำอธิบายที่สมเหตุผลจาก TRUE (Truemove H)

อยากสอบถามเหตุผลที่ดีของการไม่สามารถยกเลิกบริการรายเดือนได้ ภายในการไปที่ศูนย์บริการครั้งเดียว ??

สวัสดีครับ ไม่ได้ตั้งกระทู้มานานมาก แต่วันนี้รู้สึกสงสัยในความสามารถของ Truemove H เป็นอย่างมาก และได้พยายามติดต่อโดยตรงกับพนักงานที่ศูนย์บริการและ Call center แล้ว ไม่สามารถให้คำตอบที่พึงพอใจได้

เรื่องของเรื่องคือ ผมใช้บริการของทรูหลายบริการ (ทั้ง True Vision, True Internet, Truemove H) โดยเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด โดยมีบริการรายเดือนอยู่ 2 เบอร์ (ซึ่งจ่ายเงินให้ทรูเปล่า ๆ มาเป็นปี ๆ เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้งาน)   ที่ผ่านมาผมใช้บริการชำระค่าบริการอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต และใช้บริการ online ของ True อยู่เสมอ ๆ (รวมถึง iService)  วันนี้ผมต้องการที่จะยกเลิกบริการหนึ่งเบอร์ ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้ว่าควรจะต้องแสดงหลักฐานในการปิดเบอร์ด้วยตนเอง จึงไปติดต่อที่ศูนย์บริการเพื่อทำการแจ้งยกเลิก ...หลังจากที่นั่งรอคิวอยู่พักใหญ่ ก็ได้ดำเนินการ โดยทางพนักงานแจ้งว่าจะตัดสัญญาณวันนี้เลย และผมมียอดค่าใช้บริการ ซึ่งต้องรอส่งเอกสารไปตามที่อยู่ (ซึ่งเป็นคนละที่กับที่อาศัยอยู่ตอนนี้) ภายในกลางเดือน พ.ค. (ประมาณ 1 เดือน) แล้วให้นำเอกสารมาชำระที่ศูนย์บริการอีกครั้ง !! ผมไม่สามารถที่จะชำระเงินสดตรงนั้น หรือตัดบัตรเครดิต หรือจ่ายเงินผ่าน internet banking ได้ หรือแม้กระทั่งขอแจ้งให้ส่งเอกสารมาที่อยู่ใหม่ ก็ได้รับการปฏิเสธ (บริการอื่น ๆ ก็ยังใช้และชำระอยู่ต่อไป)

คำถามที่ข้องใจก็คือ บริษัทที่ให้บริการ และพยายามจะเป็นผู้นำด้านบริการ communication/ IT แบบนี้ ไม่สามารถที่จะจัดการเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์บริการได้เลยหรือ ? แล้วลูกค้าจะเชื่อมั่นในบริการได้อย่างไร หากบริษัทยังใช้วิธีที่ล้าหลังในการทำงานเช่นนี้

ถ้าผมยกเลิกเพื่อย้ายค่าย จะไม่สนใจกันอีกก็พอจะเข้าใจได้ แต่นี่ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ยังใช้อยู่ ชื่อ-นามสกุล ก็ชื่อเดียวกัน
หรือว่าจะต้องยกเลิกบริการทั้งหมดแล้วย้ายไปใช้เจ้าอื่นถึงจะใส่ใจกัน
(เอาจริง ๆ TrueVision ก็จ่ายเปล่า ๆ แทบจะไม่ได้ดูเลย)

รบกวนผู้รู้ หรือผู้เกี่ยวข้องช่วยชี้แจงเหตุผลที่น่าฟังด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่