การเช็คเวลาเข้างานของพนักงาน ที่ไม่ได้อยู่ในออฟฟิศร่วมกัน

ปรึกษา เพื่อนๆ ที่ทำงานบริษัท หรือ HR ทั้งหลายหน่อยครับ


ีเนื่องจากงานที่ทำ ต้องมีการกระจายสาขาย่อย ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยที่อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานนั้นมีแค่ มือถือ หรือ Tablet 1 เครื่องกับ sim ที่มีเน็ตก็เพียงพอ และทำประจำสาขา คือต้องเปิดสาขาทุกวันในเวลางาน

ที่นี้ติดปัญหาเรื่องการ เช็คเวลาเข้าทำงานของพนักงานครับ ว่าเข้ามาประจำสาขาในแต่ละวันหรือไม่ และ ตรงเวลาหรือไม่

เบื้องต้นผมก็ได้คิดวิธีคร่าวๆ มาก่อนบ้างแล้ว เช่น การสุ่มตรวจในแต่ละสาขา Video call ในตอนเช้า หรือการติด ip camera แต่ก็ยังติดปัญหาในหลายๆอย่าง เช่น

สุ่มตรวจ - ตรวจได้แค่บางวันและ บางสาขาเท่านั้น

Video call - มีพนักงานเยอะมากถ้าต้อง call ให้ครบในแต่ละวันจะทำให้เสียเวลาทำงาน และ หลังจาก call แล้วพนักงานอาจหายระหว่างวัน

ip camera - ดูเป็นความคิดที่ดีสุดแต่ติดเรื่อง cost ครับ เพราะต้องต่อ internet เพิ่ม ซึ่งไม่จำเป็นสำหรับทำงาน

แอพจับ gps สักตัว - ยังมีจุดอ่อนในแง่ของ การหลอก gps ได้อยู่ครับ

เลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ใน pantip ครับ คิดว่าน่าจะได้ idea ที่ทำให้การตรวจสอบนั้นแม่นยำ และประหยัด cost ที่สุด

ปล. ในสาขาต่างๆ ต้องการเจ้าหน้าที่ประจำเพียง 1-2 ท่านเท่านั้น

ลองแนะนำกันมาได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่