ใครที่คิดจะไปซื้อมือถือจากร้าน TG Fone(terminal 21 โคราช) อ่านกระทู้นี้ซักนิด คิดผิดคิดใหม่ได้ครับ

กระทู้คำถาม
ขอออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่เคยโพสอะไรลงพันทิปเลย นี่ครั้งแรกครับ เพราะทนไม่ไหวจริงๆครับ(อาจมีคำหยาบบ้างต้องขออภัย หากผิดห้องขออภัยด้วยนะครับ)
         เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2017 ผมได้เดินทางจากบ้านผม(หนองกี่) ไปหาซื้อมือถือที่ห้าง terminal21(โคราช) แต่ก่อนออกจากบ้านก็ศึกษาหาข้อมูลมือถือรุ่นที่อยากได้ไว้แล้วครับ เมื่อถึงห้าง terminal ผมก็เดินสอบถามหลายๆร้านถึงรุ่นที่ผมอยากได้ แต่ร้านส่วนใหญ่บอกว่ารุ่นที่ผมอยากได้ที่ร้านไม่มี ต้องสั่งเอาถึงจะได้ เพราะเค้าบอกที่ร้านไม่มีของ ผมเลยเดินหาเล่นๆไปเรื่อยๆ จนไปเจอร้าน TG Fone (จำได้ว่าเพื่อนผมเคยทำงานที่นั่น) เลยลองแวะเข้าไปถามดู มีพนักงานหญิงคนนึงเดินมาถามผม ว่าผมมองหารุ่นไหนอยู่ผมเลยบอกรุ่นที่ผมอยากได้ พนักงานก็ตอบว่าที่ร้านมีคะ ผมก็เลยขอดูตัวจริง พนักงานหญิงคนนั้นก็เอาเครื่องมาให้ผมดู ผมเลยถามว่ามีโปรอะไรบ้าง เค้าบอก มีของแถม 11รายการ (ของแถมที่เวลาเราได้มาไม่ค่อยได้ใช้กันอ่ะครับ) แล้วก็จะมีโปรเน็ตเสริมตัวนี้จะได้ส่วนลด บลาๆๆๆ (เค้าก็พูดไปเรื่อยๆผมก็ฟัง) พอเค้าพูดเรื่องโปรโมชั่นจบ ผมเลยสอบถามเรื่องการประกัน เค้าก็บอกผมว่า
"ตัวเครื่องมีประกัน 1 ปี และหน้าจอประกันต่างหาก 1 ปี เปลี่ยนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ"
ผมก็เลยถามต่อ "เวลาเครมนี่คือผมนำเครื่องเข้ามาที่ร้านได้เลยไช่ไหมครับ"
พนักงานเลยตอบ "ไช่คะ เดี๋ยวหากเป็นการเครมที่ร้านจะจัดการให้ทั้งหมดคะ ลูกค้าแค่นำเครื่องมาส่งให้ที่ร้านก็พอคะ"
(ผมก็เลยอ่ะๆเอาเลยละกันงั้น รีบด้วยจะไปงานต่อ) ผมก็เลยบอกพนักงานว่า โอเค ผมตกลงซื้อครับ แล้วพนักงานก็ทำการสมัครเน็ตนั่นนี่นู่นตามที่คุยกันไว้จนเสร็จผมก็จ่ายตังค์แล้วกลับบ้าน

         หลังจากนั้นถัดมาอีกสองเดือน ผมไปทำงาน (ผมเป็นช่างภาพ) ผมก็ออกไปทำงานปกติครับ ก็พกมือถือเครื่องนั้นไปด้วย แต่เวลาทำงานผมจะไม่พกอะไรติดตัวนอกจากอุปกรณ์ทำงาน ผมจะเอามือถือไว้ที่แฟนตลอด วันนั้นแฟนผมเอามือถือ ใส่กระเป๋าเดียวกันกับแฟลช แต่ไม่รู้ไปแกว่งโดนกันตอนไหนทำให้ จอมือถือที่เพิ่งซื้อมาแตกร้าว ผมก็บอกแฟนผมไม่เป็นไร เดี๋ยวเอาไปเครมละกัน จำได้ว่าเค้ามีประกันอยู่
         แต่กว่าจะหาเวลาว่างเอาเครื่องไปส่งเครมได้ก็ วันที่ 9 เมษายน 2017 (กว่าจะเครียงานเครียคิวลูกค้าเสร็จ) ผมจึงเอาเครื่องเข้าไปที่ร้าน TG Fone เพื่อส่งเครม พอเดินเข้าไป พนักงานคนนึงก็ขอเครื่องกับใบเสร็จผม ผมก็ยื่นให้ แล้วผมก็ออกไปจากร้านเพื่อไปคุยงานกับลูกค้า ปล่อยแฟนนั่งรอใบเครมที่ร้าน หลักจากนั้นไม่นานประมาณ 5 นาทีได้แฟนผมก็โทรหาผม บอกว่าให้รีบเข้ามาที่ร้านหน่อย มีปัญหา (ผมตกใจยิ้ม มีปัญหาอะไรว่ะ)
         พอเดินเข้าไปที่ร้านอีกครั้งผมก็เห็นแฟนผมนั่นหน้าตุ่ยๆอยู่ ผมก็เลยถามว่า เป็นอะไร...? แฟนผมบอกผมว่า
