33rd Year GMM GRAMMY : MILLION ALBUMS "อัลบั้มล้านตลับทั้งหมดของแกรมมี่ ตลอด 33 ปี"

33rd Year GMM GRAMMY : MILLION ALBUMS

"อัลบั้มล้านตลับทั้งหมดของแกรมมี่ ตลอด 33 ปี"

* * * * *  ศิลปินหญิง  * * * * *

-----------------------------------------

การที่นักร้องจะมียอดขายถึงล้านตลับนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะกับนักร้องหญิง วงการเพลงไทยจึงมีนักร้องหญิงเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำได้ และ "15" คือจำนวนอัลบั้มล้านตลับทั้งหมดของนักร้องหญิงแกรมมี่

• ปี พ.ศ. 2533  คริสติน่า อากีล่าร์ คือศิลปินหญิงคนแรกของประเทศไทยที่สร้างยอดขายได้สูงถึงล้านตลับ ในอัลบั้ม "นินจา" หลังจากที่ศิลปินชายครองแชมป์เรื่องยอดขายมาอย่างยาวนานตลอดยุค 80s

• ศิลปินหญิงในต้นยุค 90s แม้จะมีแนวเพลงที่แตกต่างแต่ก็มีอัลบั้มล้านตลับอยู่เช่นกัน อาทิ มาลีวัลย์ เจมีน่า, ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ และ ใหม่ เจริญปุระ  โดยเฉพาะ ใหม่ เจริญปุระ ศิลปินหญิงคนแรกที่สร้างยอดขายถึง 2 ล้านตลับ ถล่มทลายที่สุดในปี 2535 กับอัลบั้มมาสเตอร์พีซของเธอ "ความลับสุดขอบฟ้า"

• ก่อนที่ คริสติน่า อากีล่าร์ จะขึ้นสู่จุดสูงสุดของล้านตลับหญิงของแกรมมี่ ในอัลบั้ม "Red Beat รหัสร้อน" ที่สร้างยอดขายเกิน 3 ล้านตลับ ถือเป็นอัลบั้มที่สร้างยอดขายระดับปรากฏการณ์สูงที่สุดในยุค 90s ในอันดับที่ 2 รองจาก "พริกขี้หนู" ของ เบิร์ด ธงไชย ทำให้คริสติน่าก้าวขึ้นเป็น "ราชินีล้านตลับ" อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งยอดขายและจำนวนอัลบั้มล้านตลับ

• จากนั้นก็เข้าสู่ยุคของศิลปินหน้าใหม่วัยทีน ทาทา ยัง, นัท มีเรีย, โบ สุนิตา และ นิโคล เทริโอ  ซึ่งถือได้ว่าตั้งแต่ช่วงกลางจนถึงปลายยุค 90s คือช่วงเวลาของพวกเธออย่างแท้จริง โดยมีอัลบั้มล้านตลับถึงคนละสองอัลบั้ม โดย ทาทา ยัง สาวน้อยมหัศจรรย์สร้างสถิติ "ล้านตลับอายุน้อยที่สุด" และอัลบั้มพิเศษถึงล้านตลับอย่างต่อเนื่องในปีถัดไป ส่วน โบ สุนิตา ก็สร้างสถิติ "ล้านตลับเร็วที่สุด" และ "ล้านตลับต่อเนื่องถึง 2 อัลบั้มในปีเดียวกัน" จนสื่อมวลชนยกย่องให้เธอเป็น "เจ้าแม่ล้านตลับ" ในปีนั้น

• นิโคล เทริโอ คือศิลปินหญิงล้านตลับคนสุดท้ายของแกรมมี่ ด้วยยอดขายที่ไม่ธรรมดา "บุษบาหน้าเป็น" สร้างยอดขายถล่มทลายถึง 2 ล้านตลับ ยังไม่นับรวมอัลบั้มพิเศษอะคูสติค ที่ได้กระแสตอบรับอย่างดีเช่นเดียวกัน ...ปิดตำนานล้านตลับนักร้องหญิงของแกรมมี่ไปอย่างสมบูรณ์

-----------------------------------------
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
https://www.facebook.com/gmmsuperstar
Instagram : GMMSuperstar

#FemaleMillionAlbums #ศิลปินหญิงล้านตลับ #ล้านตลับหญิง
#อัลบั้มล้านตลับทั้งหมดของแกรมมี่
#ล้านตลับ #แกรมมี่ #ปรากฏการณ์ #millionalbums
#phenomenon #gmm #33rdYear #gmmsuperstar
#music #legend #All #millions #album

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่