เสียค่าโทรศัพท์รายเดือนแบบงงๆ

เริ่มเลยนะคะ

           เรื่องมีอยู่ว่า2เดือนกว่าๆที่ผ่านมา มีเบอร์โทรศัพท์แปลกโทรเข้ามาและบอกว่าเป็นเครือข่ายของทรู จะขอเปลี่ยนบริการจากเติมเงินรายวันให้เป็นรายเดือนตอนนั้นก็บอกพนักงานที่โทรมาว่าปกติดต่อเดือนเติมเงินไม่ถึงร้อยเพราะไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพ์เครื่องนี้ค่ะ พอดีว่ามี2เบอร์อีกเบอร์นึงเป็นดีแท็คแล้วก็พึ่งจะเปรี่ยนโทรศัพท์ใหม่เลยทำให้โทรศัพท์ที่ใช้ซิมทรูอยู่ไม่ได้แตะเลยค่ะมาเกือบ2เดือน หลังจากบอกพนักงานไปว่าเติมเงินไม่ถึงหนึ่งร้อยต่อเดือน เค้าก็ยื่นแพ็กเก็ทข้อเสนอมาให้ว่า ทางทรูเรามีแพ็กเก็ทเดือนละไม่ถึงร้อยให้ครับถ้าลูกค้าใช้งานไม่ถึงไม่พร้อมแพ็กเก็ทอินเตอร์เน็ต เราก็ไม่คิดอะไรมากเพราะเราไม่ซีเรียดอะไรกับแพ็กเก็ทก็เลยตอบโอเคไปค่ะ แต่ทว่าเค้าไม่บอกอะไรเลยเกี่ยวกับการที่จะให้บริการในเครือข่ายอะไรเลย บอกว่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่ได้ติดต่ออะไรค่ะ จากนั้นก็ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรต่อเราก็เลยไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์เครื่องนั้นเลยแต่ว่าพกติดตัวตลอดค่ะ จนกระทั้งเดือนกว่าวันนึงลืมโทรศัพท์เลยใช้โทรศัพท์เครือข่ายทรูโทรออกไปหาลูกค้าค่ะ แต่ไม่สามารถโทรได้เลยเราก็รู้สึกไม่ค่อยดีทั้งที่ตอนใช้เติมเงินเรายังมีเงินในโทรศัพท์แต่ตอนนี้โทรไม่ได้เลย

            แล้วหลังจากนั้นมาสองเดือนค่ะ ต้องไปจ่ายค่าเน็ตที่ค้างไว้ประมาณ2เดือนค่ะ พอไปถึงที่ตู้เครื่องชำระเงินปรากฏว่ามีอีกบัญชีนึงที่เราต้องจ่ายเพิ่มจากค่าอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนเงิน4ร้อยกว่าบาทค่ะทั้งๆที่เราใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้เลย

            เราเครียดมากเลย เลยถามพนักงานที่อยู่ข้างๆว่า "ขอโทษนะคะยอดเงินจำนวนนี้ดิฉันใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้เลยมาหลายเดือนฉันต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ด้วยหรอค่ะ?" พนักงานบอกเสียงแข็งว่าต้องจ่ายค่ะ ยังไงก็ต้องจ่ายค่ะ นี่ก็บอกไปว่า"ต้องจ่ายทั้งๆที่ใช้งานไม่ได้เลยหรอค่ะ" ใช่ค่ะต้องมาแจ้งเปิดใช้งาน เราก็ตอบไปว่า"ก็ดิฉันไม่รู้ว่าต้องมาเปิดใช้งานอีกครั้ง ถ้าไม่ได้มาเปิดก็ต้องเสียเงินสินะคะ" พนักงานก็ตอบใช่ต้องเสีย นี่ก็เลยไม่เถียงต่อค่ะเลยบอกเค้าขอจ่ายเงินค่าเน็ตย้อนหลังก่อน และจะมาปิดบัญชีรายเดือนอีกที จริงๆขอบอกเลยค่ะว่าครั้งนี้เป็นบริการที่แย่ที่สุดจริงๆค่ะ คือถ้าจะคิดรายเดือนผ่านทางโทรศัพก็ควรบอกรายระเอียดกับลูกค้าให้ชัดเจนค่ะ ไม่ใช้ทำอะไรเองเออเองแบบนี้ และอีกอย่างถ้าจะคิดรายเดือนควรรอให้ลูกค้ามาเปิดใช้บริการก่อนค่อยเริ่มคิดรายเดือนค่ะ แบบนี้มันล่วงเกินสิทธิของลูกค้าค่ะ ถึงจำนวนเงินจะไม่มากอะไร แต่รู้สึกว่าไม่มีความยุติธรรมและความรับผิดชอบจริงๆ มันไม่ถูกต้องเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่