อยากเลิกใช้บริการ kerry express แล้ว เพลียใจ แนะนำบ.ขนส่งหน่อยค่ะ

เนื่องจากเราคงดวงไม่ดีเจอประสบการณ์เลวร้ายเกี่ยวกับ kerry express หลายครั้ง

เลยอยากทราบว่ามีบริษัทไหนให้บริการลักษณะแบบนี้บ้าง คือส่งของกล่องใหญ่แล้วถึงวันรุ่งขึ้น

ไม่อยากใช้ปณได้เนื่องจากสินค้ากล่องใหญ่และหนัก EMS ชั่งน้ำหนักราคาค่อนข้างสูงค่ะ

เคยอยากลองนิ่มชี่เส็ง ไม่รู้เหมือนkerryรึเปล่าคะ ราคากับพื้นที่ให้บริการ แต่เราหาสาขานิ่มไม่ค่อยมีเลย  ร้องไห้

kerry ดีตรงที่วัดจากขนาดสินค้า ทำให้ลดค่าส่งให้ลูกค้า ช่วงแรกประทับใจมากๆค่ะ ส่งตรงเวลา ส่งไว สินค้าไม่บุบสลาย

ตามของง่ายรับสายง่าย ติดเร็วกว่าปณ ล้านเท่า แทบจะเลิกใช้ปณกันเลยทีเดียว

แต่ช่วงหลังสิ่งที่เราเจอ ไม่ไหวจะเคลียร์ ขอแอบระบายเบาๆนะคะ

- เคสแรก ของขึ้นว่าผู้รับเซนต์รับแล้ว แต่ผู้รับไม่ได้ของ ตามอยู่นาน สุดท้ายคือ
เคอรี่เอาของไปฝากร้านค้าในหมู่บ้าน เพื่อให้ร้านค้าฝากคนขายไก่เอาไปส่งตอนขี่รถผ่าน สรุปเคอรี่มีเอ้าท์ซอสเป็นร้านค้ากับคนขายไก่?
ลูกค้าเข็ดไม่กล้าให้เราส่งเคอรี่อีก ยอมไปส่งปณซึ่งค่าส่งแพงกว่า

-เคสที่สอง ของขึ้นใบระบบว่ารอการแก้ไข เราโทรสอบถาม ส่วนกลางบอกอยู่บนรถได้รับวันนี้แน่นอน เราก็แจ้งลุกค้าตามนั้น
สรุปไม่มาส่ง วันต่อมาเราโทรตาม เจ้าหน้าที่บอกของยังอยู่ กทม. เลยบอกว่าทำไมวันก่อนให้เราไปบอกลูกค้าว่าถึงเย็นนั้นแน่นอน
เจ้าหน้าที่ตอบเราว่า คนที่รับสายพูดอย่างงั้นหรอ เดี๋ยวจะไปเปิดเสียงฟังว่าจริงมั้ย? เราบอกเชิญเลยจ้า ส่งช้าด้วยเหวี่ยงเราด้วยค่า

-เคสที่สาม ส่งของไปร้อยเอ็ด วันเสาร์ วันอังคารยังไม่ได้รับของ อันนี้ลูกค้าโทรตามของเอง เจ้าหน้าที่บอก ต้นทางไม่จ่าหน้ากล่อง
ไม่ทราบผู้รับเลยไปส่งไม่ได้ โบ้ยว่าเราผิด ซึ่งตอนลูกค้ามาว่าเรา เราไม่เชื่อว่าเคอรี่จะพูดแบบนี้(ตอนนั้นขี่ม้าโพนี่อยู่ในทุ่งลาเวนเดอรฺ์)
บอกลคใจเย็นนะคะเดี๋ยวเราคุยกับเตอรี่ให้น่าจะสื่อสารผิดพลาด ของไม่มีจ่าหน้าเคอรี่คงไม่รับเข้าระบบ
เจ้าหน้าที่ต้องมี common sense ใบเสร็จก็มีชื่อผู้รับผู้ส่ง
เราเลยโทรไปสอบถามเอง สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่าเราไม่จ่าหน้า ไม่มีชื่อผู้รับ ผู้ส่ง (*&^%$ ร่วงลงจากหลังโพนี่เลยค่ะ) ของไปอยุ่เพชรบูรณ์
คือฟังแล้วไม่รู้จะพูดยังไง ไม่มีผู้ส่งผู้รับแล้วคุณรับของไปได้ยังไง ไม่จ่าหน้าแล้วทำไมของไปอยู่เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่พูดคำเดียวไม่มีค่ะๆ
สุดท้ายของไปส่งที่เพชรบูรณ์ซึ่งเป็นที่อยู่เก่าของลูกค้า ซึ่งลคเคยสั่งของทางเคอรี่เมื่อนานมาละ ทั้งๆที่หน้ากล่องจ่าหน้าที่อยู่ร้อยเอ็ดชัดเจน
และถ่ายรูปมา ผู้รับผู้ส่งชัดเจนไม่ได้หลุดลอกหายไปแต่อย่างใด ทำไมเคอรี่โบ้ยความผิดที่ส่งช้าส่งผิดมาให้ร้านที่ส่ง ดีย์ดี

