สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
คือ อยากระบายนะคะ เราว่า นกแอร์เอาเปรียบมากๆ เราแทบไม่อยากใช้บริการ ถ้ามีทางเลือกอื่น เราไม่ใช้บริการแน่นอน เราเป็นผู้ใช้บริการของทั้งสองสายการบินโลว์คอส ชื่อดังภายในประเทศ มีประสบการณ์การจองนับไม่ถ้วน ทั้งเว็ปไซด์ของต่างประเทศ ก็จองมาหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเราเดินทางสายการบิน ภายในประเทศจากจังหวัดที่เราอยู่นกแอร์ไป กท. จองผ่านเว็บไซด์ 2 เมย. เมื่อไปถึงที่เคาเตอร์ บอกว่า เราไม่ได้ซื้อน้ำหนักไว้ เราก็บอกว่า ปกติ นกก็ให้ 15 กิโล เราเป็นสมาชิก ได้อีก 5 กิโล นี่ในใบจองเขียนไว้นี่คะ พนักงานบอกว่าตั๋วที่ซื้อเป็นโปรโมชั่น ไม่มี นน.กระเป๋าคะ เราก็ถาม บอกตรงไหนคะที่ว่าไม่มี นน.กระเป๋า เค้าเขียนบอกไว้ข้างล่างเว็บไซด์คะ นึกในใจก็จองมานับไม่ถ้วน แล้ว ไม่เคยมีแบบ นี้ พนักงานบอก อ๋อ เค้าเพิ่งมีกฏใหม่คะ เอ่อ ซื้อ นน.ตอนนี้เท่าไรคะ 4500 บาทคะ 20 กิโล เรานี่อึ้งไปเลย เราจะไปต่างประเทศ ทุกอย่างเซ็ตไว้หมดแล้ว คือมันต้องไป เราเลยถามตั๋วใหม่เท่าไรคะ 3500 สรุปเราต้องซื้อตั๋วใหม่ 3500 บาท เรามาย้อนอ่านในเว็บไซด์แล้ว ถ้าใครไม่ได้สักเกตข้างล่างมีหมายเหตุ ยาวยืดให้อ่านแล้ว ชวนงง ว่า แล้วเที่ยวบินของเรานะจะต้องซื้อ นน.กระเป๋าหรือไม่ คือ นอกจาก หน้าเว็บไซด์กับจ่ายเงินจริงมันไม่ตรงกันแล้ว ยังจะ ทริคเล็กๆน้อยเอาเปรียบผู้โดยสารแบบนี้ ก็คิดดูนะคะ ว่าใครเค้าจะอยากใช้บริการ บอกแล้วว่าถ้ามีทางเลือกอื่นไม่ใช้บริการแน่นอนคะ และเล่าให้เพื่อนฟังด้วยคะ ก็ยังกับแอร์เอเชียไม่เคยมีปห.อะไรเลย แบบนี้ แล้วจะเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าที่ เราจองผ่านเว็บไซด์ แล้วปรากฏว่า ชื่อเรากรอกผิด เราโทรไปภายในหนึ่งนาที ว่าชื่อผิดขอแก้ไข แน่นอนว่า ก็เสียเงิน อีกประมาณว่า ซื้อตั๋วใหม่ได้เลยราคานี้ เอาวะ เราดันพลาดเอง แล้วให้เราส่งเอกสารบัตรประชาชนไปยืนยันในอีเมล์ เราก็จัดการเคลียร์ในเรียบร้อยในวันนั้นเลย ปรากฏว่าเราเดินทางไปต่างจังหวัด กลางคืน สักสามทุ่ม เราโทรมาเช็คว่า เครื่องขึ้นไหม เพราะ มันมีหมอกควัน พนักงานบอกเราว่า ขึ้นคะ แต่คุณมีรายการแก้ไขชื่อที่ทำไม่สำเร็จ เราก็บอก จะไม่สำเร็จได้ไง เราทำไปแล้ว