ผมติดแอร์ Haier ที่ออฟฟิศ ที่เลือกใช้ Haier เพราะเค้ารับประกันสินค้านานกว่ายี่ห้ออื่นๆ ติดตั้งประมาณปี 58
ความรู้สึกตอนติดตั้งเสร็จก็รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยฉ่ำ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ
ซึ่งบางวันก็ไม่ค่อยเย็น แต่ก็ทนใช้มาเรื่อยจนเข้าสู่ปีที่2
ทีนี้เกิดอาการไม่มีความเย็นใดๆเลย แม้กระทั่งลมที่ออกก็แผ่วเบาเหลือเกิน
เลยโทรเรียกศูนย์Haier เข้ามาซ่อม ซึ่งต้องรอถึง4วันกว่าจะได้คิวซ่อม
พอถึงคิวช่างมาเช็คดูก็บอกว่า พัดลมมอเตอร์เสีย แต่ต้องขอเชคดูก่อนว่าช่างนอกมาซ่อมแล้วรึเปล่า
ถ้ามีจะถือว่าประกันสิ้นสุดลง ถ้าจะให้ศูนย์ซ่อมต้องเสียค่าใช้จ่าย
ผมก็แย้งไปว่ายังไม่เคยมีการซ่อมใดๆกับแอร์เครื่องนี้เลย
ช่างก็ตอบกลับมาว่า งั้นต้องรอเบิกอะไหล่ก่อน ซึ่งช่างก็บอกว่าวันนี้วันเสาร์เบิกไม่ได้
ต้องเบิกวัน จ.-ศ. แล้วใช้เวลาอีก3วัน ซึ่งช่างบอกว่าก็จะได้ประมาณ พ-พฤ
ผมเลยโทรแจ้งไปที่ศูนย์ว่าช้าไป เพราะทางเราเป็นสำนักงานมีความจำเป็นต้องใช้ตลอดกลางวัน
ทางศูนย์ก็แจ้งกลับว่าเดี๋ยวจะเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ
แล้วผมก็รอจนถึงวัน พฤ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางศูนย์บริการจึงโทรตามอีกที
ซึ่งทางศูนย์ก็แจ้งว่า พอดีอะไหล่ขาดตลาด ผมถามกลับไปว่าแล้วอะไหล่จะมีเมื่อไร
เค้าก็แจ้งว่าหลังสงกรานต์ เช็คอีกที
(ซึ่งหลังสงกรานต์จากตอนนี้นี่คืออย่างน้อยอีก9วัน แล้วถ้ามีอะไหร่แล้วก็ต้องรอคิวซ่อมอีก)
ด้วยความสงสัยที่ว่า แอร์ที่ซื้อมาในตอนนั้นเมื่อ2ปีที่แล้วเอง ทำไมอะไหล่หายากแล้ว
ซึ่งโดยปกติเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้ารุ่นนั้นๆยังไม่เกิน5ปี ก็น่าจะมีอะไหล่เพียงพออยู่แล้ว
ผมจึงลองโทรไปเช็คที่คลังสินค้าของศูนย์Haier ทางคลังก็แจ้งราคามา 850 เอามั้ย (เดี๋ยวๆๆๆ ไหนคุณบอกว่าไม่มีอะไหล่)
ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์เพื่อที่จะบอกว่าที่คลังเค้าบอกว่ามีอะไหล่นะ ผมก็บอกว่าผมยอมซื้ออะไหล่เองน่ะ ถ้าได้บริการที่เร็วกว่า
เค้าตอบกลับมาว่า เหรองั้นเดี๋ยวขอเช็คดูอีกที ซึ่งถ้าผ่านพรุ่งนี้ไปคงได้คุยหลังสงกรานต์จริงๆ
(จริงๆก็อยากจะหาช่างนอกมาทำให้หมดเรื่อง แต่กลัวหมดประกันแล้วพังเยอะจะทำอย่างไร)
คหสต. การรับประกันนานๆกับสินค้าแบบเครื่องปรับอากาศ มันคงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ แต่สินค้าแบบเครื่องปรับอากาศ ถ้าต้องรอซ่อมนานๆแบบนี้ลูกค้าคงไม่ต้องการที่จะซื้ออีกแน่ๆ ประกันน้อยๆ แต่พังช้า ย่อมดีกว่า ขอมาเล่าสู่กันฟัง บางคนอาจไม่เคยโดนแบบนี้ ก็อยู่ที่ว่าดวงของใครของมันละครับ ตรงนี้ผมก็พอเข้าใจ แต่มาเจอบริการหลังการขายแบบนี้ ก็เลยอดใจมาเล่าให้ฟังไม่ได้