-เคสที่สาม เคอรี่ไปเก็บเงินปลายทางกับผู้รับ ซึ่งลูกค้าไม่อยู่คนอื่นรับแทนแล้วไม่รู้ก็จ่ายไปหลายร้อย จนลูกค้าถามเราว่าทำไมเก็บค่าอะไรเยอะแยะ
สรุปมั่ว ยอดเงินคิดมาจากไหนหลายร้อย อันนี้ตามคืนมาได้แต่ไม่ได้คำตอบว่าเก็บไปค่าอะไร ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากเคอรี่สักที
เหมือนคืนเงินแล้วจบกัน ส่งผิดส่งให้ใหม่แล้วจบกัน ไม่มีคำตอบว่าเพราะอะไร

-อีกคนนึงคือ เคอรี่ไม่ได้ส่งของตามกำหนด กำหนดคือวันเสาร์ ซึ่งลูกค้าให้ที่อยุ่ที่บ้าน แต่ส่งไม่ทันขอส่งวันจันทร์ เราเลยขอเปลี่ยนที่อยุ่เป็นที่ทำงาน
เคอรี่แจ้งว่าถ้าเปลี่ยนที่อยู่ต้องจ่ายเพิ่ม 150 บาท ซึ่งไม่ใช่ความผิดเรา จ้ะ สุดท้ายไม่จ่ายเค้า เค้าเลยเอาไปฝากคนข้างบ้านไว้

อันนี้เลือกเล่าเเค่ที่ประทับใจนะคะ ถ้าเคอรี่มาอ่านไม่ต้องขอโทษ แต่ช่วยปรับปรุงบริการพอ แล้วก้ติดต่อกลับลูกค้าบ้างไม่ใช่บอกจะโทรกลับๆ
แล้วไม่เคยติดต่อมาเลย เงินค่าโทรจะเอาไปดาวน์รถได้ละ inboxไปไม่อ่าน พอโพสหน้าเพจปุ๊บไม่เคยเกิน 5 นาที บอกจะติดต่อกลับยังไม่เคยได้รับสายสักที โทรเข้าเบอร์กลางก็บอกจะดำเนินการและติดต่อกลับ

ตอนนี้บอกตรงๆจำใจใช้บริการค่ะ ถ้ามีทางเลือกอื่นเราจะไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนเลย
เรื่องส่งช้าเทศกาลตรงนี้เราเข้าใจนะคะ เพราะบอกลูกค้าแล้วว่าอาจเลท 1-3 วัน ตามที่คุณแจ้ง ปัญหาเราคือการที่ระบบข้อมูลของคุณเลวร้ายมาก
และคอลเซ็นเตอร์ที่บางคนสุภาพมากๆ(ส่วนใหญ่เลย ขอชื่นชม) แต่บางคนก็เหวี่ยงมากเช่นกัน เจอ 2-3 ครั้ง ถือว่าไม่มากแต่ไม่ควรมี
(เราไม่ได้ใส่อารมณ์หรือพูดไม่ดีกับเค้านะคะ (แอบร้อนตัว) เพราะเข้าใจว่าเค้าแจ้งเราตามข้อมูลหน้าจอ))

ประมาณนี้แหล่ะค่ะ เหตุผลที่ต้องหาขนส่งใหม่ ตอนนี้กลับมาใช้ปณบางส่วน และกำลังมองๆ Nimexpress อยู่ ใครใช้นิ่มอยู่แชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ
ไม่อยากหนีเสือปะจระเข้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่