"ถ้าจะส่งซ่อมพนักงานเค้าบอกเราต้องวิ่งเอาเข้าไปที่ศูนย์ของมือถือยี่ห้อนี่เอง" (ผมก็เลยงง เอ้า..!! ยังไงว่ะนี่) ผมเลยเรียกพนักงานมาสอบถาม
พนักงานบอกว่า "หากลูกค้าต้องการเครมเครื่องลูกค้าต้องนำเครื่องไปที่ศูนย์ได้เลยคะ" แล้วพนักงานก็ยื่นใบติดต่อขอเครมให้ผม สองใบ
ผมเลยถามกลับไป "ไหนบอกว่าให้นำมาส่งที่ร้านได้เลยไงครับ"
พนักงานก็ตอบผมว่า "หากลูกค้าจะให้ทางร้านส่งซ่อมให้ก็สามารถทำได้คะ แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่า EMS เอง หลังจากที่ของถึงมือช่างแล้วเค้าจะประเมินว่าราคาซ่อมเท่าไหร่แล้วศูนย์เค้าจะติดต่อกลับมาอีกทีว่าลูกค้าจะซ่อมไหม(คิดในใจก็กูจะซ่อมไงถึงเอามาให้) หากตกลงซ่อมช่างถึงจะซ่อมแล้วลูกค้าต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมไปก่อนแล้วถึงจะเบิกคืนได้ทีหลังส่วนเรื่องระยะเวลาในการซ่อมอันนี้ทางร้านไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าต้องใช้เวลานานกี่วันคะ(แล้วมันก็ส่งกระดาษอีกใบให้ผม) เมื่อซ่อมเสร็จแล้วแล้วถึงจะเอาใบเสร็จค่าซ่อมส่งไปที่ศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพเพื่อให้ทางศูนย์ใหญ่ประเมินค่าซ่อมแล้วถึงจะได้เงินคืน ใช้เวลาไม่เกิน 1-30 วันก็จะได้เงินคืนคะ และหากให้เราส่งเครื่องให้เราไม่สามารถกำหนดวันรับเครื่องให้ได้คะ" ผมก็เงียบฟังอยู่ แล้วพนักงานก็พูดขึ้นอีกว่า "ตอนนี้ที่ร้านก็ส่งเครื่องให้ลูกค้าอยู่เครื่องนึงคะตั้งแต่ วันที่ 4 เดือนมีนา แต่ป่านนี้ยังไม่ได้เครื่องคืนเลยคะ"
        พอพนักงานพูดจบ ผมเลยถามกลับไป "โห..ถ้าจะนานขนาดนั้นผมซื้อเครื่องใหม่ไม่ดีกว่าหรอ ของมันต้องใช้ต้องทำงานทุกวันถ้า 20-30 วัน ผมพอรับได้นะ แต่ไม่มีกำหนดแบบนี้ผมก็ไม่ไหวนะ ทำไมตอนซื้อเครื่องไปไม่พูดหยั่งงี้เลย แล้วตอนซื้อไปก็บอกจะรับผิดชอบให้หมดคือยังไง" (แล้วพนักงานมันก็พูดประโยคก่อนหน้านี้เหมือนเดิมเป๊ะๆ) ผมเลยตอบไปว่าเรื่องนั้นผมรู้แล้ว แล้วตกลงคือผมต้องทำยังไงต้องวิ่งไปที่ศูนย์เองไช่ไหม...? พนักงานตอบว่า "ไช่คะ"
ผมเลยพูดให้เค้าฟังว่าตอนที่ผมมาซื้อพนักงานเค้าไม่ได้พูดเหมือนที่เราคุยกันวันนี้เลย วันที่ซื้อบอกว่า ทางร้านจะจัดการให้ทั้งหมด แต่พอถึงวันเครม ดันมาบอกว่า ลูกค้าต้องเดินเรื่องซ่อมเอง และต้องสำรองจ่ายไปก่อน หากจะเบิกเงินต้องส่งเรื่องไปที่ศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพถึงจะได้เงินคืน แต่หากจะให้ที่ร้านส่งให้ก็ไม่มีกำหนดที่จะได้เครื่องคืนที่ชัดเจน พนักงานมันก็ไม่คุยอะไรกับผมอีกเลย
       ผมเลยตัดสินใจบอกพนักงานไป ไม่ซ่อมไม่เครมแล้ว ผมก็เดินออกมาจากร้านพร้อมกับความรู้สึกที่แย่มากๆครับ รู้สึกอยากจะปามือถือใส่หน้าร้านมันเลย แฟนก็บ่นเหมือนกันแย่ยิ้ม ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย
ผมบอกเลย ผมจะไม่มีทางกลับไปเหยียบร้านนั้นอีกเลย บริการได้ห่วยแตกมากๆถึงมากที่สุด ใครที่คิดหริอกำลังจะไปซื้อของที่ร้าน TG Fone คิดดูให้ดีๆอีกที ก่อนจะโดนเหมือนกับผมนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่