ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นนักศึกษาที่กำลังขายของออนไลน์เราขายตุ๊กตาหมี คือเรื่องมีอยู่ว่าลูกค้ามาสั่งตุ๊กตาหมีเราทั้งหมด 10 ตัว เราอยู่นครปฐมลูกค้าอยู่กรุงเทพฯ ให้เราส่งไปรษณีย์ให้ (เราไม่มีกล่องใหญ่ จึงใส่กล่องเล็กไป 5 กล่อง กล่องละ 2 ตัว) เราก็ไปส่งของที่ไปรษณีย์พุทธมณฑลให้ เพราะอยู่ใกล้ (ส่งของวันที่ 20 มีนาคม) หลังจากนั้นผ่านไป 1 อาทิตย์ (วันที่ 28 มีนาคม) ลูกค้าไม่ได้ของ ลูกค้าบอกใช้ของไม่ทันแล้ว เลยมายกเลิกเรา เราเข้าใจก็เลยคืนเงินให้ลูกค้าไปแล้วเราก็ไปทำเรื่องให้ตีของกลับมาที่เรา
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์กว่า วันนี้ (วันที่ 5 เมษายน) เราโทรไปถามไปรษณีย์ เขาบอกว่าไม่ทราบว่าของอยู่ไหน แต่ถ้าอีก 4-5 วันไม่ได้ของให้ไปแจ้งความ (เราส่งแบบลงทะเบียนนะ มันจะเช็คของได้แค่ตอนส่งของกับตอนของถึงเท่านั้น ระหว่างทางจะเช็คไม่ได้) คือเอาจริงๆ มันเสียความรู้สึกมาก เงินก็ไม่ได้ ของก็ค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ เราไม่ได้บอกว่าไปรษณีย์พุทธมณฑลไม่ดีนะ เพราะเราเคยส่งครั้งก่อนๆก็ไม่ได้มีปัญหา (แต่ส่วนใหญ่จะส่งไปรษณีย์ในมอ) คือที่มาตั้งกระทู้ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรขนาดนั้น แต่ไปรษณีย์ควรทำอะไรให้เราได้มากกว่านี้ไหม ใครเคยมีประสบการณ์กับไปรษณีย์ทำนองนี้บ้าง แล้วทำยังไงถ้าแจ้งความแล้ว เราได้อะไรคืนบ้าง อันนี้เราไม่รู้จริงๆ และสุดท้ายขอบคุณที่ฟังเรื่องราวเราจนจบ
ไปรษณีย์ควรทำอะไรให้มากกว่านี้
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์กว่า วันนี้ (วันที่ 5 เมษายน) เราโทรไปถามไปรษณีย์ เขาบอกว่าไม่ทราบว่าของอยู่ไหน แต่ถ้าอีก 4-5 วันไม่ได้ของให้ไปแจ้งความ (เราส่งแบบลงทะเบียนนะ มันจะเช็คของได้แค่ตอนส่งของกับตอนของถึงเท่านั้น ระหว่างทางจะเช็คไม่ได้) คือเอาจริงๆ มันเสียความรู้สึกมาก เงินก็ไม่ได้ ของก็ค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ เราไม่ได้บอกว่าไปรษณีย์พุทธมณฑลไม่ดีนะ เพราะเราเคยส่งครั้งก่อนๆก็ไม่ได้มีปัญหา (แต่ส่วนใหญ่จะส่งไปรษณีย์ในมอ) คือที่มาตั้งกระทู้ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรขนาดนั้น แต่ไปรษณีย์ควรทำอะไรให้เราได้มากกว่านี้ไหม ใครเคยมีประสบการณ์กับไปรษณีย์ทำนองนี้บ้าง แล้วทำยังไงถ้าแจ้งความแล้ว เราได้อะไรคืนบ้าง อันนี้เราไม่รู้จริงๆ และสุดท้ายขอบคุณที่ฟังเรื่องราวเราจนจบ