กระทู้นี้ ตั้งขึ้นมาเพื่อบอกเล่าจากประสบการณ์แย่ๆสดๆ ร้อนๆ กับสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ <โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน>
ต้นเรื่อง เริ่มจากการอยากที่จะไปชมซากุระอีกครั้ง ความอยากเริ่มต้นที่ปลายปี 2016 .. จุดที่จะไปเยือนคือโอซากา โกเบ นาระ ... นั่งมองปฎิทินหาวันที่เหมาะสม ดู forecast ซากุระ ตัดสินเลือกไปวันที่ 5-12 เมษายน
จขกท เริ่มมองหาตั๋วเครื่องบิน.. ลงตัวที่ มาเลเซียแอร์ไลน์.. เนื่องจาก ณ ตอนนั้นโปรดีที่สุด ทั้งๆที่มีคนถาม แน่ใจนะว่าจะไปกับสายการบินนี้ จขกท ยังคงวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์.. มั่นใจสิ อย่างน้อยมันก็เป็นสายการบินแห่งชาติของมาเลย์นิ มันคงไม่เลวร้ายมากนัก คงไม่ซวย นักบินขับเครื่องหายไปกลางทะเล คงไม่ซวยโดนขีปนาวุธสอยร่วงอีกมั้ง ..
แผนการเดินทาง
กทม->กัวลาลัมเปอร์ โดย MH0775 18:45
ทรานสิทที่ กัวลาลัมเปอร์
กัวลาลัมเปอร์->คันไซ เวลา 23:20 จะไปถึงคันไซตอนเช้า แพลนว่าจะฝากกระเป๋าที่ รร แล้วออกไปโลดแล่นชมซากุระ
ในที่สุดวันเดินทางก็มาถึง เรื่องมันเริ่มไม่เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ตั้งแต่เข้าคิว-เช็คอิน ที่สุวรรณภูมิ
มันใช้เวลานานมากกกกกในการรอเช็คอิน เหมือนว่าคนข้างหน้า ติดปัญหาอะไรสักอย่าง ระบบไม่ทำงานหรือติดขัดปัญหาข้อมูล แต่ละคิวนานมาก ใช้เวลากว่า 45 นาทีจนถึงคิวเช็คอิน ดร็อปกระเป๋า ออก บอร์ดิ่งพาส
เคาท์เตอร์ออกตั๋วรับพาสปอร์ตไป พอคีย์ในระบบ แอบเห็นนางทำหน้าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แล้วคุยกันเบาๆกับ พนักงานที่คอยช่วยอีกคนคล้ายๆหาชื่อไม่เจอ สักพักใหญ่หลังจากนางพยายามทำอะไรบางอย่างกับคอมข้างหน้า ก็พิมพ์ boarding pass ให้ ในบอร์ดดิ้งไม่มีเกท นางบอกให้เราไปดูจากหน้าเกท (เครไม่เป็นไร) อ่าวแล้ว boarding อีกใบสำหรับขาจาก KL ไป คันไซละ ... นางบอกว่าให้เราไปออกตรง transit desk ที่ KL นางว่า ระบบมีปัญหาทางโน้นจะออก boarding ให้...
ณ ตอนนั้น เราก็คิดว่าโอเค เนื่องจากตอนเราจองเราก็ book seat อย่างน้อยเราก็มีที่นั่ง มี email จากสายการบินมาconfirmed เรา คงไม่มีปัญหาอะไร
Trip ผจญภัย ไปชมซากุระ กับ มาเลเซียแอร์ไลน์(บทเรียน เตือนภัย เล่าสู่กันฟัง)
ต้นเรื่อง เริ่มจากการอยากที่จะไปชมซากุระอีกครั้ง ความอยากเริ่มต้นที่ปลายปี 2016 .. จุดที่จะไปเยือนคือโอซากา โกเบ นาระ ... นั่งมองปฎิทินหาวันที่เหมาะสม ดู forecast ซากุระ ตัดสินเลือกไปวันที่ 5-12 เมษายน
จขกท เริ่มมองหาตั๋วเครื่องบิน.. ลงตัวที่ มาเลเซียแอร์ไลน์.. เนื่องจาก ณ ตอนนั้นโปรดีที่สุด ทั้งๆที่มีคนถาม แน่ใจนะว่าจะไปกับสายการบินนี้ จขกท ยังคงวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์.. มั่นใจสิ อย่างน้อยมันก็เป็นสายการบินแห่งชาติของมาเลย์นิ มันคงไม่เลวร้ายมากนัก คงไม่ซวย นักบินขับเครื่องหายไปกลางทะเล คงไม่ซวยโดนขีปนาวุธสอยร่วงอีกมั้ง ..
แผนการเดินทาง
กทม->กัวลาลัมเปอร์ โดย MH0775 18:45
ทรานสิทที่ กัวลาลัมเปอร์
กัวลาลัมเปอร์->คันไซ เวลา 23:20 จะไปถึงคันไซตอนเช้า แพลนว่าจะฝากกระเป๋าที่ รร แล้วออกไปโลดแล่นชมซากุระ
ในที่สุดวันเดินทางก็มาถึง เรื่องมันเริ่มไม่เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ตั้งแต่เข้าคิว-เช็คอิน ที่สุวรรณภูมิ
มันใช้เวลานานมากกกกกในการรอเช็คอิน เหมือนว่าคนข้างหน้า ติดปัญหาอะไรสักอย่าง ระบบไม่ทำงานหรือติดขัดปัญหาข้อมูล แต่ละคิวนานมาก ใช้เวลากว่า 45 นาทีจนถึงคิวเช็คอิน ดร็อปกระเป๋า ออก บอร์ดิ่งพาส
เคาท์เตอร์ออกตั๋วรับพาสปอร์ตไป พอคีย์ในระบบ แอบเห็นนางทำหน้าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แล้วคุยกันเบาๆกับ พนักงานที่คอยช่วยอีกคนคล้ายๆหาชื่อไม่เจอ สักพักใหญ่หลังจากนางพยายามทำอะไรบางอย่างกับคอมข้างหน้า ก็พิมพ์ boarding pass ให้ ในบอร์ดดิ้งไม่มีเกท นางบอกให้เราไปดูจากหน้าเกท (เครไม่เป็นไร) อ่าวแล้ว boarding อีกใบสำหรับขาจาก KL ไป คันไซละ ... นางบอกว่าให้เราไปออกตรง transit desk ที่ KL นางว่า ระบบมีปัญหาทางโน้นจะออก boarding ให้...
ณ ตอนนั้น เราก็คิดว่าโอเค เนื่องจากตอนเราจองเราก็ book seat อย่างน้อยเราก็มีที่นั่ง มี email จากสายการบินมาconfirmed เรา คงไม่มีปัญหาอะไร