เปลี่ยนแพคเกจ Truevision ราคาถูกลง แต่ทรูวิชั่นดึงเงินจากบัตรเครดิตราคาเดิมและไม่คืนเงินส่วนต่าง ขอความคิดเห็นครับ

ก่อนหน้านี้ใช้แพคเกจ สุขX3 Gold ซึ่งพวงกับอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือด้วย และใช้วิธีการจ่ายเงินหักผ่านบัญชีบัตรเครดิตมาตลอด
แต่ระยะหลังๆไม่มีเวลาดู จึงเปลี่ยนแพคเกจลงเป็น True Smart choice ไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2017 ซึ่งมีราคาถูกลง
พนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่าค่าใช้จ่ายของแพคเกจเก่าที่ยังค้างชำระ จะเฉลี่ยตามจำนวนวันที่ใช้งานจริง

แต่เมื่อเดือนมีนาคมบัตรเครดิตเรียกเก็บเงินส่งมาได้สังเกตุเห็นว่ายอดค่าบริการของ Truevision ยังคงเรียกเก็บเงินจำนวนเดิมของแพคเกจ สุขX3 เข้ามา จึงได้โทรไปที่ศูนย์ Truevision

พนักงานแจ้งว่าทรูได้ส่งยอดหักจำนวนเงินเต็มเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแพคเกจในระหว่างเดือนที่ยังไม่ครบกำหนดชำระ
แต่ยอดเงินจะยังคงค้างอยู่ในระบบ 1011 บาท ซึ่งยอดนี้จะไม่โอนคืนให้ลูกค้า แต่จะให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนแพคเกจที่สูงขึ้นเพื่อดึงเงินตรงนี้ไปใช้ให้หมด

ผมอยากขอความคิดเห็น ว่าทำแบบนี้ได้เหรอครับ ผมต้องร้องเรียนหน่วยงานไหน เพราะผมคิดว่า Truevision ไม่มีสิทธิดึงเงินลูกค้าไว้และบังคับให้เปลี่ยนแพคเกจเพื่อดึงเงินเราไปใช้ให้หมด เป็นวิธีการที่เอาเปรียบลูกค้ามากๆครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณpickusis ผมดูแลเรื่องนี้ให้กับท่านสมาชิกนะครับ เพื่อความถูกต้องและรวดเร็วในการให้บริการ ขอทราบ ชื่อ- นามสกุล ผู้ติดตั้งทรูวิชั่นส์ และ หมายเลขสมาร์ทการ์ดเพิ่มเติมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่