เข็ดจนตายกับรถ มาสด้า

ใช้ mazda bt-50 มา 3 ปี 8 หมื่นโล คลัชจม ตรวจดูพบว่าปั๊มคลัชยี่ห้อนี้เป็นพลาสติกเลยพังเร็ว ในขณะที่ยี่ห้ออื่นเขาใช้อลูมิเนียม อายุเป็นสิบปีขึ้นไป ไปถามร้านอะหลั่ยทั่วไป บอกมีปั๊มคลัชมาสด้าขายด้วย เพราะเสียกันเยอะเลยมีอะหลั่ยมาตุนไว้ โทรไปถามศูนย์บอกเตรียมเงินไว้สัก 7 พัน เป็นค่าปั๊มตัวละสามพันกว่าบาท กับค่าแรงยกเกียร์อีก 3ชม. 1800.- เพราะปั๊มคลัชล่างซ่อนอยู่ในเกียร์ ต้องยกเกียร์ออกมา (งงมาก ออกแบบมายังไง เอาปั๊มคลัชไปฝังในเกียร์ ยี่ห้ออื่นเขาเอาไว้ข้างนอกกันเพื่อจะได้ซ่อมง่าย) แต่ท่าทางเข้าศูนย์คงต้องเสียเป็นหมื่น เพราะดูแล้วปั๋มคลัชตัวล่างไม่รั่ว ช่างคงให้ซ่อมตัวบนต่ออีก 3 พันกว่าบาท พอเข้าไปดูในเวป mazda.co.th บอกอะหลั่ยแท้จากโรงงาน มีการรับประกัน 1 ปีหรือ 20,000 กม.เอง (โตโยต้ารับประกัน 3 ปี 1 แสนโล) โอโห ยิ่งขุดคุ้ยยิ่งตกใจ ชาตินี้ขอลาขาดจริงๆยี่ห้อนี้ ฟอร์ดก็เหมือนกันเพราะใช้อะหลั่ยเดียวกัน ออกแบบเหมือนกันเพราะมาสด้าก๊อปมา

ไปอ่านในเน็ตบวกกับถามไถ่พบว่า โดนกันเยอะแค่ 3ปี ปั๊มคลัชพังกันเป็นแถว บางคน 3-4 ปีขับไม่ถึงแสนโลเครื่องพังเพราะปั๊มน้ำมันเครื่องเสีย บางคนเกียร์ออโต้พังที่แสนโล ฯลฯ


การออกแบบภายในก็ไม่ได้เรื่อง เช่น แตรกดยาก จับพวงมาลัยแล้วใช้นิ้วโป้งกดไม่ถึงหรือกดได้แต่เจ็บนิ้วเพราะแตรแข็งและนูนขึ้นมา หรือ ปุ่มต่างๆที่ไม่มีตัวหนังสือเขียนบอกว่าเป็นปุ่มอะไร หรือ แอร์ตรงกลางหน้ารถที่ปรับขึ้นสูงไม่ได้ ลงต่ำได้อย่างเดียว ฯลฯ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่