ดิฉันได้ซื้อบ้านของพฤกษา โครงการหนึ่งแถวลำลูกคลองสาม ณ วันที่ซื้อไม่มีโปรให้เลือก มีเพียงโปรเดียวคือ แถมแอร์ 2 ตัว ขนาด 12,000 BTU และ
ขนาด 9,000 BTU ซึ่งได้ติดตั้ง วันที่ 26 พฤษาคม 2558 และแจ้งว่ามีประกันตัวเครื่อง 2 ปี นับแต่วันติดตั้ง
ตั้งแต่ติดตั้งมา จนถึง ณ วันนี้ แอร์ ขนาด 12,000 BTU ซึ่งติดในห้องนอนของดิฉันเอง เสีย 4 ครั้งแล้ว (อาการเสียของเครื่องทั้ง 4 ครั้งคือเปิดไม่ติดเลย)
ครั้งที่ 1 ช่างแจ้งว่า จิ้งจกเข้าทำให้กระแสไฟช็อต
ครั้งที่ 2 แจ้งว่า แผงวงจร เกิดขัดข้อง ต้องทำการรีเซ็ตใหม่ และจะทำการเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 600 บาท (แต่ดิฉันก็ยืนยันว่ามีประกัน และนำใบติดตั้งสินค้าให้ทางทีมช่างดู เขาจึงโทรไปติดต่อกับบริษัทเอง
ครั้งที่ 3 แจ้งว่า แผงวงจรเสีย เปลี่ยนแผงจงวรใหม่ ซึ่งครั้งที่3 นี้ ใช้งานได้ประมาณ 1-2 เดือน ก็เกิดอาการเปิดไม่ติดเหมือนเดิมอีกคะ
ครั้งนี้ดิฉันได้โทรแจ้งเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งแต่ละครั้งติตต่อ ทางช่างซ่อมยากมาก ดิฉันโทรเข้า พฤกษา พฤกษาให้โทรไป พานาโซนิค
เบอร์โทร ทางคอลเซ็นเตอร์ บอกจะแจ้งช่างให้ติดต่อมาหาดิฉัน แต่ถ้าไม่ติตต่อ ให้ดิฉันโทรหาช่างเอง
ซึ่ง
ซึ่งทุกครั้งก็จะเป็นแบบนี้ ต้องติดตามเองทุกครั้ง ซึ่งหลายครั้งทางช่างก็ไม่รับสาย และแอร์เครื่องนี้ก็จะหมดประกันในเดือนหน้าคือ 26 พฤษภาคม นี้แล้ว และถ้ายังเสียแบบนี้ ดิฉันก็ต้องเสียเงินเองเพื่อค่าซ่อม ค่าอะไหล่
ดิฉันจึงอยากขอความกรุณาเพื่อนๆ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างใหม่ เงินก็ไม่มีจะซื้อแอร์ตัวใหม่แล้วคะ เพราะหมดไปกับบ้าน คิดว่าจะเจอแอร์คุณภาพดีๆ แต่กลับเป็นแบบนี้ เสียความรู้สึกเป็นอย่างมากคะ ถ้าเพื่อนๆๆ มีประสบการณ์ขอช่วยชี้แนะ ด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ
ทุกข์ใจ กับแอร์ Panasonic โปรบังคับแถมของโครงการหมู่บ้านพฤกษา
ขนาด 9,000 BTU ซึ่งได้ติดตั้ง วันที่ 26 พฤษาคม 2558 และแจ้งว่ามีประกันตัวเครื่อง 2 ปี นับแต่วันติดตั้ง
ตั้งแต่ติดตั้งมา จนถึง ณ วันนี้ แอร์ ขนาด 12,000 BTU ซึ่งติดในห้องนอนของดิฉันเอง เสีย 4 ครั้งแล้ว (อาการเสียของเครื่องทั้ง 4 ครั้งคือเปิดไม่ติดเลย)
ครั้งที่ 1 ช่างแจ้งว่า จิ้งจกเข้าทำให้กระแสไฟช็อต
ครั้งที่ 2 แจ้งว่า แผงวงจร เกิดขัดข้อง ต้องทำการรีเซ็ตใหม่ และจะทำการเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 600 บาท (แต่ดิฉันก็ยืนยันว่ามีประกัน และนำใบติดตั้งสินค้าให้ทางทีมช่างดู เขาจึงโทรไปติดต่อกับบริษัทเอง
ครั้งที่ 3 แจ้งว่า แผงวงจรเสีย เปลี่ยนแผงจงวรใหม่ ซึ่งครั้งที่3 นี้ ใช้งานได้ประมาณ 1-2 เดือน ก็เกิดอาการเปิดไม่ติดเหมือนเดิมอีกคะ
ครั้งนี้ดิฉันได้โทรแจ้งเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งแต่ละครั้งติตต่อ ทางช่างซ่อมยากมาก ดิฉันโทรเข้า พฤกษา พฤกษาให้โทรไป พานาโซนิค
เบอร์โทร ทางคอลเซ็นเตอร์ บอกจะแจ้งช่างให้ติดต่อมาหาดิฉัน แต่ถ้าไม่ติตต่อ ให้ดิฉันโทรหาช่างเอง
ซึ่ง
ซึ่งทุกครั้งก็จะเป็นแบบนี้ ต้องติดตามเองทุกครั้ง ซึ่งหลายครั้งทางช่างก็ไม่รับสาย และแอร์เครื่องนี้ก็จะหมดประกันในเดือนหน้าคือ 26 พฤษภาคม นี้แล้ว และถ้ายังเสียแบบนี้ ดิฉันก็ต้องเสียเงินเองเพื่อค่าซ่อม ค่าอะไหล่
ดิฉันจึงอยากขอความกรุณาเพื่อนๆ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างใหม่ เงินก็ไม่มีจะซื้อแอร์ตัวใหม่แล้วคะ เพราะหมดไปกับบ้าน คิดว่าจะเจอแอร์คุณภาพดีๆ แต่กลับเป็นแบบนี้ เสียความรู้สึกเป็นอย่างมากคะ ถ้าเพื่อนๆๆ มีประสบการณ์ขอช่วยชี้แนะ ด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