7 เมษายน 2560
วันนี้ผมกับคุณยายไปเปิดบัญชีธนาคารครับ ที่ GSB สาขาสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรีครับ
ผมก็สอบถามพนักงานครับว่าต้องกดบัตรคิว ผมเลยเดินไปกด หลังจากนั้นผมก็รอคิวเรียกครับ พอถึงคิวผม คุณยายผมก็เดินไปที่ Counter เพื่อที่จะเปิดบัญชี พนักงานเขาก็บอกว่าให้ไปช่อง 4 ซึ่งเป็น Counter สำหรับเปิดบัญชี แล้วมีพนักงานที่มีลักษณะเป็นมนุษย์ป้าคนหนึ่ง บอกว่า "กรุณารอคิวด้วยค่ะ เห็นมั้ยคนรอคิวเยอะแยะ" ด้วยน้ำเสียงที่มีลักษณะเป็นการตะคอกใส่ ผมก็เลยยื่นบัตรคิวครับ เขาก็บอกว่าอันนี้ไม่ใช่ ต้องรอคิวแบบต่อแถว ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะให้กดบัตรคิวไปเพื่ออะไร ซึ่งคนมาใช้บริการก็เยอะแยะ มันดูวุ่นวายมากๆ สาขาก็แคบนิดเดียว ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วเพราะมาใช้บริการก็โดนตะคอกใส่ หลังจากนั้นผมก็ยืนรอต่อแถวใหม่ครับ ยืนมองเขาให้บริการ สักพักเหมือนรู้ว่าผมมองเขา เขาจึงเรียกเข้าไป ผมบอกเขาว่าเปิด 2 บัญชี ของผม 1 บัญชี ของคุณยายอีก 1 บัญชี เขาก็เหมือนงงๆ แล้วก็มองหน้าผม ผมก็เลยยิ้มใส่ เขาก็บอกทำทีละบัญชีนะ ซึ่งผมก็เข้าใจครับ ผมก็ทำตามขั้นตอนของธนาคาร แต่คุณป้าผู้ให้บริการคนนี้ยังรักษาระดับในการบริการสุดพิเศษ โดยการวางเอกสารด้วยความรุนแรง ตอกเอกสารอย่างกับตอกเสาเข็ม มีสมุดเล่มหนึ่งที่เขาให้ผมเซ็นต์ชื่อ พอผมเซ็นต์เสร็จ เขาก็โยนสมุดเล่มนั้นลงลังต่อหน้าผม ซึ่งผมคิดว่า สมุดเล่มนั้น ถือแล้วเดินเอาไปวางน่าจะดูสุภาพกว่านี้ ยังไม่หมดเท่านี้ครับ ตอนคุณยายผมเปิดบัญชี ก็เอาเอกสาร 4-5 ใบมากองๆไว้บนโต๊ะแล้วบอกให้ผมทำให้คุณยายที ด้วยความตกใจผมจึงรับหน้าที่เป็นพนักงานให้กับทางธนาคารทันที (ขอค่าจ้างด้วยนะครับ) ก็บอกให้คุณยายเซ็นต์เอกสาร แล้วขณะที่ผมจดเลขบัตรประชาชนลงเอกสารอยู่นั้น เขาก็ชักบัตรประชาชนจากผมไปทั้งๆที่ผมยังจดไม่เสร็จ เขาก็ก้มลงจด ผมก็มองหน้าเขา เขาก็ยังไม่รู้สึกอะไร แล้วเขาก็ให้แบบสอบถามผมมาครับ แล้วให้เอามาส่งที่ธนาคารทีหลัง ซึ่งเอกสารชุดนี้ 1บัญชีควรจะได้ 1 ชุด แล้วถ่ายเอกสารมาอีก 1 ชุด สรุปรวมคือจะต้องส่งธนาคาร บัญชีละ 2 ชุด ซึ่งผมได้มาแค่ชุดเดียว ผมจึงเดินไปขอมาเพิ่มอีก 1 ชุดครับ แล้วคุณป้าคนนี้ก็บอกไปขอที่พี่คนที่นั่งใกล้ๆกองเอกสารได้เลย ผมเลยเดินไปขอ คุณมนุษย์ป้าแกก็เดินมาอีกครับแล้วหยิบเอกสารให้ผม พร้อมบอกกับผมว่า "จริงๆอะเอกสารถ่ายเป็นร้อยๆชุดก็ได้นะ " ผมก็เลยสวนทันทีครับ "1 บัญชี 1 ชุดไงครับ ไม่ถูกหรอ?" เขาก็เงียบเลยครับ ผมก็รอCounter เรียกชื่อครับ ซึ่งพี่ๆบริการก็พอใช้ครับ แต่หน้าตาบึ้งตึงกันไปหน่อยแต่ก็ไม่ติดใจอะไร
ระหว่างรอก็มองคุณมนุษย์ป้าให้บริการครับ เสียงดังใช้ได้ ตะโกนเก่งด้วย เลี้ยงที่บ้านน่าจะเฝ้าโจรได้นะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า
ปล.คุณป้าจะหน้ายาวๆ ผมสั้นๆหน่อย ใส่แว่นเหลี่ยมๆไม่ใช่แว่นกลมครับ
ปล2. อยากให้เปลี่ยนคอนเซ็ปท์ในการให้บริการด้วยครับ มั่นคง จริงใจแต่ไม่อยากรับใช้ประชาชน
ปล3. ไม่มีเจตนาในการ discredit แต่อย่างใด