ครั้งแรกกับการตั้งกระทู้แบบนี้ผิดถูกอย่างไรก็แนะนำได้ครับ
บริการหลังการขายที่แสนช้าของแอร์ Haier
ความรู้สึกตอนติดตั้งเสร็จก็รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยฉ่ำ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ
ซึ่งบางวันก็ไม่ค่อยเย็น แต่ก็ทนใช้มาเรื่อยจนเข้าสู่ปีที่2
ทีนี้เกิดอาการไม่มีความเย็นใดๆเลย แม้กระทั่งลมที่ออกก็แผ่วเบาเหลือเกิน
เลยโทรเรียกศูนย์Haier เข้ามาซ่อม ซึ่งต้องรอถึง4วันกว่าจะได้คิวซ่อม
พอถึงคิวช่างมาเช็คดูก็บอกว่า พัดลมมอเตอร์เสีย แต่ต้องขอเชคดูก่อนว่าช่างนอกมาซ่อมแล้วรึเปล่า
ถ้ามีจะถือว่าประกันสิ้นสุดลง ถ้าจะให้ศูนย์ซ่อมต้องเสียค่าใช้จ่าย
ผมก็แย้งไปว่ายังไม่เคยมีการซ่อมใดๆกับแอร์เครื่องนี้เลย
ช่างก็ตอบกลับมาว่า งั้นต้องรอเบิกอะไหล่ก่อน ซึ่งช่างก็บอกว่าวันนี้วันเสาร์เบิกไม่ได้
ต้องเบิกวัน จ.-ศ. แล้วใช้เวลาอีก3วัน ซึ่งช่างบอกว่าก็จะได้ประมาณ พ-พฤ
ผมเลยโทรแจ้งไปที่ศูนย์ว่าช้าไป เพราะทางเราเป็นสำนักงานมีความจำเป็นต้องใช้ตลอดกลางวัน
ทางศูนย์ก็แจ้งกลับว่าเดี๋ยวจะเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ
แล้วผมก็รอจนถึงวัน พฤ ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางศูนย์บริการจึงโทรตามอีกที
ซึ่งทางศูนย์ก็แจ้งว่า พอดีอะไหล่ขาดตลาด ผมถามกลับไปว่าแล้วอะไหล่จะมีเมื่อไร
เค้าก็แจ้งว่าหลังสงกรานต์ เช็คอีกที
(ซึ่งหลังสงกรานต์จากตอนนี้นี่คืออย่างน้อยอีก9วัน แล้วถ้ามีอะไหร่แล้วก็ต้องรอคิวซ่อมอีก)
ด้วยความสงสัยที่ว่า แอร์ที่ซื้อมาในตอนนั้นเมื่อ2ปีที่แล้วเอง ทำไมอะไหล่หายากแล้ว
ซึ่งโดยปกติเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้ารุ่นนั้นๆยังไม่เกิน5ปี ก็น่าจะมีอะไหล่เพียงพออยู่แล้ว
ผมจึงลองโทรไปเช็คที่คลังสินค้าของศูนย์Haier ทางคลังก็แจ้งราคามา 850 เอามั้ย (เดี๋ยวๆๆๆ ไหนคุณบอกว่าไม่มีอะไหล่)
ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์เพื่อที่จะบอกว่าที่คลังเค้าบอกว่ามีอะไหล่นะ ผมก็บอกว่าผมยอมซื้ออะไหล่เองน่ะ ถ้าได้บริการที่เร็วกว่า
เค้าตอบกลับมาว่า เหรองั้นเดี๋ยวขอเช็คดูอีกที ซึ่งถ้าผ่านพรุ่งนี้ไปคงได้คุยหลังสงกรานต์จริงๆ
(จริงๆก็อยากจะหาช่างนอกมาทำให้หมดเรื่อง แต่กลัวหมดประกันแล้วพังเยอะจะทำอย่างไร)
คหสต. การรับประกันนานๆกับสินค้าแบบเครื่องปรับอากาศ มันคงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ แต่สินค้าแบบเครื่องปรับอากาศ ถ้าต้องรอซ่อมนานๆแบบนี้ลูกค้าคงไม่ต้องการที่จะซื้ออีกแน่ๆ ประกันน้อยๆ แต่พังช้า ย่อมดีกว่า ขอมาเล่าสู่กันฟัง บางคนอาจไม่เคยโดนแบบนี้ ก็อยู่ที่ว่าดวงของใครของมันละครับ ตรงนี้ผมก็พอเข้าใจ แต่มาเจอบริการหลังการขายแบบนี้ ก็เลยอดใจมาเล่าให้ฟังไม่ได้
ครั้งแรกกับการตั้งกระทู้แบบนี้ผิดถูกอย่างไรก็แนะนำได้ครับ