เรื่องมีอยู่ว่าแม่ผมไปเที่ยวงานตลาดน้ำ แล้วเจอพนักงาน DTAC บอกให้รับเครื่องฟรี พร้อมโปรรายเดือน ด้วยความที่เห็นว่าเป็นของฟรี เลยไปจัด 2 เครื่อง โดยไม่มีการอธิบายด้วยซ้ำว่ามีสัญญา 1 ปี หลังจากนั้น 1 วัน แม่ก็โทรบอกผมว่าไปได้เครื่องมาฟรี ตอนนั้นผมโมโหแม่มาก บอกว่าไม่มีที่ไหนให้ของมาฟรีหรอก ให้เอาไปคืนเขาเลย พอแม่เอาไปคืนพนักงานบอกว่าจะต้องใช้ให้ครบสัญญา 1 ปี ไม่งั้นต้องเสียค่าปรับ 3000 บาท (คงเป็นค่าเครื่อง) + เงินรายเดือนอีก 1 เดือน 2 เครื่องก็คูณ 2 ไป ผมได้ยินแม่บอกก็ยิ่งโมโห แต่ก็อดสงสารแม่ไม่ได้ ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปเสียให้เขา ตั้งหลายพัน ตาสีตาสาหาเช้ากินค่ำเขาไม่มีเงินไปจ่ายหรอก ค่าปรับเครื่องเดียวก็เยอะอยู่แล้ว นี้ 2 เครื่อง ก่อนขายพนักงานน่าจะอธิบายรายละเอียดทุกอย่างให้หมด ไม่ใช่รอให้ลูกค้าเป็นคนถาม พอลูกค้าไม่ถามก็อาศัยช่องว่างจับเซ็นสัญญา ตาสีตาสาเขาไม่รู้หนังสือหรอก จับให้เขาเซ็นอะไรเขาก็เซ็น ทำมาหากินแบบนี้ เหมือนไปหลอกเขาชัดๆ
เรื่องราวก็เป็นอย่างที่ผมอธิบายด้านบนอยากถามชาวพันทิปว่า ถ้าเกิดกรณีดังที่กล่าวมาเราสามารถไปแจ้งความบอกว่าถูกหลอกทำสัญญาเป็นคดีฉ้อโกงได้ไม่ครับ หรือจะมีวิธีจัดการยังไง ตอนนี้อยากให้ Dtac เอาเครื่องคืนไปมาก หรือไม่ก็เหลือไว้สักเครื่องก็ยังดี
วิธีจัดการกับพนักงาน Dtac ที่หลอกตาสีตาสาแจกโทรศัพท์ฟรี
เรื่องราวก็เป็นอย่างที่ผมอธิบายด้านบนอยากถามชาวพันทิปว่า ถ้าเกิดกรณีดังที่กล่าวมาเราสามารถไปแจ้งความบอกว่าถูกหลอกทำสัญญาเป็นคดีฉ้อโกงได้ไม่ครับ หรือจะมีวิธีจัดการยังไง ตอนนี้อยากให้ Dtac เอาเครื่องคืนไปมาก หรือไม่ก็เหลือไว้สักเครื่องก็ยังดี