รีวิวบริการสุดพิเศษของ GSB สาขา ศรีสุริยวงศ์ บริการดุจญาติมิตรจริงๆ
วันนี้ผมกับคุณยายไปเปิดบัญชีธนาคารครับ ที่ GSB สาขาสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรีครับ
ผมก็สอบถามพนักงานครับว่าต้องกดบัตรคิว ผมเลยเดินไปกด หลังจากนั้นผมก็รอคิวเรียกครับ พอถึงคิวผม คุณยายผมก็เดินไปที่ Counter เพื่อที่จะเปิดบัญชี พนักงานเขาก็บอกว่าให้ไปช่อง 4 ซึ่งเป็น Counter สำหรับเปิดบัญชี แล้วมีพนักงานที่มีลักษณะเป็นมนุษย์ป้าคนหนึ่ง บอกว่า "กรุณารอคิวด้วยค่ะ เห็นมั้ยคนรอคิวเยอะแยะ" ด้วยน้ำเสียงที่มีลักษณะเป็นการตะคอกใส่ ผมก็เลยยื่นบัตรคิวครับ เขาก็บอกว่าอันนี้ไม่ใช่ ต้องรอคิวแบบต่อแถว ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าจะให้กดบัตรคิวไปเพื่ออะไร ซึ่งคนมาใช้บริการก็เยอะแยะ มันดูวุ่นวายมากๆ สาขาก็แคบนิดเดียว ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วเพราะมาใช้บริการก็โดนตะคอกใส่ หลังจากนั้นผมก็ยืนรอต่อแถวใหม่ครับ ยืนมองเขาให้บริการ สักพักเหมือนรู้ว่าผมมองเขา เขาจึงเรียกเข้าไป ผมบอกเขาว่าเปิด 2 บัญชี ของผม 1 บัญชี ของคุณยายอีก 1 บัญชี เขาก็เหมือนงงๆ แล้วก็มองหน้าผม ผมก็เลยยิ้มใส่ เขาก็บอกทำทีละบัญชีนะ ซึ่งผมก็เข้าใจครับ ผมก็ทำตามขั้นตอนของธนาคาร แต่คุณป้าผู้ให้บริการคนนี้ยังรักษาระดับในการบริการสุดพิเศษ โดยการวางเอกสารด้วยความรุนแรง ตอกเอกสารอย่างกับตอกเสาเข็ม มีสมุดเล่มหนึ่งที่เขาให้ผมเซ็นต์ชื่อ พอผมเซ็นต์เสร็จ เขาก็โยนสมุดเล่มนั้นลงลังต่อหน้าผม ซึ่งผมคิดว่า สมุดเล่มนั้น ถือแล้วเดินเอาไปวางน่าจะดูสุภาพกว่านี้ ยังไม่หมดเท่านี้ครับ ตอนคุณยายผมเปิดบัญชี ก็เอาเอกสาร 4-5 ใบมากองๆไว้บนโต๊ะแล้วบอกให้ผมทำให้คุณยายที ด้วยความตกใจผมจึงรับหน้าที่เป็นพนักงานให้กับทางธนาคารทันที (ขอค่าจ้างด้วยนะครับ) ก็บอกให้คุณยายเซ็นต์เอกสาร แล้วขณะที่ผมจดเลขบัตรประชาชนลงเอกสารอยู่นั้น เขาก็ชักบัตรประชาชนจากผมไปทั้งๆที่ผมยังจดไม่เสร็จ เขาก็ก้มลงจด ผมก็มองหน้าเขา เขาก็ยังไม่รู้สึกอะไร แล้วเขาก็ให้แบบสอบถามผมมาครับ แล้วให้เอามาส่งที่ธนาคารทีหลัง ซึ่งเอกสารชุดนี้ 1บัญชีควรจะได้ 1 ชุด แล้วถ่ายเอกสารมาอีก 1 ชุด สรุปรวมคือจะต้องส่งธนาคาร บัญชีละ 2 ชุด ซึ่งผมได้มาแค่ชุดเดียว ผมจึงเดินไปขอมาเพิ่มอีก 1 ชุดครับ แล้วคุณป้าคนนี้ก็บอกไปขอที่พี่คนที่นั่งใกล้ๆกองเอกสารได้เลย ผมเลยเดินไปขอ คุณมนุษย์ป้าแกก็เดินมาอีกครับแล้วหยิบเอกสารให้ผม พร้อมบอกกับผมว่า "จริงๆอะเอกสารถ่ายเป็นร้อยๆชุดก็ได้นะ " ผมก็เลยสวนทันทีครับ "1 บัญชี 1 ชุดไงครับ ไม่ถูกหรอ?" เขาก็เงียบเลยครับ ผมก็รอCounter เรียกชื่อครับ ซึ่งพี่ๆบริการก็พอใช้ครับ แต่หน้าตาบึ้งตึงกันไปหน่อยแต่ก็ไม่ติดใจอะไร
ระหว่างรอก็มองคุณมนุษย์ป้าให้บริการครับ เสียงดังใช้ได้ ตะโกนเก่งด้วย เลี้ยงที่บ้านน่าจะเฝ้าโจรได้นะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า
ปล.คุณป้าจะหน้ายาวๆ ผมสั้นๆหน่อย ใส่แว่นเหลี่ยมๆไม่ใช่แว่นกลมครับ
ปล2. อยากให้เปลี่ยนคอนเซ็ปท์ในการให้บริการด้วยครับ มั่นคง จริงใจแต่ไม่อยากรับใช้ประชาชน
ปล3. ไม่มีเจตนาในการ discredit แต่อย่างใด