เช็คอีเมล์แล้วก็มีสำเนาส่ง นิสัยตัวเองคือ ต้องแก้ไขเลย ไม่มีทางผลัดผ่อนหรอก พนักงานก็บอกว่ายังไง คืนนี้ต้องแก้ไขให้เรียบร้อยนะคะ เพราะพรุ่่งนี้เช้าจะบินแล้ว เฮ้ย เราอยู่ต่างจังหวัด มีโทรศัพท์มือถืออันเดียว ต้องโทรให้ทางบ้านเป็นธุระให้ กว่าจะติดต่อผ่านกันไปผ่านกันมา ค่าโทรศัพท์เราก็จ่าย กว่าจะได้นอนเที่ยงคืน พนักงานบอกว่า ถ้าแก้ไข ต้องมีแมสเสจ คอนเฟริ์มอีกที เรานึกในใจ แล้ว ลูกค้าจะรู้ไหม เพราะทุกครั้งก่อนวางสายก็จะถามว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหมคะ พนักงานก็บอกเรียบร้อย แล้วจะให้ลูกค้าทำไง ก็ยังดี ได้คำขอโทษมา แต่เราชินชาเสียแล้วกับนกแอร์ มีชื่อเรื่องดีเลย์ แฟนก็เคยเกือบตกเครื่องไปต่างประเทศมาแล้ว ดีเลย์สามชั่วโมง อากาศปกตินะ เหลือประมาณ ยี่สิบนาที เครื่องเทคออฟจากสุวรรณภูมิ แล้วยังจะมาเอาเปรียบลูกค้าแบบมีทริคเล็กๆน้อยๆ อยากเล่าให้ฟังเผื่อ คนอื่นจะได้ระวัง ไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุอย่างเรา ทั้งๆที่เราก็เป็นสมาชิกด้วยนะ ไม่มีลดหย่อนอะไรได้เลย สมัครสมาชิกก็เสียเงินนะคะ แต่ถ้าสายการบินทำพลาดคุณลูกค้าจะได้รับเพียงคำว่า ขอโทษ
ปล.เราเคยเห็นใบจองบางครั้งมันขึ้น 15 กิโลเราก็เคยโทรไปถาม แล้วอีก 5 กิโล ของสมาชิกละคะ พนักงานบอกว่าเด่วมันให้อัตโนมัติ เวลาเช็คอินคะ นี่เป็นสาเหตุที่เราไม่เอะใจว่า เขียนไว้ นน. 5 กิโล คือได้ นน.ห้ากิโล คือ ระบบการบริการของคุณจะเอาอย่างไร บางครั้งก็ให้เชื่อ นน.กิโลที่พิมพ์ออกมาตามใบจอง บางครั้งก็ให้อัตโนมัติ เรายังสงสัยต่อไปเราจะต้องโทรไปเช็คทุกครั้งก่อนใช้บริการมั้งว่า ต้องซื้อ นน.เพิ่มไหมคะ
ปล.เราเคยเห็นใบจองบางครั้งมันขึ้น 15 กิโลเราก็เคยโทรไปถาม แล้วอีก 5 กิโล ของสมาชิกละคะ พนักงานบอกว่าเด่วมันให้อัตโนมัติ เวลาเช็คอินคะ นี่เป็นสาเหตุที่เราไม่เอะใจว่า เขียนไว้ นน. 5 กิโล คือได้ นน.ห้ากิโล คือ ระบบการบริการของคุณจะเอาอย่างไร บางครั้งก็ให้เชื่อ นน.กิโลที่พิมพ์ออกมาตามใบจอง บางครั้งก็ให้อัตโนมัติ เรายังสงสัยต่อไปเราจะต้องโทรไปเช็คทุกครั้งก่อนใช้บริการมั้งว่า ต้องซื้อ นน.เพิ่มไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โหลดกระเป๋าของนกแอร์ ถ้าเกินต้องจ่ายเพิ่มเท่าไร