ขนส่งนนทบุรี อาคาร 1 เค้าเตอร์ 4-6 ให้นายหน้าเดินเรื่องแซงคิวเป็นว่าเล่น ประชาชนนั่งรอเป็นวัน ๆ

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย. 60) ไปทำเรื่องย้ายรถมอเตอร์ไซค์จากทะเบียนกรุงเทพฯ ไปเข้าที่นนทบุรี ไปถึงตั้งแต่ประมาณ 9.00 น. นำรถไปตรวจสภาพที่อาคาร 1 ขนส่งนนทบุรี ขั้นตอนการตรวจสภาพผ่านไปได้ด้วยดี จนมารอที่เคาเตอร์บริการเพื่อทำรายการย้ายทะเบียนเข้า ตอนได้คิวที่ 103 ในขณะที่ตอนนั้นให้บริการประมาณคิวที่ 40 กว่า ๆ ต้องรอที่เค้าเตอร์หมายเลข 4-6 ซึ่งตอนเช้ามีเปิดให้บริการเพียงเค้าเตอร์ที่ 6 เท่านั้น แต่ละคิวผ่านไปช้านานมาก นั่งรอไปเรื่อย ๆ มาผิดสังเกตุตรงที่มีผู้รับบริการคนหนึ่ง วนเวียนเข้ารับบริการสามถึงสี่รอบ ในขณะที่ผมยังไม่ได้เลยสักรอบ และแต่ละรอบมีจำนวนเล่มทะเบียนที่จะทำรายการสี่ห้ารายการ สังเกตุพฤติกรรมจนสามารถสรุปกระบวนการได้ดังนี้

1. ตรงเค้าเตอร์ให้บริการถ่ายเอกสารจะเป็นแหล่งรับงานของ 'นายหน้า' ขอใช้คำว่านายหน้าแทนนะครับ จะมีคนวิ่งเอาเล่มทะเบียนมาให้ตรงบริเวณเค้าเตอร์ถ่ายเอกสาร และจะมีคนของร้านถ่ายเอกสารคอยกรอกแบบฟอร์มให้


2. จากนั้นจะรวบรวมไว้ที่เค้าเตอร์ถ่ายเอกสาร จนได้จำนวนหนึ่ง ก็จะมีคนวิ่งเรื่อง ซึ่งจะมีบัตรคิวแต่ได้คิวบ่อยมาก วันที่ผมไปรอ เจ๊คนนี้เข้าไปทำรายการที่เค้าเตอร์ของเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 5-6 รอบ คนวิ่งเรื่องจะเอาเล่มทะเบียนไปทำรายการที่เค้าเตอร์กับเจ้าหน้าที่ คราวละหลาย ๆ เล่ม เมื่อ นายหน้า ที่มีหน้าที่วิ่งเรื่องนำเล่มเข้าไป เค้าเตอร์นั้นจะใช้เวลาทำรายการให้ นายหน้า ไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงต่อครั้ง คิวของคนที่รอเข้าบริการจะหยุดชะงัก



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอเดินเข้าเดินออกห้องเจ้าหน้าที่ได้เป็นว่าเล่น

ในบางครั้งที่ไม่มีบัตรคิวจะเอาเรื่องไปยื่นเรื่องให้เจ้าหน้าที่ห้องป้ายทะเบียนรถเป็นคนเอามายื่นให้เจ้าหน้าที่ที่เคาท์เตอร์ดำเนินการ นายหน้าเดินเข้าเดินออกห้องเก็บต้นฉบับทะเบียน และเค้าเตอร์ของเจ้าหน้าที่ได้เหมือนกับเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง

3. ผมใช้เวลารอคิวจากช่วงประมาณ 9.30 จนกระทั่ง 14.30 จึงจะได้เข้ารับบริการ เพียงรอบเดียว ในขณะที่นายหน้า วิ่งเข้าวิ่งออกทำรายการไม่ต่ำกว่า 7-8 เที่ยว มีเล่มทะเบียนที่ดำเนินการนับหลายสิบเล่ม
.
.
ประชาชนคนธรรมดารอคิวเดียวรอไปเถอะทั้งวันไม่ต้องไปทำมาหากินอะไร นายหน้าวิ่งเข้าวิ่งออกทำเรื่องกันสนุกสนาน หรือว่าเกิดเป็นคนไทยต้องอดทน ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่