Trip ผจญภัย ไปชมซากุระ กับ มาเลเซียแอร์ไลน์(บทเรียน เตือนภัย เล่าสู่กันฟัง)

กระทู้นี้ ตั้งขึ้นมาเพื่อบอกเล่าจากประสบการณ์แย่ๆสดๆ ร้อนๆ กับสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ <โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน>

ต้นเรื่อง  เริ่มจากการอยากที่จะไปชมซากุระอีกครั้ง  ความอยากเริ่มต้นที่ปลายปี 2016 ..  จุดที่จะไปเยือนคือโอซากา  โกเบ นาระ  ...  นั่งมองปฎิทินหาวันที่เหมาะสม  ดู forecast ซากุระ  ตัดสินเลือกไปวันที่  5-12  เมษายน  

จขกท เริ่มมองหาตั๋วเครื่องบิน..  ลงตัวที่ มาเลเซียแอร์ไลน์.. เนื่องจาก ณ ตอนนั้นโปรดีที่สุด   ทั้งๆที่มีคนถาม  แน่ใจนะว่าจะไปกับสายการบินนี้  จขกท ยังคงวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์..   มั่นใจสิ  อย่างน้อยมันก็เป็นสายการบินแห่งชาติของมาเลย์นิ  มันคงไม่เลวร้ายมากนัก  คงไม่ซวย นักบินขับเครื่องหายไปกลางทะเล  คงไม่ซวยโดนขีปนาวุธสอยร่วงอีกมั้ง ..  

แผนการเดินทาง

กทม->กัวลาลัมเปอร์  โดย MH0775  18:45
ทรานสิทที่ กัวลาลัมเปอร์
กัวลาลัมเปอร์->คันไซ  เวลา 23:20 จะไปถึงคันไซตอนเช้า  แพลนว่าจะฝากกระเป๋าที่  รร  แล้วออกไปโลดแล่นชมซากุระ

ในที่สุดวันเดินทางก็มาถึง  เรื่องมันเริ่มไม่เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ตั้งแต่เข้าคิว-เช็คอิน ที่สุวรรณภูมิ

มันใช้เวลานานมากกกกกในการรอเช็คอิน  เหมือนว่าคนข้างหน้า  ติดปัญหาอะไรสักอย่าง  ระบบไม่ทำงานหรือติดขัดปัญหาข้อมูล แต่ละคิวนานมาก  ใช้เวลากว่า 45 นาทีจนถึงคิวเช็คอิน  ดร็อปกระเป๋า  ออก บอร์ดิ่งพาส

เคาท์เตอร์ออกตั๋วรับพาสปอร์ตไป  พอคีย์ในระบบ แอบเห็นนางทำหน้าแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก  แล้วคุยกันเบาๆกับ พนักงานที่คอยช่วยอีกคนคล้ายๆหาชื่อไม่เจอ สักพักใหญ่หลังจากนางพยายามทำอะไรบางอย่างกับคอมข้างหน้า   ก็พิมพ์ boarding pass ให้ ในบอร์ดดิ้งไม่มีเกท  นางบอกให้เราไปดูจากหน้าเกท  (เครไม่เป็นไร) อ่าวแล้ว boarding อีกใบสำหรับขาจาก KL ไป คันไซละ ...   นางบอกว่าให้เราไปออกตรง transit desk ที่ KL นางว่า ระบบมีปัญหาทางโน้นจะออก boarding ให้...  

ณ ตอนนั้น เราก็คิดว่าโอเค  เนื่องจากตอนเราจองเราก็ book seat อย่างน้อยเราก็มีที่นั่ง มี email จากสายการบินมาconfirmed เรา คงไม่มีปัญหาอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่